จำเขาได้ไหม! พาร์ค จี-ชอง เซ็นสัญญาทำงานเป็น ผอ.เทคนิคให้ทีม ชองบุค

จำเขาได้ไหม! พาร์ค จี-ชอง เซ็นสัญญาทำงานเป็น ผอ.เทคนิคให้ทีม ชองบุค

สนับสนุนให้กินน้ำกบครับ! พาร์ค จี-ชอง ตำนานกองกลางพลังกบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุดนั้นเขาได้งานใหม่แล้ว โดยเขาได้รับเลือกให้เป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสโมสร ชองบุค ฮุนได มอเตอร์ส อย่างเป็นทางการแล้ว

อดีตกองกลางชาวเกาหลีใต้รายนี้ เป็นตำนานของทีมชาติเกาหลีใต้ เขาเคยได้อันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 และยังได้แชมป์มากมายกับสโมสร PSV ในลีกฮอลแลนด์ ก่อนที่จะได้ย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาใช้เวลาเจ็ดฤดูกาลที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนถึงปี 2012 ได้ชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก 2008 และยังได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยอีกด้วย รวมถึงยังมีแชมป์บอลถ้วยรายการต่างๆมาประดับบารมี ประสบความสำเร็จอย่างสุดยิ่งใหญ่เลยทีเดียว

พาร์ค ลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 205 นัด ทำไปได้ 27 ประตู ก่อนใช้เวลาอีกสองปีกับควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ที่ซึ่งเจ้าตัวได้เจอกับช่วงเวลาในการตกชั้นสู่แชมเปี้ยนชิพ โดยย้ายไปเล่นให้กับทีมนี้พร้อมๆกับริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกราย

ตำนานนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้รายนี้ มีสถิติในการเล่นให้กับทีมชาติ 100 นัด โดยเขาเพิ่งทำงานเป็นโค้ชเยาวชนของสโมสร QPR รวมถึงเคยทำงานเป็นที่ปรึกษาสโมสร ชองบุค ในบ้านเกิดมาก่อน ตอนนี้แชมป์เคลีกฤดูกาลล่าสุด ได้แต่งตั้งให้ตี๋พาร์ค ให้ทำหน้าที่ดูแลการซื้อขายนักเตะในทีม และยังดำเนินการพัฒนาและสร้างเสริมทีมเยาวชนของพวกเขาด้วยเช่นกัน น่าเสียดายที่ตอนนี้ พาร์ค จะยังไม่ได้กลับไปจับงานคุมทีม และตอนนี้เขาจะได้ทำหน้าทีเฟ้นหาผู้เล่นหน้าใหม่ๆแทน

เนื้อหาใกล้เคียง