กันเนอร์ส เตรียมตั้ง มอนชี เป็น ผอ.สโมสร ซัมเมอร์นี้

กันเนอร์ส เตรียมตั้ง มอนชี เป็น ผอ

มีรายงานจากทาง สเปน ว่า มอนชี ผู้อำนวยการด้านกีฬาของทาง โรมา กำลังจะอำลาสโมสรเพื่อย้ายมาร่วมงานกับ อูไน เอเมรี ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ เดอะกันเนอร์ส ตามล่าหาผู้เชี่ยวชาญทางด้านการซื้อขายนักเตะทั่วทั้งยุโรป หลังจากที่พวกเขาเพิ่งแยกทางกับ สเวน มิสลินตัท หัวหน้าแมวมองไปเมื่อปีที่แล้ว โดยมีทั้ง มอนชี และ มาร์ค โอเวอร์มาส์ ของ อาแจ็กซ์ เป็น 2 ตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานนี้

Marca สื่อหลักแดนกระทิงดุรายงานว่า ผอ.โรมา มีชื่อเป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาทำงานให้กับทีมจากลอนดอน เนื่องจากสัญญาของเขากับต้นสังกัดกำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เอเมรี รู้จักกับยอดแมวมองวัย 50 ปีรายนี้เป็นอย่างดีจากการที่พวกเขาได้เคยร่วมงานกันที่ เซบีญา โดยทาง มอนชี รับผิดชอบดูแลเรื่องการสร้างทีม ซึ่งเป็นยุคที่พวกเขาร่วมกันคว้าแชมป์ ยูโรป้าลีก ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

ผู้อำนวยการชาวสแปนิช จะได้อำนาจเต็มในการวางแผนให้ อาร์เซนอล เกี่ยวกับเรื่องการเซ็นสัญญากับนักเตะและการพัฒนาดาวรุ่งที่มีศักยภาพ โดยเป็นสิ่งที่เจ้าตัวเชี่ยวชาญ ซึ่งภายใต้การทำงานของ มิสลินตัท นั้นยังขาดหายไปในส่วนนี้ อดีตหัวหน้าแมวมองของทีม ไอ้ปืนโต เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเซ็นสัญญานักเตะอย่าง เฮนริค มคิทาร์ยาน, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง, โซคราติส และ สเตฟาน ลิชต์สไตน์เนอร์ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นนักเตะที่มีอายุราว ๆ 29 ปีหรือมากกว่านั้น ในขณะที่ เอเมรี เป็นคนดึงตัว มัตเตโอ เกนดูซี ดาวรุ่งจากฝรั่งเศสมาร่วมทีม

ทางด้านผลงานของ มอนชี ที่ทำไว้กับทางทีมหมาป่าเหลืองแดงนั้น ส่วนใหญ่เจ้าตัวเน้นไปที่การดึงนักเตะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์อย่าง จัสติน ไคลเวิร์ต และ นิโคโล ซานิโอโล ซึ่งเพิ่งจะยิง ปอร์โต้ 2 ประตูในฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อสัปดาห์ก่อน อาร์เซนอล หวังว่าเขาจะนำสูตรนี้มาใช้กับทีมในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยที่พวกเขาไม่ต้องจ่ายเงินค่าชดเชยใด ๆ ให้กับทาง โรมา เนื่องจากเป็นการคว้าตัวหลังหมดสัญญา

เนื้อหาใกล้เคียง