นูโน่ ตาวาเรส คือใคร ! กับเป้าหมายของปืนใหญ่ กับเงิน 7 ล้านปอนด์

นูโน่ ตาวาเรส คือใคร ! กับเป้าหมายของปืนใหญ่ กับเงิน 7 ล้านปอนด์

นูโน่ ตาวาเรส ปราการหลังของ เบนฟิก้า กำลังจะกลายเป็นนักเตะคนใหม่ของ อาร์เซน่อล กับภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ และเรามาทำความรู้จักกับดาวเตะชาว โปรตุเกส รายนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิมดีกว่า กับทางเลือกในตำแหน่งแบ็คซ้ายให้กับทีมในฤดูกาลหน้า

ตาวาเรส เตรียมที่จะย้ายไปยังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยกำลังเดินทางไปตรวจร่างกาย ก่อนที่จะเซ็นสัญญาไปร่วมทีมอย่างถาวร เพื่อแข่งขันกับคีแรน เทียร์นีย์ สำหรับการเค้นศักยภาพในตำแหน่งนี้ให้กับทีม ซึ่งดาวเตะวัย 21 ปี เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติโปรตุเกส กับการเล่นในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 และเป็นตัวหลักให้กับเบนฟิก้า

ตาวาเรส เกิดในเมืองลิสบอน วันที่ 26 มกราคม ปี 2000 โดยอยู่กับทีมเยาวชนของคาซ่า เพีย และสปอร์ติ้ง ลิสบอน ก่อนที่จะมายังเบนฟิก้า กับทีมเยาวชน ในปี 2015 กับอายุ 15 ปี ก่อนที่จะประเดิมลงสนามให้กับทีมสำรองในอีก 3 ปีหลังจากนั้น และประเดิมลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2019-20 ประเดิมด้วยชัยชนะถล่มสปอร์ติ้ง ด้วยสกอร์ 5-0 ในฟุตบอลโปรตุเกส ซูเปอร์ คัพ

ตาวาเรส ลงสนามให้กับทีมในฤดูกาล 2020-21 ไปทั้งหมด 41 เกมรวมทุกรายการ เมื่อทำได้ 1 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จนทำให้เดอะ กันเนอร์ส ต้องจ่ายเงิน 7 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวนักเตะไปร่วมทีม และค่าตัวอาจจะเพิ่มขึ้นอีก 1.5 ล้านปอนด์ หากทำผลงานได้ดีในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ความคิดเห็นของผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมครั้งนี้ของนักเตะเผยว่า “อาร์เซน่อลเตรียมเปิดตลาดรอบนี้ด้วยนักเตะในตำแหน่งแบ็คซ้ายคนใหม่ คีแรน เทียร์นีย์ เป็นนักเตะตัวเลือกแรก แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีปัญหาในเกมรับ แต่ทีมก็ไม่มีแบ็คซ้ายธรรมชาติที่แท้จริงในการเป็นแบ็คอัพให้กับดาวเตะชาวสกอตแลนด์”

“มันเป็นสิ่งที่พวกเขาเกิดความเสียหายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมื่อเทียร์นีย์ บาดเจ็บ มิเกล อาร์เตต้า ต้องใช้กรานิท ชาก้า และต้องเอาเขาออกจากตำแหน่งกองกลาง หลังแบ็คซ้ายบาดเจ็บ อาร์เตต้าต้องการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ กับฤดูกาลนี้ หลังทีมใช้เวลา 2-3 เดือน ในการมองหานักเตะในตำแหน่งดังกล่าว เมื่อไรอัน เบอร์ทรานด์ และแพทริค ฟาน อานโฮลท์ ยังเป็นอีกสองตัวเลือกของทีม”

“แต่อาร์เซน่อลตัดสินใจดึงแบ็คซ้ายดาวรุ่งมาร่วมทีม กับความหวังในการพัฒนาการเล่นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า กับทางเลือกของตาวาเรส กับอายุ 21 ปี เขามีศักยภาพมากมาย และเขาเล่นสองเท้าได้ดี เขาสามารถเล่นทางขวาได้ ถ้ามันจำเป็น”

เนื้อหาใกล้เคียง