ม้าลาย, ราชัน, เปแอสเช ผู้ใดจะได้ ป็อกบา ไปครอง

ม้าลาย, ราชัน, เปแอสเช ผู้ใดจะได้ ป็อกบา ไปครอง

หลังจาก มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ ปอล ป็อกบา ออกมากล่าวว่าเวลาของนักเตะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะหมดในเร็วๆ นี้ ยิ่งทำให้ข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสชัดเจนมากกว่าเดิม เกี่ยวกับการย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังถูกลือมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เป็นการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้กลายเป็นเรื่องยากสำหรับหลายทีมในการใช้เงินเพื่อคว้าตัวนักเตะดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกไปร่วมทีม

ในขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมก็ไม่ได้สนใจกับคำพูดดังกล่าว ก่อนที่จะออกมากล่าวสวนไรโอล่าว่าฟุตบอลควรจะเล่นเป็นทีมมากกว่ามองไปที่ประโยชน์ของนักเตะเพียงคนเดียว รวมถึงการถูกดรอปเป็นตัวสำรองของป็อกบาในช่วงหลัง ยิ่งบ่งบอกเป็นนัยถึงการพร้อมปล่อยนักเตะออกจากทีม แม้ว่าเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ป็อกบาจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงก็ตาม

ยิ่งการโพสต์อินสตาแกรมของป็อกบาหลังเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิ่งเป็นกลายสุมไฟกลายๆ เมื่อตัวนักเตะยืนยันถึงการลงเล่นให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างเต็มที่และขอไม่สนใจเรื่องในอนาคต ซึ่งเจ้าตัวโพสต์ว่า “ผมต่อสู้มาตลอดและผมจะทำต่อไปเพื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล อนาคตมันยังอีกไกล สิ่งสำคัญคือปัจจุบันและวันนี้ ผมต้องการมีส่วนร่วม 1,000 เปอร์เซ็นต์”

การใช้คำว่า “วันนี้” ท่ามกลางสัญญาที่เหลืออยู่เพียง 18 เดือน พร้อมกับค่าเหนื่อยมหาศาลที่นักเตะได้รับ เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างชัดเจนกับการย้ายออกจากทีม เพื่อหาความผจญภัยครั้งใหม่ โดย เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นทีมที่พร้อมสำหรับการคว้าลายเซ็นของป็อกบาไปร่วมทีม แม้เงินที่ต้องใช้อาจจะเป็นเรื่องยาม ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 และแฟนบอลยังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสนามอย่างเต็มที่

แม้ป็อกบาจะไม่ได้เป็นคนพูดเรื่องดังกล่าวออกมา กับคำพูดของไรโอล่า แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่เอเยนต์จะทำโดยไม่ได้ปรึกษากับตัวแทนของเขา โดยยังเป็นการโยนระเบิดก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มเกมสุดท้าย ซึ่งเป็นเกมชี้ชะตาของทีมในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย และสุดท้ายทีมก็ทำพลาด บุกไปแพ้แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสกอร์ 3-2 ต้องเจอกับความผิดหวังและไปเล่นยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ไม่ว่ามองยังไงก็ไม่ได้เป็นช่วงเวลาที่ถูกจังหวะเลย หากเป็นความปรารถนาดี ยกเว้นจะเป็นความตั้งใจในการออกมาให้สัมภาษณ์นี้และเวลาก็คงนับถอยหลังลงไปเรื่อยๆ

เนื้อหาใกล้เคียง