ซีดานเต็ง 1 ครับผม! พร้อมรับงานคุมทีมชาติฝรั่งเศสต่อจากเดส์ช็องส์ทันที

ซีดานเต็ง 1 ครับผม! พร้อมรับงานคุมทีมชาติฝรั่งเศสต่อจากเดส์ช็องส์ทันที

นี่แหละเต็ง 1 เลย! ซีเนดีน ซีดาน ตำนานผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากว่า เขาเป็นตัวเก็งที่จะได้ก้าวเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศสแทนที่ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ เพื่อนเก่าของเขาในฐานะกุนซือทีมชาติฝรั่งเศสคนใหม่

เดส์ช็องส์ ได้ยอมรับว่าเขากำลังพิจารณาอนาคตของตัวเองอยู่ หลังจากที่ฝรั่งเศสพ่ายแพ้ต่อทีมชาติอาร์เจนตินาในศึกฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว ในการดวลจุดโทษสุดมันส์ หลังจากเสมอกันไป 3-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ซีดาน อดีตกุนซือเรอัล มาดริด และตำนานเพลย์เมกเกอร์ชุดแชมป์โลก 1998 ของทีมชาติฝรั่งเศส ได้กลายเป็นตัวเต็งที่จะมารับงานนี้โดยเฉพาะ เหล่ากูรูบอล และคนในวงการฟุตบอลฝรั่งเศส ต่างก็ฟันธงพร้อมกันว่าคนที่จะมารับงานคุมทีมชาติฝรั่งเศสต่อจากเดส์ช็องส์ และคุมทีมชาติฝรั่งเศสไปลุยศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือกก็มีแต่ซีดานเท่านั้นที่เหมาะสม

โทนี่ โครส กองกลางตัวรุกของทีม เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นลูกทีมเก่าของ ซีดาน ในสมัยที่เขาคุมมาดริดเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ เขาเองก็ได้กล่าวว่า “ผมคิดว่าซีดานจะไม่ใช่แค่ผู้สืบทอดที่ดีที่สุดของเดส์ช็องส์เท่านั้น แต่เขายังเป็นโค้ชที่สมบูรณ์แบบสำหรับฝรั่งเศสด้วยเช่นกัน” ซีดาน ไม่ได้ทำงานอยู่ที่เส้นทัชไลน์ หรือคุมทีมไหนลงฝึกซ้อมอีกเลย นับตั้งแต่ที่เขาลาออกจากการคุมทีมเรอัลในปี 2021 และเปิดทางให้ คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชเก่าได้กลับมาคุมทีมอีกครั้งในรอบ 7 ปีเลยทีเดียว

เนื้อหาใกล้เคียง