แมนยู เตรียมตั้ง โซลชา เป็นผู้จัดการทีมถาวรช่วงเบรคทีมชาติ

แมนยู เตรียมตั้ง โซลชา เป็นผู้จัดการทีมถาวรช่วงเบรคทีมชาติ jpg

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าเตรียมที่จะมีการแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมใด้วยสัญญาฉบับถาวรในช่วงระหว่างที่มีการลงแข่งขันในเกมทีมชาติเดิมที โซลชา ถูกมอบหมายให้รับหน้าที่คุมทีมไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้หลังจากเข้ามาทำหน้าที่แทน โชเซ่ มูรินโญ่ ในเดือนธันวาคม แต่เจ้าตัวพลิกฟอร์มการเล่นของทีมตลอดระยะเวลาทั้งหมด 18 นัดที่กุมบังเหียนต้นสังกัดเก่าตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นนักเตะ

แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้ 14 นัดและแพ้ไปเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้นโดยการพ่ายแพ้ครั้งที่ 2 เพิ่งจะเกิดขึ้นในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากที่บุกไปแพ้ อาร์เซนอล 2-0 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นอกเหนือจากนี้แล้วผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ยังพาทีมปีศาจแดงมีลุ้นกับการได้อันดับที่ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีกนอกเหนือจากและก็ยังพาทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของฟุตบอล เอฟเอ คัพ รวมทั้งยังผ่านเข้ารอบต่อไปในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ด้วยหลังจากที่บุกไปเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ได้ถึงฝรั่งเศส

เชื่อว่าเวลานี้บอร์ดบริหารของสโมสรตัดสินใจแล้วว่าจะให้ โซลชา เป็นผู้จัดการทีมถาวรคนต่อไปของ แมนฯยูไนเต็ด และสื่อในอังกฤษระบุว่าจะประกาศแต่งตั้ง โซลชา เป็นผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการในช่วงพักเบรคโปรแกรมทีมชาติซึ่งจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า เดิมทีการตัดสินใจครั้งแรกคาดว่าจะรอไปจนกว่าฤดูร้อน

แต่บอร์ดบริหารเลือกแล้วว่าที่จะใช้อดีตกองหน้าของทีมในการทำหน้าที่นี้เพื่อที่จะเริ่มวางแผนการทำงานสำหรับฤดูกาลถัดไป คาดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องจ่ายเงินให้กับสโมสรเดิมของ โซลชา ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 8 ล้านปอนด์เพื่อชดเชยให้เจ้าตัวหลุดออกจากสัญญากับต้นสังกัดจากนอร์เวย์

เนื้อหาใกล้เคียง