โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เผย พร้อมเสมอสำหรับทีมชาติ

ชิรูด์ เผย พร้อมเสมอสำหรับทีมชาติ

โดย ชิรูด์ นั้นจะเข้าสู่ช่วงอายุ 32 ในปลายเดือนสิงหาคม โดยกองหน้าเชลซีรายนี้ลงสนามนัดแรกในทีมชาติฝรั่งเศสในการพบกับสหรัฐอเมริกาในปี 2011 ส่วนในปัจจุบันชิรูด์ลงไป 82 นัด เมื่อพูดถึงการติดทีมชาติให้ครบ 100 นัด อดีตกองหน้าอาร์เซน่อลยอมรับว่าเป็น “ตัวเลขที่ดี”ก่อนที่เขาจากรีไทร์จากการเล่นทีมชาติ

โดยชิรูด์นั้นทำได้ 31 ประตูไปแล้วในนามทีมชาติและอยู่ใน 4 อันดับแรกของผู้ที่ทำประตูให้กับทีมชาติฝรั่งเศสมากที่สุดตลอดกาล โดยที่เธียร์รี่ อองรีเป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวน 51 ประตู รองลงมาเป็นมิเชล พลาตินี่และดาวิด เทรเซเก้ ด้วยจำนวน 41 และ 34 ตามลำดับ

ชิรูด์นั้นทำประตูในนามทีมชาติไม่ได้มากว่า 9 ชั่วโมง ซึ่งหวังว่าจะจบลงในเกมที่จะพบกับเนเธอร์แลนด์ในคืนวันเสาร์นี้ โดยประตูล่าสุดของชิรูด์นั้นเกิดในเกมที่ชนะไอร์แลนด์ไปได้ 2 -0 โดยชิรูด์ให้สัมภาษณ์ว่า “จนถึงตอนนี้ ผมก็ยังรู้สึกดี ที่สามารถเอาอะไรบางอย่างมาสู่ทีมได้ และถ้าโค้ชเรียกผม ผมก็พร้อมเสมอ รู้ว่าตอนนี้มันใกล้จุดจบมากกว่าจุดเริ่มต้น ดังนั้นผมเลยสนุกสนานกับทุกช่วงเวลา ผมจะไม่พาตัวเองไปในอุปสรรค และผมไม่ได้ตั้งข้อจำกัดของตัวเอง แต่มันก็คงจะดีถ้าได้ลงครบ 100 นัด แต่ก่อนหน้านั้นผมอยากอยู่ท่ามกลางผู้ทำประตูสูงสุดก่อน ตอนนี้ผมทำประตูได้ที่ 4 ร่วมกับซีดาน และอีก 3 ลูกเพื่อเท่าเทรเซเก้ นั่นเป็นเวทีที่ผมอยากจะอยู่เพื่อเล่าเรื่องราวของผมมากกว่า แต่บางทีมเด็กหนุ่มอย่างกรีซมันน์ หรือ เอ็มปาปเป้ อาจทำได้เกินผมก็ได้”

เนื้อหาใกล้เคียง