ความท้าทายครั้งต่อไปของ ฟาเบรกาส

ความท้าทายครั้งต่อไปของ ฟาเบรกาส

เกมเอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี กับ “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ดูเผิน ๆ ก็เหมือนไม่มีอะไรเพราะลำพังด้วยระดับชั้นที่ต่ำกว่ากันมากก็ทำให้เจ้าถิ่นสามารถเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็น 2-0 จากการเหมาของ อัลบาโร่ โมราต้า แต่ความน่าสนใจของเกมนี้คือช่วงเปลี่ยนตัวที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ตัดสินใจถอด เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ชาวสเปนออกจากสนาม ทันใดนั้นเจ้าตัวปรบมือพร้อมเอามือกุมไปที่ตราสโมสรและโบกมือลาคล้ายเป็นสัญญาณว่านี่คือนัดสุดท้ายของเขากับสโมสร

โบกมือลา หัวใจของทีมสิงห์บลู

อีกทั้งบรรดาเพื่อนร่วมทีมรวมถึงกุนซือและสต๊าฟฟ์โค้ชต่าง ๆ ก็เข้ามากอดแม้แต่นักเตะฝั่งตรงข้ามยังปรบมือให้กับเขา แน่นอนแฟนบอลทั้งสนามไม่ต้องพูดถึงว่าจะเสียงดังอื้ออึงขนาดไหนกับการโบกมือลามิดฟิลด์คนเก่งที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นหัวใจของทีมมายาวนาน แม้ช่วงหลัง ๆ เขาอาจไม่ค่อยได้ลงสนามเป็นตัวจริงสักเท่าไหร่นักแต่ยามได้รับโอกาสก็มักโชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยมเสมอ ว่ากันว่าสโมสรต่อไปของ ฟาเบรกาส ที่ต้องการจะสร้างความท้าทายให้กับชีวิตของตนเองคือการย้ายไปเล่นใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส กับ โมนาโก

ถือว่าเขาประสบความสำเร็จกับ เชลซี อย่างมากนับตั้งแต่ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2014 ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ กับแชมป์ลีก คัพ อย่างละ 1 สมัย เรียกว่าทุก ๆ รายการบนเกาะอังกฤษเขาสัมผัสมาหมดแล้วเมื่อมาร่วมทัพสิงโตแห่งกรุงลอนดอนทีมนี้ แม้ตอนที่เขาโด่งดังขึ้นมาจะเป็นการย้ายมาเล่นให้กับ อาร์เซน่อล แต่ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างของสภาพทีมทำให้เขาเองอาจไม่ได้ประสบความสำเร็จแบบเป็นชิ้นเป็นอันมากนัก กระทั่งย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นสโมสรที่เขาเคยลงเล่นสมัยเป็นเยาวชนก็ทำให้รู้ว่านี่คือมิดฟิลด์ระดับโลกขนานแท้ น่าเสียดายเพียงอย่างเดียวคือตลอดชีวิตค้าแข้งของเจ้าตัวไม่เคยสัมผัสแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เลยไม่ว่าจะกับสโมสรใดก็ตาม ทำได้ดีที่สุดคือรองแชมป์เมื่อปี 2006 สมัยอยู่กับ อาร์เซน่อล

การไปอยู่กับ โมนาโก เชื่อว่าส่วนหนึ่งคือเจ้าตัวยังต้องการลงเล่นแบบสม่ำเสมอส่วนเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ อันนี้คงตอบไม่ได้แน่ชัดว่าที่ย้ายไปก็คงมีส่วนด้วยแต่จะมากน้อยแค่ไหนคงไม่มีใครอยากรู้นัก ด้วยฟาเบรกาสเองยุคหลัง ๆ ก็ไม่ค่อยได้ลงตัวจริงกับ เชลซี ในฐานะของนักฟุตบอลการหาความท้าทายใหม่ ๆ มันคือเรื่องสนุก

โบกมือลา หัวใจของทีมสิงห์บลู

เนื้อหาใกล้เคียง