คล็อปป์ สุดยินดีหลัง ซาลาห์ ตะบันประตูที่ 50 ใน พรีเมียร์ลีก สำเร็จ

คล็อปป์ สุดยินดีหลัง ซาลาห์ ตะบันประตูที่ 50 ใน พรีเมียร์ลีก สำเร็จ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่าความคงเส้นคงวาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นั้นเป็นจุดแข็งที่ทำให้เขาสามารถทำประตูที่ 50 ใน พรีเมียร์ลีก ของตัวเองได้ในเกมเมื่อวันศุกร์ที่พาทีมเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ไปได้ 3-1 หลังจากที่ก่อนหน้านัดไม่สามารถทำประตูได้ 8 นัดติดต่อกัน ในเกมดังกล่าวเจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก เชน ลอง ในนาทีที่ 9 ก่อนที่ นาบี เกอิต้า กองกลางชาวกินี จะโหม่งตีเสมอในนาทีที่ 36 และในครึ่งหลังเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ช่วยกันยิงคนละ 1 ประตูทำให้ทีมพลิกกลับมาเอาชนะ

นักบุญแดนใต้ ไปได้ 3 ประตูต่อ 1 เก็บสามคะแนนสำคัญขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 แต้ในขณะนี้ สำหรับประตูที่ 50 ของ ซาลาห์ ที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 80 นั้นมาจากลูกโต้กลับจากหน้าปากประตูของ หงส์แดง โดยเจ้าตัวได้บอลพร้อมโซโล่เดี่ยวท่ามกลางนักเตะทีมเจ้าถิ่นราว 3-4 คน และเมื่อเข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหน้าชาวอียิปต์ตัดสินใจยิงผ่านกองหลังเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม สุดปัญญาที่ แองกัส กันน์ นายทวารของ เซาแธมป์ตัน จะป้องกันไว้ได้

เยอร์เกน คลอปป์ กล่าวถึงประตูที่สำคัญของ ซาลาห์ หลังจบเกมว่า “มันไม่เคยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมของลูกทีมของผม นี่เป็นประตูที่ 50 ใน พรีเมียร์ลีก ที่เขาทำให้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งมันเป็นตัวเลขที่เหลือเชื่อมาก ในฐานะกองหน้าคุณมีโอกาสมากมายและกองหน้าแต่ละคนก็เป็นมนุษย์ธรรมดา

บางทีคุณอาจจะมีช่วงเวลาที่ดีกว่า หรืออย่างน้อยก็มีช่วงเวลาที่ดี แต่ ซาลาห์ นั้นค่อนข้างที่จะคงเส้นคงวา เขาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งอยู่เสมอ ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ให้ได้ เขาสงบนิ่งและเยือกเย็นในการรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ มีเพียงพวกเราเท่านั้นที่เห็นมันเป็นสิ่งที่สำคัญ เราไม่ได้สนใจมันเท่าไหร่นัก แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับประตูแรกหลังจากที่ยิงไม่ได้มานาน ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมจริงๆ” คล็อปป์ กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง