ปอล ป็อกบา ลั่น! เรอัล มาดริด เป็นความฝันสำหรับทุกคน

แมนฯยูไนเต็ด เคยทำธุรกิจกับ มาดริด

เมื่อไม่นานมานี้ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตนชื่นชอบ เรอัล มาดริด และมีความนับถือในตัว ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือเฟร้นช์แมนแห่งทัพ “ราชันชุดขาว”

ป็อกบา กล่าวในช่วงเดินทางไปรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า “เรอัล มาดริด เป็นความฝันสำหรับนักฟุตบอลทุกคน นอกจากนี้พวกเขายังมี ซีเนอดีน ซีดาน เป็นผู้จัดการทีม และมันเป็นความฝันสำหรับทุกคนที่ชอบฟุตบอล ตอนนี้ผมอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ เราไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ผมอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ และผมก็มีความสุขดี”

ในการตอบสนองในช่วงสุดสัปดาห์ ซีดาน ก็ยอมรับว่า ป็อกบา เป็นผู้เล่นที่ตนเองมีความชื่นชอบ โดยนายใหญ่ “ราชันชุดขาว” ระบุว่า “ผมชอบเขามาก เขาสามารถทำอะไรก็ได้ในสนาม อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เขายังเป็นผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราต้องเคารพสิ่งนั้น”

ก่อนที่เราจะพิจารณามุมมองของ แมนฯยูไนเต็ด ต่อผู้เล่นที่มีชื่อเสียงที่สุดของพวกเขา และการเปิดเผยต่อสาธารณะอย่างแท้จริง “ปีศาจแดง” อาจจะไม่แปลกใจเลยที่ยักษ์ใหญ่ชาวสเปนกำลังเล่นเกมที่ทำให้พวกเขาสนใจในซุปเปอร์สตาร์ของคนอื่นๆ ตามความคิดเห็นของสื่อเมืองกระทิงดุ

แมนฯยูไนเต็ด เคยทำธุรกิจกับ มาดริด มาก่อนในดีลของ คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส และ ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมชาติสเปน ยังได้รับความสนใจจาก “ราชันชุดขาว” เช่นเดียวกัน จนเกือบจะบรรลุผลในการย้ายทีม แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวไม่เกิดขึ้น เนื่องจากเกิดปัญหาเครื่องแฟกซ์เอกสารผิดพลาด

แต่เช่นเดียวกับที่ โรนัลโด้ ทำเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ป็อกบา ไม่เพียง แต่เชิญชวนการเก็งกำไรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการตอบคำถามของเขาเกี่ยวกับการย้ายไปสู่ ​​มาดริด มันเป็นธรรมชาติของกีฬาสมัยใหม่ และอดีตกองกลาง ยูเวนตุส นั้นไม่แตกต่างจาก เอเด็น อาซาร์ ปีกทีมชาติเบลเยียม ของ เชลซี ที่ต้องทำอะไรเล็กน้อยเพื่อโอกาสย้ายไปยังทัพ “ราชันชุดขาว” ในช่วงซัมเมอร์นี้

ทว่า อาซาร์ อาจได้รับสิทธิ์ในการชั่งน้ำหนักการย้ายครั้งต่อไปของเขา เนื่องจาก เชลซี ได้รับความคุ้มค่า นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีลล์ ในปี 2555 ปีกชาวเบลเยียม กำลังเข้าใกล้สัญญา 12 เดือนสุดท้ายของเขาที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์ พลพรรค “สิงโตน้ำเงินคราม” คว้าแชมป์ 5 รางวัลใหญ่ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสรรวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ครั้ง และสามารถพึ่งพาได้เมื่อมีความสำคัญมากที่สุด

ป็อกบา กำลังส่งมอบความตอบแทนให้

ป็อกบา ซึ่งย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาเล่นกับ แมนฯยูไนเต็ด เป็นค่าตัวสถิติโลกในปี 2559 ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ ไม่มีอะไรพิสูจน์ได้ว่า เขามีอิทธิพล และไว้ใจได้ในทัพ “ปีศาจแดง” ยามที่ลงสนาม แตกต่างจาก อาซาร์ ที่แสดงให้เห็นว่า เป็นคนสำคัญของ เชลซี

มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ยังเป็นปริศนามากเกินไปสำหรับทุกคนที่จะรู้ว่า เขาเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลกหรือเป็นเพียงคนเดียวที่มีชื่อเสียงเกินกว่าผลงานจริง เขาได้รับรางวัลเกียรติยศมากเกินไปสำหรับสโมสรและประเทศที่จะถูกเขียนออกไป

แมนฯยูไนเต็ด จะอยู่ในสิทธิ์ที่จะพิจารณาว่า อนาคตของ ป็อกบา จะเป็นอย่างไร จะไม่กลายเป็นสิ่งที่หลายคนเชื่อว่าเขาควรจะเป็น “ปีศาจแดง” ต้องการกองกลางผู้บังคับบัญชาหนึ่งคนที่มีอำนาจควบคุมเกม และเปลี่ยนจังหวะจากรับเป็นรุกได้อย่างรวดเร็ว
ช่วงเวลาแห่งความฉลาด และบุคลิกภาพที่แข็งแกร่ง หรือความเป็นผู้นำ แต่เรายังคงรอให้ ป็อกบา ทำสิ่งที่เหมือนกับ รอย คีน, เดวิด เบ็คแฮม, ไบรอัน รอบสัน และอื่นๆอีกมากมายได้ทำในพื้นที่เดียวกันของสนามสำหรับสโมสร

สถิติมักจะถูกใช้เป็นหลักฐานที่น่าสนใจ เมื่อตัดสินผู้เล่น ซึ่งก็โอเคถ้าคุณเป็น โรนัลโด้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ด้วย ป็อกบา พวกเขาบอกเพียงบางส่วนของเรื่อง ในช่วง 20 เกมภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส ในฤดูกาลนี้เขายิงได้ 5 ประตู และทำ 4 แอสซิสต์ แต่ใน 18 เกมที่เขาเล่นภายใต้การคุมทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เขายิงได้ถึง 9 ลูก และทำไปอีก 7 แอสซิสต์

ป็อกบา กำลังส่งมอบความตอบแทนให้กับ โซลชา และเริ่มตระหนักถึงศักยภาพของเขา แต่แล้วคุณก็จำฟอร์มที่หายไปของเขาในระหว่างการพ่ายแพ้รอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน หรือฟอร์มที่ไม่มีประสิทธิภาพในทำนองเดียวกันในเกมกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และสงสัยว่า เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญ หรือเป็นเพียงสถิติที่ทำให้เขาดูมีประสิทธิภาพมากกว่าที่เขาเป็นจริง

กองกลางทัพ “ตราไก่” เห็นได้ชัดว่ามีความสามารถ แต่ตอนนี้ โซลชา ควรมองหาการสร้างทีมของเขาเอง หรือสร้างทีมรอบตัว ป็อกบา การตัดสินใจที่คำนวณอย่างเยือกเย็นจะเห็นการขาย อดีตดาวเตะ ยูเวนตุส เพื่อหาผู้เล่นหรือนักเตะที่มีความเหมาะสมกับความต้องการของ แมนฯยูไนเต็ด มากขึ้นหรือไม่

มีปัญหาอื่นที่จะต้องพิจารณาด้วย สโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกล้วนแต่หมดหวังที่จะเป็นเจ้าของดาวเตะที่โด่งดังไปทั่วโลก และ ป็อกบา เป็นผู้เล่น “ปีศาจแดง” เพียงคนเดียวในตอนนี้ที่แชร์พื้นที่บิลบอร์ดกับ เมสซี่ โรนัลโด้ และ เนย์ม่าร์ เรื่องนี้ไม่ว่าจะถูกหรือผิด แต่ไม่สามารถเป็นปัจจัยผลักดันในการประเมินความคุณค่าที่แท้จริงของผู้เล่นให้กับสโมสรและทีม

หาก แมนฯยูไนเต็ด ต้องจ่ายเงินด้วยการขาย ป็อกบา ให้ มาดริด พวกเขาจะสูญเสียทรัพย์สินเชิงพาณิชย์ที่มองเห็นได้มากที่สุด และเขายังเป็นผู้เล่นที่สามารถสร้างเป้าหมายให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมทีม เช่น มาร์คัช แรชฟอร์ด และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล แต่พวกเขาก็จะอยู่โดยไม่มีผู้เล่นที่ขาดแรงขับเคลื่อน และมีระเบียบวินัยในการพลิกเกมครั้งใหญ่ที่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมของ โซลชา ต้องการจริงๆ

“ปีศาจแดง” ที่มี ป็อกบา นั้นมีผลงานที่ดีมากกว่าที่ไม่มีเขา แต่พวกเขาไม่ควรกังวลมากเกินไปถ้าความเชื่อมโยงกับ มาดริด ก้าวขึ้นไปอีกระดับ เพราะเขาไม่ใช่ผู้เล่นที่จะเป็นความแตกต่างระหว่างพวกเขาที่จะชนะในศึกพรีเมียร์ลีก

แท้จริงอาจประเมินค่า ป็อกบา สูงเกินไปจากคุณลักษณะของเขา และในทำนองเดียวกันการตีความสิ่งที่อาจรอเขาใน มาดริด หาก กองกลาง “ปีศาจแดง” ลงเอยด้วยเสื้อ “ราชันชุดขาว” ในฤดูกาลหน้า ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอาจเป็น ยูไนเต็ด ก็ได้

ปอล ป็อกบา ลั่น เรอัล มาดริด เป็นความฝันสำหรับทุกคน

เนื้อหาใกล้เคียง