ใครคือคนที่เหมาะสม ถ้า ชอว์ ไม่ไหว ใครจะเสียบ

คนที่เหมาะสมสำหรับการเสียบตำแหน่ง

สืบเนื่องมาจากเกมเนชั่นส์ ลีก ระหว่าง “สิงโตคำราม” อังกฤษ กับ “กระทิงดุ” สเปน ที่ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายตัวเก่งได้รับการกระทบกระเทือนทางศีรษะอย่างรุนแรงจากจังหวะเข้าบวกของ แดนี่ การ์บาฆาล ส่งผลให้เจ้าตัวถึงกับต้องใช้เครื่องช่วยหายใจกันเลยทีเดียว แม้หลังเกมวันนั้นเขาจะออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีปัญหาอะไรแล้ว แต่ก็เชื่อว่าในเกมสุดสัปดาห์ที่ต้นสังกัดอย่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องบู๊ศึก “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมพุ่งกระฉูดของซีซั่นนี้ เขาจะไม่มีโอกาสได้ลงสนามค่อนข้างแน่ แล้วแบบนี้ใครเหมาะจะลงแทนเขาบ้าง

คนที่เหมาะสมสำหรับการเสียบตำแหน่ง

คนแรกของเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แอชลีย์ ยัง เจ้าของสัมปทานเดิมเมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวยึดหัวหาดในตำแหน่งแบ็กซ้ายแทบจะทั้งซีซั่น แต่พอมาในปีนี้เหมือนกับว่าตอนแรก ๆ ที่เพิ่งกลับมาจากทีมชาติอังกฤษ ความฟิตเลยยังไม่พร้อม พอ ลุค ชอว์ โชว์ฟอร์มได้ดี แกเลยต้องติดสนับก้นนั่งสำรองไปก่อน ทว่าเกมนี้ค่อนข้างเป็นไปได้สูงที่จะขอกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงคืนอีกครั้ง

คนที่สอง ขอมองไปที่ดาวรุ่งน้องใหม่อย่าง ดิโอโก ดาโล่ต์ ที่แม้จะเอามาเพื่อเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรหาก มูรินโญ่ ต้องการลองของด้วยการขยับให้เจ้าตัวไปเล่นเป็นแบ็กซ้ายพลาง ๆ ก่อน แถมถ้าได้ลงสนามจริง ๆ นี่จะเป็นเกมแรกนับตั้งแต่ย้ายจากปอร์โต้มาอยู่กับแมนฯ ยูฯ แต่ดันทะลึ่งบาดเจ็บจนต้องพักฟื้นไปนาน ตอนนี้ก็คิดว่าเขาน่าจะพร้อมเต็มสูบกับการลงสนามให้กับทีมประเดิมเกมแรกของซีซั่น

ปิดท้ายด้วยดาวเตะผู้ถูกลืมอย่าง มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ซึ่งไม่แน่ว่าด้วยความร้อนแรงของวัตฟอร์ด มูรินโญ่ อาจต้องการแบ็กที่เล่นเกมรับดี ๆ ตามสไตล์ของเจ้าตัวก็ได้ และถ้าหากพูดกันตามตรงในฐานะการเป็นแบ็กอาชีพ ดาร์เมี่ยน ก็ดูเกมรับเหนียวแน่นมากที่สุด ขึ้นอยู่กับว่ากุนซือชาวโปรตุกีสจะให้โอกาสดาวเตะอิตาเลียนรายนี้มากน้อยขนาดไหนเท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตามจากที่ดูความน่าจะเป็นทั้งหมดแล้ว ขอยกไปให้กับ แอชลี่ย์ ยัง แบ็กขวาเจ้าของสัมปทานเก่าที่น่าจะมีโอกาสได้ลงสนามมากที่สุด เพราะทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิและความน่าเชื่อถือ ยังไงก็ดีกว่าทั้ง 2 คนอยู่แล้ว กระนั้นมันไม่แน่ว่า มูรินโญ่ อาจคึกอะไรบางอย่างแล้วเลือกดาวรุ่งลงสนามเป็นเกมแรกเพื่อต้องการแสดงให้โลกเห็นว่าตัวนี้ของจริงก็ได้ หรือถ้าหากพี่แกดันกลัวเกินเหตุก็อาจส่ง ดาร์เมี่ยน ลงไปเพื่อเน้นรับ ใครจะไปรู้ความคิดของชายผู้ล้ำลึกคนนี้

ใครคือคนที่เหมาะสม ถ้า ชอว์ ไม่ไหว ใครจะเสียบ

เนื้อหาใกล้เคียง