ซิลวา ปัดเทียบชั้น โรนัลโด้

ซิลวา ปัดเทียบชั้น โรนัลโด้ jpg

แบร์นาโด้ ซิลวา ยืนยันว่าเขาไม่สมควรถูกยกไปเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมทีมชาติโปรตุเกสอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ แต่อย่างใด เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่อง ซิลวา เมื่อไม่นานมานี้ว่าดาวเตะโปรตุกีสเป็นนักเตะระดับสตาร์ หลังจากที่เพลย์เมคเกอร์ร่างเล็กรายนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับทีม เรือใบสีฟ้า ในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ เพิ่งจะระเบิดฟอร์มตะบันแฮททริคในเกมที่พบกับ แอตเลติโก มาดริด ในฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกที่ 2 ที่ ตูริน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเช่นเดียวกับ แมนฯ ซิตี้ “ผมคิดว่าผู้คนตีความสิ่งที่เขา (เป๊ป กวาร์ดิโอลา) พูดแตกต่างออกไปเล็กน้อย แน่นอนว่าสำหรับ คริสเตียโน สิ่งที่เขาทำ 15 ปีที่ผ่านมาในวงการฟุตบอลนั้น”

“บางทีมันอาจจะทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนัักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลกฟุตบอล ดังนั้นมันจึงไม่มีอะไรที่จะต้องเอาผมไปเปรียบเทียบกับเขาเลย” นอกจากนั้น ซิลวา ที่เพิ่งจรดปากกาขยายสัญญาออกไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เขาอยู่ในถิ่น เอติฮัด ต่อไปจนถึงปี 2025 ยอมรับว่าในการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก นั้นอาจจะทำให้ต้องเจอกับ โรนัลโด้ ซึ่งเขาไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น

“ผมไม่อยากจะให้มันเป็นอย่างนั้นลย ด้วยความสัตย์จริง ผมรู้จักเขา ผมรู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้างและเขาก็ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้ว เมื่อคุณกำลังลงเล่นในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ลีก คุณต้องรู้ว่าคุณมีสิทธิที่จะได้เจอกับนักเตะและทีมเหล่านั้น และนี่คือสิ่งที่ดี เพราะมันหมายความว่าคุณกำลังลงเล่นในรายการที่ดี่ที่สุด” ซิลวา กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง