มอยส์ ยอมรับ “รอบชิงชนะเลิศ อีซีแอล เป็นโอกาสในการสร้างประวัติศาสตร์”

มอยส์ ยอมรับ “รอบชิงชนะเลิศ อีซีแอล เป็นโอกาสในการสร้างประวัติศาสตร์”

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ของทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า เขาสงบในการเข้าสู่การแข่งขัน ยูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีก รอบชิงชนะเลิศของพวกเขา ที่จะต้องพบกับทีม ฟิออเรนติน่า มอยส์ มั่นใจว่า เขาสามารถรับมือกับความตื่นเต้นในการแข่งขันได้

เขาได้กล่าวในวัน ศุกร์ ว่า “ผมมีเกมใหญ่มากมาย มันเป็นเกมใหญ่อีก 1 เกม และผมตั้งหน้าตั้งตารอมันจริงๆ! มันจะสำคัญมากสำหรับตัวของผมเอง ในการมาจาก สกอตแลนด์ ผมคิดว่า ชื่อที่คุณพูดถึงมาจากยุคที่ผู้จัดการทีมชาว สกอตแลนด์ แข่งขันทั่ว ยุโรป ผมคิดว่า เซอร์ อเล็กซ์ เป็นผู้จัดการทีมคนสุดท้ายที่ได้ทำแบบนั้น และมันจะน่าตื่นเต้นมากสำหรับผมที่ได้เข้าร่วมกับเขาในการคว้าแชมป์การแข่งขันแบบนั้น ผมไม่มั่นใจว่า คุณบอกกับใครว่า พวกเราจะจบลงในอันดับที่ 6 และ 7 ใน พรีเมียร์ลีก ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของการแข่งขัน ยุโรป หรือไม่ และหลังจากนั้น ก็รอบชิงชนะเลิศของการแข่งขัน ยุโรป อีกรายการหนึ่ง ผมคิดว่า พวกเขาจะพูดว่า ‘มันไม่จริง’ แต่พวกเราต้องการพยายาม และทำให้มันเดินหน้าต่อไป และทำให้มันเติบโตขึ้น”

มอยส์ ถูกถามเกี่ยวกับความทรงจำของเขา ในการแข่งกับทีม ฟิออเรนติน่า สมัยที่เขาคุมทีม เอฟเวอร์ตัน ในปี 2008 เขาได้กล่าวว่า “พวกเราพ่ายแพ้ไป 2 ประตูต่อ 0 ในบ้านของทีม ฟิออเรนติน่า และพวกเราชนะ 2 ประตูต่อ 0 ที่สนาม กูดิสัน ปาร์ก และมันเข้าสู่การดวลลูกจุดโทษ มันเป็น ฟิล จากิเอลก้า และ ยากุบู ที่พลาดลูกจุดโทษในค่ำคืนนั้นสำหรับพวกเรา แต่มันเป็นโอกาสที่ดี เพราะว่าทีม เรนเจอร์ส เอาชนะทีม ฟิออเรนติน่า ไปได้ในรอบรองชนะเลิศ และเล่นในรอบชิงชนะเลิศที่สนามของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ผมจำได้ว่า ทั้ง 2 เกมนั้นสูสีกัน และเป็นการต่อสู้ที่ดี ในตอนนั้น มันไม่เข้าทางพวกเรา แต่ผมหวังว่า ในตอนนี้ มันจะเข้าทางของพวกเรา”

เกี่ยวกับการไม่ได้ลงเล่นเป็นเวลา 10 วัน ในขณะที่ทีม ฟิออเรนติน่า ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง มอยส์ ยังได้กล่าวอีกว่า “ผมไม่คิดว่า มีเหตุผลที่จะพูดว่าใครดีกว่าใคร แต่ผมจะพูดว่า ทีม ฟิออเรนติน่า มีทีมที่ใหญ่ และสามารถเปลี่ยนแปลงทีมได้ในหลายๆเกม มันอาจจะช่วยเหลือ หรือมันอาจจะเป็นอุปสรรค แต่พวกเราไม่แน่ใจว่า มันจะเป็นอะไรในตอนนี้ ผมคิดว่า สำหรับสโมสรทั้งหมดใน อังกฤษ และ อิตาลี ฤดูกาลมันยาวนานจริงๆ เนื่องจากการแข่งขัน ฟุตบอลโลก และเกมทั้งหมดที่อัดเข้ามา ดังนั้น มันจึงเป็นฤดูกาลที่ยาวนานสำหรับทุกๆทีม”

เนื้อหาใกล้เคียง