เฮสกี ยก ฟาน ไดจ์ค คือผู้นำในแผงหลังคนใหม่

เฮสกี ยก ฟาน ไดจ์ค คือผู้นำในแผงหลังคนใหม่

เอมิล เฮสกี อดีตศูนย์หน้าร่างยักษ์ของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กลายเป็นผู้นำในแผงกองหลังคนใหม่ นับตั้งแต่ที่ เจมี คาร์ราเกอร์ อำลาทีมไป กองหลังชาวเนเธอร์แลนด์ ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ เมื่อต้นปี 2018 กลายเป็นกองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก ณ ตอนนี้

ฟาน ไดจ์ค สามารถโชว์ฟอร์มอันแข็งแกร่งและทำให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกคือ 13 ประตูจากการลงเล่น 23 เกม เฮสกี เชื่อว่าในที่สุด เร้ดแมชชีน ก็มีผู้นำในแผงกองหลังต่อจาก เจมี ตาร์ราเกอร์ ที่เอำลาทีมไปเมื่อปี 2012-2013

อดีตศูนย์หน้า เลสเตอร์ กล่าวกับ Sky Sports“เมื่อคุณมองไปที่ ฟานไดจ์ค และมองไปที่ ลิเวอร์พูล ในส่วนสำคัญจริง ๆ นั้นพวกเขาไม่ได้มีผู้นำ ซึ่งผมต้องขอย้อนกลับไปนึกถึง เจมี คาร์ราเกอร์ ใครบางคนที่สามารถสั่งการในเกทรับ และมีความโดเด่น พึ่งพาได้ รวมทั้งยังสามารถจัดระเบียบเพื่อนร่วมทีมที่อยู่รอบ ๆ ตอนนี้ ฟาน ไดจ์ค ได้มาร่วมทีมเราแล้วและดูเหมือนว่าเขาจะเป็นคนคนนั้น”

“เขาเป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยม มีความเร็ว และยังเล่นลูกกลางอากาศได้ดี เขาตะโกนสั่งการอยู่ตลอดเวลา แล้วมีอะไรที่คุณต้องการไปมากกว่านี้อีกมั้ย มันดูเหมือนทุกคนลงเล่นเคียงข้างเขานั้นจะถูกดึงเอาศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้”

เนื้อหาใกล้เคียง