บาร์นส์ ชี้ ฟาน ไดจ์ค สุดแกร่งเทียบชั้นตำนานหงส์แดง

บาร์นส์ ชี้ ฟาน ไดจ์ค สุดแกร่งเทียบชั้นตำนานหงส์แดง

จอห์น บาร์นส์ ตำนานของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่าการที่ได้เห็น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เล่นให้กับสโมสรนั้นทำให้เขานึกถึงตำนานกองหลังคนสำคัญอย่าง อลัน แฮนเซน พร้อมกับกล่าวว่าเซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์มีสิทธิ์ที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA ได้อีกด้วย

กองหลังวัย 27 ปี ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ ถือเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในโลก และได้กลายเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟาแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อซีซันที่แล้ว และมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในซีซันนี้

“เขาทำให้ผมนึกถึง อลัน แฮนเซน ในแง่ของความนิ่งและการมีผลต่อเกมรับของทีม เขาเก่งกว่า ซามี ฮูเปีย ซึ่งเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมแต่ ฮูเปีย ได้ลงเล่นกับ เจมี คาร์ราเกอร์ และเกมรับก็ดีขึ้นเมื่อ ซามี อยู่ที่นี่ ต่ถ้านับว่าใครที่เป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าใกล้เคียงกับ แฮนเชน มากที่สุด ก็คงต้องเป็น ฟาน ไดจ์ค เขาไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกแปลกใจมากเท่าไหร่ตอนที่ย้ายมาที่นี่ เพราะผมรู้ว่าเขามีคุณภาพขนาดไหน แต่ผมไม่คาดคิดว่าเขาจะส่งผลกับเกมรับของทีมได้มากมายขนาดนี้”

“เขาช่วยให้ทีมทำสถิติเกมรับที่ดีที่สุด รวมทั้ง อลิสซอน ด้วย ทั้งคู่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟและผู้รักษาประตูที่เป็นกระดูกสันหลังของทีม แม้แต่ เทรนท์ อเล็กซ์านเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และแม้กระทั่ง เดยัน ลอฟเรน ทั้งหมดนี้เล่นได้ดีขึ้นจากการสั่งการของเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่เล่นเคียงข้างพวกเขา มันเป็นสิ่งที่ชัดเจนว่าเขามีผลต่อเกมรับมากขนาดไหน” บาร์นส์ กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง