คำชมต่อ รูนี่ย์ กับพรสวรรค์ที่ดีที่สุดของอังกฤษ

คำชมต่อ รูนี่ย์ กับพรสวรรค์ที่ดีที่สุดของอังกฤษ

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานของทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติ อังกฤษ เมื่อเป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดของทั้งสโมสร และทีมชาติ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมให้กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในแชมเปี้ยนชิพ โดยพวกเราจะพาย้อนไปดูคำชื่นชมที่มีต่ออดีตนักเตะรายนี้กัน กับการเป็นนักเตะที่เจิดจรัส และน่ามหัศจรรย์ขนาดไหน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้
“เขาเป็นเด็กอังกฤษ ทุกคนรักเขา เขามีพลังมากมาย และผมเรียกเขาว่า พิทบูล พลัง, จิตใจ และความเข้มแข็งของเขา มันไม่มีวันหยุดเลย เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่มหัศจรรย์ และเขาก็ทำประตูได้มากมาย เขาช่วยผมได้มาก เมื่อตอนที่ผมย้ายไปยังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

ลิโอเนล เมสซี่
“มันมีความเคารพต่อกันอย่างมาก ระหว่างผมกับเวย์น รูนี่ย์ สำหรับผมแล้ว เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมของอังกฤษแห่งยุค สิ่งที่เขาทำได้ในสนามมันยอดเยี่ยมมาก และเขาก็เป็นหนึ่งในนักเตะไม่กี่คนที่สามารถเล่นให้กับทุกทีมในยุโรปได้”

เธียร์รี อองรี
“การทำผลงานได้ดีเพียง 6 เดือน หรือ 1 ปี มันไม่ได้ดูมีอะไรเลย แต่การทำได้ตลอดทศวรรษ อย่าง เวย์น รูนี่ย์ มันเป็นเรื่องพิเศษ มันไม่ง่ายเลย เชื่อผมเถอะ แม้ว่าเขาจะไปเล่นนอกประเทศ จะสเปน หรือฝรั่งเศส เขาก็ยังเป็นนักเตะระดับท็อป”

เคราร์ด ปิเก้
“ผมไม่เคยเห็นนักเตะคนไหนที่แรงเท่าเวย์น รูนี่ย์ มาก่อน แนวทางการเล่นของเขา เข้มข้น และดุดัน เขาวิ่งได้ตั้งแต่นาทีแรกจนนาทีสุดท้าย และการเล่นของเขามันอยู่ในระดับโลก”

อาร์แซน เวนเกอร์
“รูนี่ย์ เป็นนักเตะอังกฤษที่มีพรสวรรค์มากที่สุด นับตั้งแต่ผมอยู่ที่อังกฤษ”

ริโอ เฟอร์ดินานด์
“ผมจับตาดูเขาตั้งแต่อายุ 16-17 ปี ผมจำได้เลย หลังเกมทีมชาติอังกฤษ ผมบอกกับแม่ และพ่อของเขาว่า ผมรับรองเลยว่า เขาจะได้เซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขามองผมและหัวเราะ พร้อมกับบอกว่า พวกเขาทำมันเรียบร้อยแล้ว”

แฟร้งค์ แลมพาร์ด
“ความดุดัน เป็นหนึ่งในจุดแข็งของเขา เขาไม่มีความกลัวต่อสิ่งใด เวย์น รู้ถึงศักยภาพของเขาดี เขามีความสามารถที่แสดงออกมา ไม่ว่าเขาจะเผชิญหน้ากับใคร”

แกรี่ เนวิลล์
“สำหรับผม เขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็น และเล่นด้วยให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกอย่างที่เขาแสดงออกมา ทุกสิ่งที่ทุกคนต้องการในฟุตบอล เขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุด และทำได้ทุกอย่าง”

เนื้อหาใกล้เคียง