คีน ชี้ ป็อกบา คนละสไตล์กับ ปิร์โล

คีน ชี้ ป็อกบา คนละสไตล์กับ ปิร์โล

ร็อบบี้ คีน อดีตกองหน้าของ ท็อตแนม ฮ็อตเสปอร์ และ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า ปอล ป็อกบา เป็นมิดฟิลด์ที่เน้นการทำเกมรุกให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีสไตล์แตกต่างจาก อันเดรีย ปิร์โล กองกลางสุดคลาสสิคของทีมชาติอิตาลีโดยสิ้นเชิง

สตาร์ปีศาจแดงกลับมาโชว์ฟอร์มเจิดจรัสอีกครั้งภายใต้การทำทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวที่เข้ามารับงานต่อจาก โชเซ มูรินโญ ที่โดนปลดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยทาง โซลชา ได้ให้อิสระในการเล่นแก่ ป็อกบา มากขึ้น ทำให้เจ้าตัวสามารถยิงได้ 5 ประตูและทำ 4 แอสซิสต์ใน 6 เกมหลังสุด

โดยประตูล่าสุดนั้นเป็นการสังหารลูกจุดโทษในเกมที่เอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่จี้ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ลีก อย่าง เชลซี เหลือเพียง 3 คะแนน เท่านั้นในตอนนี้ ก่อนหน้านี้หลังจบเกมที่เอาชนะ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ได้ 1-0 ป็อกบา ได้ออกมายอมรับว่าเขากำลังเล่นได้ดีกับบทบาทในการทำเกมรุกที่มากขึ้นในทีม ปีศาจแดง ซึ่งทาง ร็อบบี้ คีน ได้ออกมาสนับสนุนคำพูดนี้ โดยได้กล่าวว่า

“ผมดีใจนะที่เขาบอกว่าเขาเล่นได้ดีขึ้นเมื่อเป็นได้เล่นในเกมรุก เราอาจจะเคยพูดกันว่า ป็อกบา เป็นนักเตะที่ไม่มีวินัยพอที่จะเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวโฮลด์บอล เพราะเขาไม่ใช่ อันเดีรย ปิร์โล เขาชอบที่จะมีบอลและจ่ายบอลไปทั่วสนาม และเขาจะทำได้ดีกว่าเมื่อมีเพื่อนร่วมทีมอยู่ในแดนหน้า ซึ่งเราได้เห็นกันแล้วใน 2-3 เกมหลังสุดจากการที่เขาสามารถยิงประตูและทำแอสซิสต์ได้” คีน กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง