ดานี อัลเวส ลั่น “ผมมีความฝันที่ยิ่งใหญ่เสมอ”

ดานี อัลเวส ลั่น ผมมีความฝันที่ยิ่งใหญ่เสมอ

ดานี อัลเวส แบ็คชาวทีมชาติบราซิล ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส มีประวัติการค้าแข้งที่คนส่วนใหญ่นึกฝันได้เท่านั้น ไม่เพียงแต่อาชีพของเขาจะพาเขาไปยังเมืองที่สวยที่สุดในโลกไม่ว่าจะเป็น เซวิลล์, บาร์เซโลน่า, ตูริน และ ปารีส รวมถึงเขายังได้รับถ้วยรางวัลมากถึง 40 รายการอีกด้วย

กองหลังวัย 36 ปี ให้สัมภาษณ์บันทึกการเดินทางบนโลกฟุตบอลของเขาจากประเทศบราซิล ซึ่งเป็นบ้านเกิดไปยังแผ่นดินยุโรป ความสัมพันธ์ของเขากับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน และ เนย์ม่าร์ ดาวยิงเพื่อนร่วมทีมและอนาคตของพลพรรค “เซเลเซา” คืออะไร

ตอนที่คุณยังเป็นเด็กคุณฝันถึงความสำเร็จเหล่านี้หรือไม่?

ดานี อัลเวส : ผมมีความฝันที่ยิ่งใหญ่เสมอ อย่างไรก็ตาม ผมฝันที่จะเป็น ไมเคิล แจคสัน หรือ บรูโน มาร์ส คนต่อไป ความฝันของผมคือการทำอาชีพเกี่ยวกับดนตรี และผมก็ทำมันในวงการฟุตบอล สิ่งหนึ่งที่ผมสามารถพูดได้คือ ผมมักจะมีความรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลก ผมต้องการที่จะเป็นนักร้องที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับ นักร้องป๊อปชาวสเปน อเลฮานโดน ซาน อย่างไรก็ตามผมทำไม่ได้ และผมลงเอยด้วยการวิ่งตามลูกฟุตบอล

ผมลงเอยด้วยการเติมเต็มหนึ่งในความฝันของพ่อเพื่อซื่อสัตย์กับตัวเอง ย้อนกลับไปที่บราซิลการเป็นนักฟุตบอลเป็นความฝันที่เด็กทุกคน อย่างไรก็ตามทุกคนไม่สามารถทำมันได้ พ่อของผมพาผมไปที่สนามเพื่อเล่นฟุตบอล และผมทำประตูได้มากมาย

เขาพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผมทำมัน แต่ผมลงเอยด้วยการตั้งเครื่องดนตรีของผม และทำวงเล็กๆของตัวเอง เขาเซ็นสัญญากับผมที่โรงเรียนฟุตบอล ผมได้รับคำเชิญจากทีม บาเฮีย ให้เล่นฟุตบอล และผมก็จบลงตามเส้นทางนั้น ผมบอกพ่อว่าผมจะลองเสี่ยงโชค ขอบคุณการศึกษา และความมุ่งมั่นของผม ผมสิ้นสุดความสำเร็จเช่นทุกวันนี้

การเซ็นสัญญากับ เซบีย่า เป็นอย่างไร? คุณรู้อะไรเกี่ยวกับฟุตบอลสเปนและทวีปยุโรปในตอนนั้น

ดานี อัลเวส : ผมไม่ชอบที่จะโกหก อย่างไรก็ตาม บางครั้งในชีวิตคุณต้องบอกเรื่องโกหกสีขาว ผมเล่นกับ บาเฮีย และย้ายไปที่ ซูดาเมริกาโน อันโตนิโอ เฟอร์นานเดซ ผู้ซึ่งทำงานกับ เซบีย่า ในฐานะผู้บริหารออกมา และแนะนำตัวเองให้รู้จักกับผม

เขาถามผมว่าผมต้องการเล่นให้ เซบีย่า หรือไม่ และนั่นคือตอนที่ผมโกหก ผมพูดว่า “ใช่” ที่ผมรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับพวกเขาและผมชอบที่จะเล่นเพื่อพวกเขา ผมอยากไปที่อื่นเพื่อสร้างชีวิตที่ดีขึ้น ผมไม่รู้ว่า เซบีย่า คือที่ไหน ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเมืองนี้อยู่ที่ไหน ผมรู้เรื่องดนตรีเท่านั้น ผมบอกพวกเขาว่า ผมรู้ทั้งหมดเกี่ยวกับพวกเขา แต่การโกหกสีขาวช่วยให้ผมแสดงความสนใจที่ตัวเองมีในการเล่นที่นั่น

คุณเกือบย้ายไป เรอัล มาดริด มากแค่ไหน? และ เชลซี ด้วยเช่นกัน

ดานี อัลเวส: ผมจะซื่อสัตย์กับคุณ ผมบอกได้ว่า 95 เปอร์เซนต์ ผมใกล้เคียงกับการเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด อย่างไรก็ตาม อดีตประธานสโมสร เซบีย่า โฆเซ มาเรีย เดล นิโด เป็นเพื่อนที่แข็งแกร่งมาก เชลซี มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยในการเจรจา และพวกเขาก็เริ่มเล่นตามเกม เขาจัดการกับด้านหนึ่งและเขาบอกพวกเขาว่าทีมอื่นยินดีจ่ายเงินมากกว่าพวกเขา

จากนั้นผมต้องตัดสินใจและในที่สุดผมก็อยู่กับ เซบีย่า ผมใกล้ที่จะเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด แต่โชคชะตาเข้ามาขวางทาง มันบอกว่าประวัติศาสตร์ของผมจะต้องถูกสร้างขึ้นกับ บาร์เซโลน่า อย่างที่ผมฝันไว้ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และคุณต้องทำให้ฝันเป็นจริงแทนที่จะฝันร้าย

ผมรู้สึกขอบคุณที่ตัวเองสามารถหลีกเลี่ยงการไป มาดริด และเห็นได้ชัดว่าการเซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า ผมเป็นฝ่ายชนะ และผมจะไม่ไปที่นั่นเพื่อรักษาสถานะเดิม มันน่าตื่นเต้นมากสำหรับผมที่จะสร้างสิ่งที่เราทำใน บาร์เซโลน่า

เราต้องเปลี่ยนประวัติศาสตร์และดังนั้นเราจึงทำ ใน มาดริด จะเป็นกรณีของการเพิ่มหน้าลงในหนังสือพิมพ์ที่พวกเขาเขียนแล้ว แต่ด้วย บาร์ซ่า มันเป็นสิ่งที่แตกต่าง มีการเปลี่ยนแปลงในความคืบหน้าและผู้คนไปที่อัฒจันทร์ที่มีผ้าพันคอ เราเปลี่ยนความหมายของผ้าพันคอเหล่านั้นทำให้พวกเขาสดใสยิ่งขึ้น นั่นคือสิ่งหนึ่งที่เราทำได้ด้วยกับทีมอย่าง เซบีย่า และบาร์ซา

การเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า เป็นอย่างไร

ดานี อัลเวส: ทันทีที่ผมพบว่า บาร์ซ่า มีความสนใจในตัวผม ผมบอกตัวแทนของฉันผมว่าผมไม่ต้องการคุยกับคนอื่นอีกแล้ว ผมรู้อย่างเต็มที่ว่าประวัติของผมกับ เซบีย่า มาถึงข้อสรุปแล้ว และผมก็บอกว่าผมจะเซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า หรือไม่ยอมเล่นกับ เซบีย่า อีกเลย พวกเขาเล่นกับสองหรือสามปีในอนาคตของผม พวกเขาเล่นกับของขวัญของผมแล้ว แต่ผมต้องการพูดในอนาคตของผม ลิเวอร์พูล มาดริด และ เชลซี ต่างก็แสดงความสนใจ แต่ก็ไม่ได้ผล การย้ายไปยัง บาร์ซ่า มันเสร็จแล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ทำงานได้ดีหรือไม่?

ดานี อัลเวส : ผมไม่สามารถบ่นได้ มีเพียงช่วงเวลาที่เรามีความขัดแย้งของเรา แต่เราพูดออกมา มีการต่อสู้เล็กน้อย แต่เราสามารถแก้ไขได้ในอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา

สำหรับผมนั่นเป็นคุณธรรมที่ยิ่งใหญ่อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา เขาตัดสินใจจับมือเขา แต่เขาสามารถตัดสินใจได้ดีที่สุด และนั่นคือสิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับเขาแม้ว่ามันจะทำให้คุณเจ็บ เขาเป็นพวกชอบความสมบูรณ์แบบ บางครั้งเขาพยายามถอยกลับเพื่อไม่ให้ล้มเหลว ในปีที่แล้วเราไม่ได้รู้สึกว่า เป๊ป เป็นเช่นนั้นอีกต่อไปเนื่องจากเขาเป็นอัจฉริยะของอัจฉริยะ

การตัดสินใจของ กวาร์ดิโอลา ที่จะจาก บาร์ซ่า ไปมันเป็นอย่างไรบ้าง?

ดานี อัลเวส : เขาตัดสินใจออกไปแล้ว และการตัดสินใจก็ถือเป็นที่สิ้นสุด เขาประสบความสำเร็จทุกอย่างที่ทำได้กับเรา ผมคิดว่าเขาเป็นคนซื่อสัตย์เพราะเขาเป็นพวกชอบความสมบูรณ์แบบ และเขาต้องการให้ทุกคนที่อยู่รอบตัวเขาประพฤติตนในลักษณะเดียวกัน นี่คือตัวอย่าง หากคุณผ่านบอล ซึ่งไม่ทำให้การเล่นของเพื่อนร่วมทีมของคุณง่ายขึ้น เขาจะต้องแน่ใจว่าได้ตั้งค่าการเล่นแบบเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำอีก เขาไม่ชอบที่จะเห็นว่าผู้เล่นของเขาเสียเวลา และเกมช้าลงหรือคุณเห็นแก่ตัว เขาเชื่อในพลังของกลุ่มเหมือนที่เราทำ

คุณได้กล่าวว่าถ้า กวาร์ดิโอลา ขอให้คุณกระโดดออกไปนอกหน้าต่างคุณจะทำมัน ทำไม?

ดานี อัลเวส : ผมจะกระโดดและทำเพราะผมรู้ว่าในที่สุดสิ่งที่ดีจะออกมาจากมัน ผมจะทำมันตอนนี้เหรอ? ไม่เพราะเขาไม่ได้อยู่ที่นั่นอีกแล้ว(หัวเราะ) ถ้าเขาพูดอะไรบางอย่างกับผมเพราะเขาคลั่งไคล้บางอย่างผมจะไม่ทำเช่นนั้นเพราะอาจมีกลอุบายเล็กน้อยในนั้น

กองหลังวัย 36 ปี ให้สัมภาษณ์

ทำไมคุณถึงเลือกเล่นให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อทุกคนคิดว่าคุณกำลังจะไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้?

ดานี อัลเวส: ผมใช้เวลาหนึ่งปีในอิตาลีที่ตูริน ผมรู้สึกว่าถูกโกงเพราะผมไม่ได้สิ่งที่ตัวเองสัญญาไว้ และนั่นคือความรู้สึกที่เลวร้ายที่สุดที่มี ผมสร้างประวัติศาสตร์กับ ยูเวนตุส และผมสามารถถามบางคนที่นั่นว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรกับ ดาเนียล อัลเวส ในฐานะนักฟุตบอล

ไม่มีคนเดียวในนั้นที่ไม่รักผม สิ่งที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงคือความสัมพันธ์กับคนที่พาผมไปที่นั่น สิ่งที่พวกเขาบอกผม นั่นคือการตัดสินใจของผม ผมเคารพประวัติศาสตร์และ ยูเวนตุส เป็นอย่างมาก ผมมีเพื่อนมากมายที่นั่น หากผู้คนมีความสุขทุกอย่างจะกลับมาหาคุณ ผมรู้สึกว่าพวกเขาทำให้ผมล้มเหลว และผมก็ออกจาก ยูเวนตุส

จากนั้นผมก็นึกถึงความเป็นอยู่ส่วนตัวของครอบครัว นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่ได้ไป แมนฯซิตี้ พวกเขาห้าวหาญรู้ว่าผมขอบคุณเขามากแค่ไหน และผมยินดีที่จะทำงานกับเขาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในขณะนั้นผมไม่ได้คิดถึงการรวมตัวกับเขาจริงๆ ผมกำลังคิดถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการเพื่อให้มีความสุข และความท้าทายใหม่ๆ ที่ผมมีอยู่ข้างหน้า ความท้าทายทั้งหมดของผมกับ กวาร์ดิโอลา ได้รับการแก้ไขและ ปารีส เป็นตัวแทนของข้อเสนอที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างเรานั้นดีมาก

เรารู้ว่านี่คือสิ่งที่คุณไม่ชอบที่จะพูดคุยแต่การเจรจาสัญญาใหม่จะทำอย่างไรกับ เปแอสเช?

ดานี อัลเวส : สิ่งที่แนบมาจริงเพียงอย่างเดียวในชีวิตของผมคือ สิ่งที่ผมมีกับแม่ของตัวเองเมื่อผมมีสายสะดือและแม้กระทั่งสิ่งที่ถูกตัดออก ผมเป็นคนอิสระและผมเป็นหนึ่งในคนที่คิดว่าหนึ่งบวกหนึ่งเท่ากับหนึ่งแทนสองเพราะเราทำงานด้วยกัน หากเรายังคงอยู่ในหน้าเดียวกันเราจะอยู่ด้วยกัน หากไม่เป็นเช่นนั้นมันจะไม่เกิดขึ้น

คุณสามารถเข้าใจไหม?

ดานี อัลเวส : ตอนนี้เราไม่ได้ พวกเขารู้ว่าผมต้องการไปในทิศทางใด และผมต้องการช่วยให้สโมสรนี้เปลี่ยนประวัติศาสตร์ แต่ผมไม่รู้ว่านั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการหรือไม่ ผมสามารถมีส่วนร่วมมากมายภายใน เปแอสเช และหากเราไม่สามารถตกลงกันได้เราจะเห็นกัน

คุณมักจะบอกว่าคุณใฝ่ฝันที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีก

ดานี อัลเวส : มันไม่ใช่ความฝันเพราะผมทำให้ความฝันของตัวเองเป็นจริงด้วยความพยายาม ผมบอกว่าผมต้องการมัน มันเป็นลีกที่น่าตื่นเต้นมาก พวกเขารู้สึกน่านับถือมาก และสิ่งที่ผมชอบคือความเคารพที่พวกเขามีต่อผู้เล่นมืออาชีพ ถ้าเขาให้ทุกอย่างกับแฟนบอล พวกเขาก็เคารพคุณ และที่นี่ในส่วนที่เหลือของยุโรปดูเหมือนว่าถ้าคุณไม่ชนะการแข่งขันคุณจะไม่ได้รับความเคารพใดๆ ผมไม่มีปัญหาฉันเป็นผู้ชนะ

การผจญภัยในอังกฤษก่อนที่จะเกษียณ?

ดานี อัลเวส : นั่นคือเป้าหมาย และมันอยู่ในอนาคต

เซอร์จิโอ บุสเกตส์ ได้พูดคุยเกี่ยวกับ MLS, มิเคล ซาน โฆเซ ได้พูดคุยเกี่ยวกับ MLS และครึ่งเดือนก่อนเราอยู่ในลอนดอนกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และเขาก็ยอมรับว่าเป็นลีกที่ดึงดูดสายตาของเขา MLS สนใจคุณหรือไม่?

ดานี อัลเวส : ตรงไปตรงมาสิ่งที่พวกเขาทำในสหรัฐฯส่วนใหญ่นั้นน่าหลงใหล การพูดมิฉะนั้นจะเป็นการโกหก เนื่องจากองค์กรที่พวกเขามี โครงสร้างของพวกเขา ความจริงที่ว่าพวกเขามักจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และพวกเขามุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ นั่นคือสิ่งที่น่าดึงดูดสำหรับทุกคน ถ้าไม่ใช่ลีกที่ดีคงไม่มีใครคิดแม้แต่จะไปที่นั่น เมื่อพวกเขาพูดถึง พวกเขารู้ว่ามันสำคัญแค่ไหน และมีการเติบโตอย่างไร เห็นได้ชัดว่าคุณคอยจับตามองอยู่เสมอไม่ต้องสงสัย

เมื่อ บาร์ซ่า เซ็นสัญญากับ เนย์ม่าร์ หลังจากนั้น โจฮัน ครัฟฟ์ ออกมาแสดงความคิดเห็นคุณว่าเป็นอย่างไรบ้าง คุณจำได้ไหม ?

ดานี อัลเวส : ครัฟฟ์ อาจผิดเหมือนคนอื่นๆ เขาไม่สมบูรณ์แบบ เขาทำผิดพลาดในฐานะผู้เล่น เขาทำผิดพลาดในฐานะผู้จัดการทีม ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ เมื่อมองจากภายในผมเห็นได้ชัดเจน จะใช้งานได้หรือไม่ ผมพูดว่า “มันจะ” เพราะผมรู้จักพวกเขา และผมรู้ว่ามีบางสิ่งที่ เนย์ม่าร์ กับ เมสซี่ จะคลิกกัน

คุณสนุกกับช่วงนั้นได้อย่างไร เพราะถ้ามันเป็นสถานการณ์ที่ดีเฉพาะกับ เมสซี่ กับ เนย์ม่าร์

ดานี อัลเวส : มันเป็นความร้อนแรงออกมา ผมรู้สึกว่าเราแพ้เกมไม่ได้ คุณเห็นว่าทีมได้รับการฝึกฝนวิธีที่เราเล่นตำแหน่งที่เราทำ วิธีที่เรากดกัน และวิธีที่เราวิ่ง ผมคิดว่าเราสามารถเอาชนะใครก็ได้ แม้ว่าเราจะไม่ได้จริงๆ แต่นั่นคือสิ่งที่เรารู้สึก ทุกอย่างเชื่อมต่อกันและสมบูรณ์แบบ

คุณประหลาดใจไหมเมื่อ เนย์ม่าร์ ออกจาก บาร์ซ่า?

ดานี อัลเวส : ผมไม่ได้ตกใจจริงๆ เนย์ม่าร์ ต้องการพิสูจน์คุณค่าของเขาในฐานะผู้เล่นด้วยตัวเองโดยไม่ต้องนับว่า เมสซี่ อยู่ข้างเขา

ตอนนี้ เนย์ม่าร์ เป็นอย่างไรบ้าง

ดานี อัลเวส : เขากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านเพราะเขาไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ และเขาก็หมกมุ่นกับมันมาก และเขาอยากจะอยู่ด้านบนสุดเสมอ ดังนั้นถ้าเขาไม่ทำมันก็จะชัดเจนว่าเขาไม่มีความสุข เขาต้องใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาพักผ่อน และวันหยุดพักผ่อน และไตร่ตรองถึงสิ่งที่เขาสามารถทำได้เพื่อที่จะเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เขาเป็นอยู่แล้ว และจะไปถึงที่ที่ดีกว่าที่เขาเป็นอยู่ในตอนนี้

เนย์ม่าร์ มีความสุขในปารีสหรือไม่

ดานี อัลเวส : เขาไม่มีความสุขเนื่องจากเขาไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ และทำให้เขาไม่มีความสุข เขาไม่ได้รู้สึกมีความสุขโดยไม่ต้องชนะ

คุณจะพนันอาหารเย็นที่ เนย์ม่าร์ จะอยู่ที่ ปารีส ในฤดูกาลหน้าหรือไม่

ดานี อัลเวส : อาหารเย็นไม่เพียงพอ ผมควรเดิมพันหอไอเฟลหรือไม่? ผมเชื่อว่าเขาจะอยู่กับ เปแอสเช ต่อไป

แล้วถ้า เรอัล มาดริด ติดต่อมา?

ดานี อัลเวส : ถ้า มาดริด โทรมา ผมจะไม่ตอบพวกเขา และถ้ามันโทรมาถามผมเกี่ยวกับ เนย์ม่าร์ ผมก็จะบอกว่าไม่ได้ (หัวเราะ)

คุณจะแปลกใจไหมถ้า มาดริด ติดต่อ เนย์ม่าร์ จริงๆ

ดานี อัลเวส : มาดริด ติดต่อกับนักเตะมากมาย ผมจะไม่แปลกใจเลย

คุณเกือบย้ายไป เรอัล มาดริด มากแค่ไหน

แล้ว เนย์ม่าร์ กลับไปที่ บาร์ซ่า เป็นไปได้ไหม?

ดานี อัลเวส : ผมคิดว่ามันยากมาก ผมคิดว่าผู้คนใน บาร์ซ่า ไม่ยินดีที่จะยอมรับว่าพวกเขาต้องการเขาและนั่นเป็นปัญหา คุณไม่สามารถนำทางอัตตาของคุณไปได้ทุกที่ คุณปล่อยให้อัตราของคุณกำหนดชีวิตของคุณไม่ได้ บาร์ซ่า มีปัญหานั้น และพวกเขาจะไม่รับรู้ว่าพวกเขาต้องการเขา และนั่นทำให้เขาห่างจาก บาร์ซ่า

คุณเล่นกับ เมสซี่ เนย์ม่าร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ บาร์ซ่า ตอนนี้ คิเลียน เอ็มบับเป้ อยู่กับคุณที่ ปารีส และเขาเป็นจรวดทางเรียบในแนวรุกใช่ไหม?

ดานี อัลเวส : ใช่เขาเป็นจรวด แต่เขาสามารถไปได้ไกลกว่านั้น เขายังเด็กมาก และเมื่อเขาเติบโตและพัฒนาเขาสามารถเป็นผู้เล่นได้มากกว่าที่เขาเป็นอยู่ในขณะนี้

แม้ว่าเขาจะไม่เล่นเหมือน เมสซี่ แต่ เมสซี่ ก็เหมือนคนอื่นๆกำลังแก่ลง เอ็มบับเป้ อาจเป็น เมสซี่ คนต่อไปหรือไม่

ดานี อัลเวส : ไม่มีใครเหมือน เมสซี่

ลีก เอิง ฝรั่งเศส มีขนาดเล็กเกินไปสำหรับ เปแอสเช หรือไม่?

ดานี อัลเวส : ในบางเวลามันไม่ได้เรียกร้องเรา มีคนพูดว่า ลีก เอิง นั้นง่ายสำหรับเรา ผมไม่เห็นด้วย ผมไม่เคยวิ่งมากนักในชีวิตเหมือนที่อยู่ในลีกฝรั่งเศส ผู้เล่นที่นี่มีรูปแบบทางกายภาพที่ดีมาก และคุณต้องใช้ความพยายามอย่างโหดร้ายในการแข่งขันแต่ละครั้ง มันเป็นความจริงที่ว่าลีกนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างไรก็ตามช่องว่างระหว่าง เปแอสเช และส่วนที่เหลือของทีมมีขนาดใหญ่มาก เนื่องจากคุณภาพของผู้เล่นที่เรามีสโมสร? นี่คือ ปารีส และมีความแตกต่างอย่างมาก

เมื่อคุณเดินไปรอบๆ เมืองผู้คนจะรบกวนคุณหรือไม่?

ดานี อัลเวส : คุณสามารถมีชีวิตที่ดีที่นี่ มันเป็นสถานที่ที่แพงมาก แต่มีคุณภาพชีวิตที่ยอดเยี่ยม

ลูกๆ ของคุณอยู่ในปารีส?

ดานี อัลเวส : ไม่ พวกเขาอยู่ในประเทศบราซิล

คุณพูดภาษาฝรั่งเศสได้ไหม

ดานี อัลเวส : ผมสามารถพูดภาษาฝรั่งเศสของตัวเองได้

คุณเป็นคนชอบแฟชั่นมาก คุณได้รับเชิญไปงานแฟชั่นโชว์?

ดานี อัลเวส : คุณสามารถเห็นสิ่งต่างๆมากมายที่นี่ และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เป็นเอกลักษณ์ ผมหลงรักโลกนี้ และอย่างที่ฉันพูดเสมอว่า ผมหลงไหลในโลกเสรีสถานที่ที่คุณสามารถสร้างเรื่องราวของคุณเอง และผมเชื่อว่าแฟชั่นเป็นโลกที่ผู้คนจะไม่บอกคุณในสิ่งที่คุณต้องทำ คุณสามารถสร้างเรื่องราวของคุณเองได้หากคุณมีบุคลิกภาพของคุณเอง

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับสโมสร แฟนบอลอัลตรา และชนชาติของพวกเขา?

ดานี อัลเวส : มันเป็นความอัปยศที่จะซื่อสัตย์กับคุณ ผมมีปัญหานั้นเมื่อผมเล่นใน บียาร์เรอัล ผมจัดการกับมันมานานแล้วตั้งแต่ฉันไปถึงสเปน ผมคิดว่ามันน่าอายที่เราต้องจัดการกับสิ่งนี้หลังจากเวลาผ่านไปนานมาก และมนุษย์ไม่สามารถพัฒนาได้เพียงครั้งเดียว มนุษย์ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับบุคคลที่อยู่ข้างเขา เขาเป็นคนเห็นแก่ตัว และใช้ชีวิตภายในตัวเขาเอง

ผมได้กล่าวไปแล้วในการให้สัมภาษณ์ว่าจะเกิดขึ้นต่อเนื่องเพราะมนุษย์ค่อนข้างโง่ และไม่ได้มีวิวัฒนาการเกี่ยวกับปัญหานี้ และในปี 2019 คุณสามารถเห็นมันในลักษณะที่แตกต่างกัน แต่มันก็ยังคงเป็นปัญหาเดียวกัน และเราต้องตระหนักว่าโลกเป็นของเราทุกคน และเราทุกคนเป็นโลกเดียวกัน และเราไม่สามารถทำแบบแผนของผู้คนต่อไปได้ และเราต้องเคารพตัวเองแทนที่จะทำสิ่งที่เราต้องการโดยไม่คิดถึงผลที่จะตามมา

ผู้คนกำลังผลักดันพลังที่ไร้ค่า หากคุณไม่ได้เป็นเจ้าของสิ่งที่ทำให้คุณดูเหมือนเศรษฐี ความมั่งคั่งของคุณไม่มีค่าเลย เราเคยล้อเล่นกับเพื่อนของผมบอกว่าเราเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีโดยไม่มีเงิน อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ได้ยากจน เพราะเรามีเงินที่ไม่สามารถซื้อสิ่งต่างๆได้

การตัดสินใจของ กวาร์ดิโอลา ที่จะจาก บาร์ซ่า

เนื้อหาใกล้เคียง