ทีมชาติสเปน ชุดยูโร 2008 ที่เจอกับอิตาลี

ทีมชาติสเปน ชุดยูโร 2008 ที่เจอกับอิตาลี

ทีมชาติ สเปน ได้เจอกับ อิตาลี ใน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 รอบรองชนะเลิศ พวกเราจะย้อนกลับดูกัน ถึงเกมที่เผชิญหน้าในรายการนี้ เมื่อปี 2008 ซึ่งเวลานั้น อิตาลี เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก ในปี 2006 แม้ว่าผลจะออกมาแล้ว แต่มาดูกันดีกว่าว่า สเปน ชุดนั้นในเวลานี้ทำอะไรอยู่

อิเกร์ กาซียาส
ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคลอดกาลของสเปน ตำนานของเรอัล มาดริด ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น เมื่อเซฟจุดโทษดานิเอเล่ เด รอสซี่ และอันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ ในกรุงเวียนนาได้ โดยกาซียาส เพิ่งจะแขวนสตั๊ดในเดือนสิงหาคม ปี 2020

เซร์จิโอ รามอส
รามอส เพิ่งจะแยกทางกับเรอัล มาดริด และคาดว่าจะย้ายไปยังปารีส แซงต์ แชร์กแมง กับตำนานของทีมในเมืองหลวงของสเปน คว้าแชมป์มาได้ทุกรายการ

คาร์ลอส มาร์เชน่า
ในช่วงเวลาดัวกล่าว มาร์เชน่า กลายเป็นตัวเลือกแรกก่อนเคราร์ด ปิเก้ เมื่อแสดงให้เห็นถึงทักษะการเล่นในตำแหน่งกองกลาง และกองหลัง ก่อนที่จะแขวนสตั๊ดในปี 2016

คาร์เลส ปูโยล
หนึ่งในกองหลังระดับตำนานของบาร์เซโลน่า และทีมชาติสเปน เป็นกำลังสำคัญหลัก คว้าแชมป์ได้ทุกรายการ โดยแขวนสตั๊ดในปี 2014 กับยุคที่ยิ่งใหญ่ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็มีส่วนร่วมด้วย

โจน กัปเดบีล่า
หนึ่งในแบ็คซ้ายตัวจริงของทีม และเป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่ไม่ได้เล่นให้กับเรอัล มาดริด หรือบาร์เซโลน่า กับการลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ ในฟุตบอลโลก 2010 โดยแขวนสตั๊ดในปี 2017

อันเดรส อิเนียสต้า
หนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก ทั้งทีมชาติสเปน และบาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ทุกรายการ ซึ่งปัจจุบันก็ยังเล่นให้กับวิสเซล โกเบ หลังย้ายออกจากคัมป์ นู ตั้งแต่ปี 2018

มาร์กอส เซนน่า
1 ใน 9 นักเตะของสเปนที่ติดทีมยอดเยี่ยมของยูฟ่า ในฟุตบอลยูโร ปี 2008 กับผลงาน และศักยภาพที่แสดงออกมา

ชาบี้ เอร์นานเดซ
อีกหนึ่งในตำนานกับตำแหน่งกองกลางของโลกฟุตบอล กับความสามารถ และมันสมองในการเล่นฟุตบอล ปัจจุบันแขวนสตั๊ดไปแล้ว และทำหน้าที่โค้ชให้กับอัล ซาดด์ ในกาตาร์

ดาบิด ซิลบา
กองกลางที่แข็งแกร่งชาวสเปน และเป็นตำนานของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ว่าได้ ทักษะการครองบอล และผ่านบอลที่เป็นเอกลักษณ์ ลงสนามให้กับทีมชาติไปทั้งหมด 125 เกม ปัจจุบันเล่นให้กับเรอัล โซเซียดาด

ดาบิด บีย่า
หนึ่งในกองหน้าฟอร์มฮ็อตที่สุดของสเปนในเวลานั้น เป็นผู้ทำประตูสูงสุดในฟุตบอลยูโร 2008 เมื่อช่วยทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ก่อนที่จะแขวนสตั๊ดในปี 2020

เฟร์นานโด ตอร์เรส
คนที่ทำประตูในนัดชิงชนะเลิศในเกมที่เจอกับเยอรมนี กับจุดสูงสุดในเส้นทางอาชีพ แม้ว่าจะเคยประกาศแขวนสตั๊ดไปแล้ว แต่เพิ่งจะกลับมาเล่นให้กับทีมในดิวิชั่น 4 ของสเปน

เนื้อหาใกล้เคียง