นิโคลัส เปเป้ ปลายทางคือ ปีศาจแดง หรือ ไอ้ปืนใหญ่

เปเป้ มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี

นิโคลัส เปเป้ ปีกทีมชาติไอเวอรี่โคสต์ ของ ลีลล์ สโมสรดังแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส กำลังตกเป็นหนึ่งในนักเตะเนื้อหอมที่ร้อนแรงที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรป และก็ดูเหมือนว่าเขากำลังจะสร้างความตื่นเต้นในตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

ลีลล์ ซึ่งเป็นทีมต้นสังกัด เปเป้ ยอมรับแล้วว่าพวกเขาคงไม่สามารถรั้งตัวดาวเตะวัย 23 ปี ไว้ในถิ่นตาดปีแยร์-โมรัว ได้อีกต่อไป หากมีสโมสรใดยอมทุ่มเงิน 69 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของ ปีกจอมเทคนิครายนี้ ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล 2 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่างก็จับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เปเป้ คือใคร? เขาเติบโตขึ้นในแถบ Mantes-la-Jolie ซึ่งอยู่ห่างออกไป 30 ไมล์นอกกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เขาเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากก่อนจะก้าวมาเป็นนักเตะอาชีพจนถึงทุกวันนี้ โดยดาวเตะ “ตราหมา” เริ่มเล่นฟุตบอลกับ ปัวติเย่ร์ ทีมในลีกสมัครเล่นด้วยวัยเพียง 17 ปี ก่อนที่แมวมอง อองเช่ร์ จะประทับใจฟอร์มการเล่นของเขา และยื่นสัญญาอาชีพให้ในเวลาต่อมา

ภายหลังทำผลงานกับ อองเช่ร์ ได้น่าประทับใจ เปเป้ จึงย้ายมาร่วมทีม ลีลล์ ซึ่งเป็นสโมสรที่มีประวัติอันยาวนานในการพัฒนาผู้เล่นเยาวชน จากสไตล์การเล่นที่รวดเร็ว และเต็มไปด้วยเทคนิคทำให้เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เอเดน อาซาร์ จอมทัพ เชลซี และอดีตนักเตะ “ตราหมา”

ชื่อเสียงของ เปเป้ เริ่มดังกระหึ่มไปทั่วยุโรป เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสโมสรยักษ์ใหญ่รายวัน ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อินเตอร์ มิลาน บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แมนฯยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล

ฝีเท้า, การจบสกอร์ และพลังงานของ กองกลาง ไอเวอรี่โคสต์ ทำให้เขาสามารถเล่นให้กับทีมใดก็ได้ในโลกใบนี้ อย่างไรก็ตาม ปัญหาไม่ได้อยู่กับราคาค่าตัวของเขา มันเป็นความจริงที่ว่า เขาตั้งใจที่จะเล่นฟุตบอลในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่พา ลีลล์ จบอับดับ 2 ในตารางคะแนนเพื่อรักษาโควต้าถ้วยใบใหญ่ของยูโรปได่สำเร็จในฤดูกาลหน้า

แมนฯยูไนเต็ด เองนั้น หมดสิทธิ์ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างแน่นอนแล้ว พวกเขาได้เล่นแค่ถ้วยยูโรปา ลีก เท่านั้น ขณะที่ อาร์เซน่อล ยังคงต้องรอลุ้นผลนัดชิงฯยูโรปา ลีก กับ เชลซี ว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะคว้าตั๋วได้หรือไม่

นอกจากเป็นนักเตะคนสำคัญของ ลีลล์ แล้ว เปเป้ ยังเป็นตัวหลักของ ไอเวอรี่โคสต์ บ้านเกิดของเขาอีกด้วย แฟนบอล “ช้างดำ” หวังว่าเขาจะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นกับสโมสรที่ยอดเยี่ยมมาถึงทีมชาติ ในการแข่งขัน Africa Cup of Nations ในกลุ่มที่มีโมร็อกโก, นามิเบีย และแอฟริกาใต้

นิโคลัส เปเป้ ปลายทางคือ ปีศาจแดง หรือ ไอ้ปืนใหญ่

ปีก “ตราหมา” ทำประตูให้กับ ไอเวอรี่โคสต์ ในนัดล่าสุดที่ถล่ม เรวันดา 3-0 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยยิงรวมให้กับพลพรรค “ช้างดำ” ไป 4 ลูก จากการลงสนาม 11 นัด จากฟอร์มดังกล่าวทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งทะยานอย่างมาก

ขณะเดียวกัน เปเป้ มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ในแนวรุกร่วมกับ 2 ดาวเตะของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อย่าง เนย์ม่าร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิล และ คิเลียน เอมบับเป้ กองหน้าเฟรนช์แมน หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในซีซั่นนี้

ใครจะได้ประโยชน์มากที่สุดจาก เปเป้ ?แมนฯยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ กำลังทำงานอย่างหนักในการหาผู้เล่นริมเส้นมาเสริมทัพ หลังจากที่ เจสซี ลินการ์ด ปีกชาวอังกฤษ และ ฆวน มาตา ดาวเตะชาวสเปน ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรในซีซั่นที่ผ่านมา

มิดฟิลด์ทีมชาติ ไอเวอรี่โคสต์ ชอบที่จะยืนติดริมเส้น ก่อนจะเลี้ยงบอลตัดเข้ามาหาโอกาสทำประตู และสร้างสรรค์เกม เขาจะเล่นได้อย่างเข้าขากับ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ หรือ ดิเอโก ดาโลต์ แบ็คชาวดาวรุ่งชาวโปรตุเกส ได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ตาม ความกังวลที่ยิ่งใหญ่สำหรับ เปเป้ และแฟนบอล “ปีศาจแดง” คือ พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จกับการซื้อนักเตะบิ๊กเนมมาหลายรายแล้ว อาทิ อัลเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์ไจนไตน์, อเล็กซิส ซานเชส ดาวเตะชาวชิลี หรือ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส

ขณะที่ อาร์เซน่อล นั้น อูไน เอเมอรี่ เทรนเนอร์ชาวสเปน ยึดมั่นในระบบ 3-5-2 เพื่อรองรับการลงสนามของ ปิแอร์ – เอเมอริค โอมบาเมยอง ดาวยิงกาบอง และ อเล็กซานเดอร์ ลาซาเซ็ต กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส และดังนั้นจึงทำให้ เปเป้ มีโอกาสน้อยมากที่จะได้ลงสนามในระบบที่เขาถนัด

ที่ เรอัล มาดริด ซีเนดีน ซีดาน โค้ชชาวฝรั่งเศส มีความกระตือรือร้นที่จะหาตัวแทน กาเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ โดยเร็วที่สุด และ เปเป้ ดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับ “ราชันชุดขาว” อย่างมาก ด้วยความที่เขาเป็นนักเตะอายุน้อย ทำให้เขายังคงมีอนาคตยาวไกลในเส้นทางค้าแข้ง และนั่นเป็นสิ่งที่เจ้าตัวต้องเลือกว่าจะก้าวเดินทางในทิศทางใดต่อไป

เนื้อหาใกล้เคียง