กูรู เตือน ซาล่าห์-ฟาน ไดจ์ค ห้ามเจ็บถ้าอยากพา หงส์ คว้าแชมป์

กูรู เตือน ซาล่าห์-ฟาน ไดจ์ค ห้ามเจ็บถ้าอยากพา หงส์ คว้าแชมป์

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ เชลซี กล่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องดูและประคบประหงม 2 นักเตะสำคัญของทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เป็นอย่างดีถ้าพวกเขาต้องการที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกให้ได้ ลิเวอร์พูล กำลังเป็นทีมนำบนตารางลีกสูงสุดของอังกฤษ ในขณะนี้จากการที่มี 60 คะแนนจาก 23 นัด นำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าและทีมรองจ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวเยอรมัน

หงส์แดง พลาดท่าแพ้ให้แก่ แมนฯ ซิตี้ เพียง 1 นัดในลีก และพวกเขาก็สามารถกลับมาเอาชนะ ไบรท์ตัน ไป้ได้อย่างหวุดหวิด 1-0 ตามด้วยการเฉือน คริสตัล พาเลซ อย่างสุดทันด้วยสกอร์ 4-3 นักเตะที่เป็นกุญแจสำคัญของทีมในซีซันนี้ได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค โดยดาวยิงชาวอียิปต์เป็นผู้ทำประตูในเกมบุกไปชนะเจ้านกนางนวลถึงถิ่น และทำคนเดียว 2 ประตูจากเกมที่เอาชนะ พาเลซ ได้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เขายิงไปแล้ว 16 ประตูจากการลงเล่น 23 นัดใน พรีเมียร์ลีก

ในส่วนของกองหลังนั้น เดอะเร้ด ต้องพึ่งพาความแข็งแกร่งของ ฟาน ไดจ์ค ที่มีส่วนทำให้ทีมเสียเพียง 13 ประตูในซีซันนี้ พร้อมกับช่วยเก็บ 13 คลีนชีต ซึ่งเป็นสถิติที่สูงมี่สุดของทีมนับตั้งแต่เล่นใน พรีเมียร์ลีก โดยทาง ซัตตัน ซึ่งเคยได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ได้กล่าวถึงสตาร์ทั้ง 2 รายนี้ว่า

“ถ้า ลิเวอร์พูล สามารถทำให้ทั้งสองคนนี้ฟิตเต็มร้อยทุกนัดได้ พวกเขาก็มีสิทธิ์ที่จะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรก ไม่ว่า ฟาน ไดจ์ค จะฟิตเต็มร้อย หรือ ซาลาห์ เองก็พร้อมลงสนาม พวกเขาจะกลายเป็นกุญแจสำคัญของทีม” อดีตกองหน้ากุหลาบไฟ กล่าวกับ BBC Radio Live

เนื้อหาใกล้เคียง