แมนยูฯ กับ ปืนใหญ่ สนดาวรุ่ง ไมเออร์ จาก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

แมนยูฯกับปืนใหญ่สนดาวรุ่ง ไมเออร์ จาก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

สองทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีกกำลังติดตามดูฟอร์มวันเดอร์คิดคนใหม่ของเยอรมัน อาร์เน่ ไมเออร์ วัย 19 ปี จากทีม แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในบุนเดสลีก้า โดยผู้สื่อข่าวตั้งฉายาให้เขาเป็น “นิว โทนี่ โครส” สองกุนซือชื่อดังในพรีเมียร์ลีกทั้ง โซเซ่ มูรินโญ่ และ อูไน เอเมอรี่ ต่างก็ต้องการคว้าตัวสตาร์ดวงใหม่ อาร์เน่ ไมเออร์ มิดฟิลด์ตัวรับอนาคตไกลของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เข้ามาเสริมทีมในเดือนมกราคมนี้

กองกลางดาวรุ่งเริ่มสร้างชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาเรื่อยๆ หลังจากขยับจากทีมเยาวชนขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และซีซั่นนี้เขาโดดเด่นเป็นอย่างมากเพราะเขาสามารถยกระดับฟอร์มการเล่นตัวเองได้เร็วมาก พร้อมกับสไตล์การเล่นคล้ายๆ โทนี่ โครส มิดฟิลด์ตัวรับของทีม เรอัล มาดริด และทีมชาติเยอรมัน นอกจากเล่นให้ แฮร์ธ่า ได้ดีแล้ว เขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมชาติเยอรมันชุดยู 21 ในศึกชิงแชมป์ฟุตบอลแห่งชาติยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี อาร์เน่ ไมเออร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติเยอรมันมีการประเมินค่าตัวเขาไว้เพียง 15 ล้านปอนด์ แต่ผู้สื่อข่าวหลายคนคาดว่าหากต้องการตัวไปร่วมทีมจริง สโมสรยักษ์ใหญ่เหล่านั้นคงจะต้องทุ่มเงินไม่น้อยกว่า 30 ล้านปอนด์แน่นอน เนื่องจากอายุยังน้อยและเป็นนักเตะที่พัฒนาฟอร์มการเล่นได้เร็วมาก

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม ในศึกบุนเดสลีก้านัดที่ 16 เป็นเกมที่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เปิดบ้านเอาชนะทีมไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ต 1-0 ดาวรุ่งเยอรมัน อาร์เน่ ไมเออร์ ลงเล่นนัดนี้เป็นเกมที่ 14 ในลีกสูงสุดของเยอรมัน ฟอร์มในเกมนี้เขาก็สามารถยกระดับได้อย่างต่อเนื่องในบทบาทของกองกลางตัวรับ จนทีมสามารถรักษาคลีนชีตและเก็บชัยชนะไปได้ในที่สุด โดยประตูชัยในนัดนี้ได้มาจากลูกโหม่งของมิดฟิลด์ตัวยืม มาร์โก กูยิซ ผู้เล่นกลางตัวรับอีกคนที่ฤดูกาลนี้ แฮร์ธ่า ได้ยืมตัวมาจาก ลิเวอร์พูล จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 6 บนตารางบุสเดสลีก้าแล้ว แมวมองของทีมแมนยูฯ กับ อาร์เซน่อล ยังจะต้องเดินทางไปติดตามเฝ้าดูฟอร์มวันเดอร์คิด อาร์เน่ ไมเออร์ ในศึกบุนเดสลีก้าสัปดาห์หน้าที่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จะออกเดินทางไปเยือนทีมสตุ๊ตการ์ต

เนื้อหาใกล้เคียง