คล็อปป์ โดดป้อง ไวจ์นัลดุม หลังถูกจับไปเล่นเป็นหมายเลข 10

คล็อปป์ โดดป้อง ไวจ์นัลดุม หลังถูกจับไปเล่นเป็นหมายเลข 10

เยอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาปกป้องการตัดสินใจของตนหลังจากโดนวิจารณ์ที่จับเอา จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม ไปเเล่นเป็นกองกลางตัวรุกหมายเลข 10 ในเกมที่พ่าย บาร์เซโลน่า ในรอบ เซมืไฟนอล เลกแรกที่่ คัมป์นู ด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“มันเป็นหน้าที่ที่ค่อนข้างสำคัญอย่างยิ่ง ผมบอกกับเขาว่า คุณสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง หลังจากที่ผมบอกให้เขาเล่นในตำแหน่งนั้น เขาก็รู้สึกประหลาดใจ มันเป็นเหตุผลที่แตกต่างกันออกไปและเขาต้องการ 30-35 นาทีเพื่อปรับตัวให้เข้ากับตำแหน่งนั้น แต่จากนั้นเขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ในครึ่งหลังก็เล่นได้ดีมาก”

“เราต้องการนักเตะแบบนี้ นักเตะเกมรุกที่สามารถเล่นเกมรับได้ดีด้วย เพราะเราไม่สามารถเพิกเฉยต่อศักยภาพที่ บาร์เซโลน่า มี แต่เราก็ต้องการนักเตะที่อยู่ระหว่างเส้นซึ่งดีพอที่จะเก็บบอลไว้กับตัวและสามารถผ่านบอลได้ ผมรู้ว่าผู้คนที่ไม่ได้อยู่ในทีมก็สามารถพูดได้ว่า ‘คุณต้องการกองหน้าอีกคน’ หรืออะไรก็ตาม มันมีงานที่แตกต่างออกไปให้ทำในสนาม ซึ่ง จีนี่ ก็ทำมันได้ดีมากด้วย”

“ในเกมลักษณะแบบนี้ ในพื้นที่แคบ ๆ นี่เป็นตำแหน่งใหม่สำหรับเขาเขาเคยเล่นแบบนี้กับทีมชาติ ฮอลแลนด์ และยังเล่นเกมรุกด้านข้างให้กับ นิวคาสเซิ่ล เขารู้อยู่แล้ว เขาคือนักเตะที่ต้องทำแบบนั้น ในฐานะของนักฟุตบอลอาชีพ คุณต้องเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ อย่างมากมายและเขาก็ได้เรียนรู้มัน ซึ่งมนัช่วยเขาได้และเล่นได้ดีมาก ๆ”

เนื้อหาใกล้เคียง