ซีดาน ยกย่อง เบนเซม่า เสียสละและสำคัญกับราชัน

ซีดานยกย่อง เบนซ์ เสียสละและสำคัญกับราชัน

คาริม เบนเซม่า ตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนๆเรอัล มาดริดมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่อดีตกุนซือของทีมเรอัล มาดริดอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน ก็ได้ออกมาชื่นชนและขอบคุณในความเสียสละของหัวหอกรายนี้ ดาวยิงชาวฝรั่งเศสถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงฤดูกาล 2016-17 หลังเจ้าตัวสามารถทำประตูให้กับทีมได้เพียง 11 ประตูในลาลีก้าสเปน ซึ่งน้อยกว่าฤดูกาลที่ผ่านมาถึง 13 ประตู แต่ก็ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของเขาเริ่มที่จะเลวร้ายลงไปทุกทีๆ หลังเขาทำได้แค่เพียง 5 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมา และตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนเรอัล มาดริดอยู่หลายครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม เบนเซม่าก็ตอบแทนความไว้วางใจที่ซีดานมอบให้กับเขา โดยการยิงประตูสำคัญในเกมนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาคว้าชัยชนะเหนือทีมลิเวอร์พูล 3-1 และคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน และซีดาน ผู้ซึ่งสนับสนุนและคอยหนุนหลังเบนเซม่าอยู่ตลอดในฤดูกาลที่ผ่านมา ได้ออกมายืนกรานว่าเบนเซม่าไม่ใช่ตัวถ่วงของทีมแต่เขาเป็นผู้ประสานเกมรุกของทีมเขาด้วยกัน

ซีดานให้สัมภาษณ์กับยูฟ่าว่า “คาริมสำคัญกับความสมดุลของทีม ในแง่ของวิธีการที่ผมต้องการให้ทีมทำเกมรุก เขาช่วยให้พวกเราครองบอลโดยการดึงตัวเองลงมาเล่นบอลกับเพื่อนร่วมทีม เขาพยามหาที่ว่างเพื่อที่จะรับบอล เขาคือนักเตะที่เล่นเพื่อนทีมอย่างแท้จริง”

เนื้อหาใกล้เคียง