กาก้า ฟันธง บัลลงดอร์ หนนี้ “โมดริช” ใสใส

กาก้า ฟันธง บัลลงดอร์ หนนี้ โมดริช

กาก้า ตำนานดาวเตะสุดหล่อทีมชาติบราซิลได้ออกแสดงทรรศนะต่อ ลูก้า โมดริช จอมทัพคนเก่งทีมชาติโครเอเชียและของ เรอัล มาดริด ว่าจะสามารถเข้าป้ายคว้า บัลลงดอร์ ในปีนี้มาครองได้อย่างแน่นอน กองกลางตัวจิ๊วทำผลงานตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างเสมอต้นเสมอปลายทั้งการช่วยต้นสังกัดซิวแชมป์ยุโรปมาครองได้ติดต่อกัน 3 สมัยหรือว่าเป็นการพาชาติเล็กๆอย่าง ตราหมากรุก เข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 ได้อย่างเหนือกความคาดหมายแม้ว่าสุดท้ายจะพ่ายแพ้ต่อทีมชาติฝรั่งเศสก็ตาม แต่ในทัวร์นาเม้นนี้ตัวเขาก็คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมมาครองได้อย่างเอกฉันท์

ซึ่งอดีตแข้ง เอซี มิลาน เผยว่า “ตำแหน่ง บัลลงดอร์ ผมคิดว่า โมดริช นะที่จะได้ไป เพราะตลอดปีที่ผ่านมาฟอร์มการเล่นของเขาโดดเด่นอย่างมาก ทั้งคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์ลีกมาได้ พาทีมชาติตัวเองเข้าชิง อีกทั้งนักเตะอย่างเขาคือคนที่บัญชาทีมด้วยตัวคนเดียวและทำออกมาได้อย่างสุดยอดเลยล่ะ”

ด้านสถิติของรางวัลนี้ใน 10 หลังสุดพลัดกันได้กันไปอย่างละ 5 สมัยของซูปเปอร์สตาร์แห่งยุคทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะมหัศจรรย์ของ บาร์เซโลน่า กับทาง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ที่ในฤดูกาลนี้ได้ย้ายไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส

เนื้อหาใกล้เคียง