อาร์เนาโตวิช ประกาศเล่นให้ ขุนค้อน ต่อหลังดีลย้ายไปแดนมังกรล้มเหลว

อาร์เนาโตวิช ประกาศเล่นให้ ขุนค้อน ต่อหลังดีลย้ายไปแดนมังกรล้มเหลว

มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช กองหน้าของทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมายุติข่าวเรื่องการย้ายไปเล่นใน ไชนิส ซุปเปอร์ลีก กับทีม กว่างโจว เอฟเวอร์แกรนด์ เป็นที่เรียบร้อยโดยเขายืนยันว่าจะขอค้าแข้งในถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยม ต่อไป แม้ว่าจะมีข้อเสนอที่เย้ายวนใจเข้ามาก็ตาม ทีมขุนค้อน ได้รับข้อเสนอเป็นเงินกว่า 30 ล้านปอนด์ จากทีมในลีกแดนมังกรเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และแม้ว่าพวกเขาได้ปฏิเสธข้อเสนอนั้นไปแล้วแต่ทางกองหน้าทีมชาติ ออสเตรีย ก็ยังต้องการย้ายออกจากทีม

หลังจากนั้นก็มีข่าวว่าทาง อาร์เนาโตวิช ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและสร้างความขุ่นเคืองให้กับทางสโมสรเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่ที่ได้รับข้อเสนอการขอซื้ตัวในคราวแรก ซึ่งทาง มานูเอง เปเยกรีนี นายใหญ่ของทีมได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าเขาไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่นักกับสิ่งที่ อาร์เนาโตวิช แสดงออกมาในการฝึกซ้อมซึ่งดูเหมือนว่าเขาพร้อมที่จะย้ายออกจากทีม

เวสต์แฮม จึงได้ทำการเล็งเป้าไปที่ แม็กซี โกเมซ กองหน้าของ เซลต้า บีโก้ เพื่อดึงตัวเข้ามาแทนดาวยิงวัย 29 ปีรายนี้ แต่สุดท้ายแล้ว อาร์เนาโตวิช ก็ออกมาประกาศว่าเขาต้องการที่จะอยู่กับทีมต่อไป โดยได้โพสข้อความลงบนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ถึงแฟนบอล เวสต์แฮม ทั้งหลาย ผมเดาว่ามันไม่มีความลับใด ๆ ในเรื่องที่มีข้อเสนอมาถึงผมและผมก็ยอมรับว่ามันเป็นอะไรที่เย้ายวนใจผมและครอวครัวเป็นอย่างมาก ผมได้ทุ่มเทการทำหน้าที่ให้สโมสรเต็ม 100% แต่ผมก็ต้องการเวลาในการพูดคุยกับทางสโมสร ภรรยา และคนที่เหลือในครอบครัว”

“ตอนนี้ผมได้ตัดสินใจที่จะยุติเรื่องราวทุกอย่างที่ถูกเขียนขึ้นและคาดเดากันไปต่าง ๆ นานา ผมเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพและสิ่งที่เดี่ยวที่ผมรู้จักในชีวิตของผมก็คือการเล่นฟุตบอล เป็นที่ชัดเจนว่า ลอนดอน และ เวสต์แฮม เป็นเหมือนบ้านของผมและผมก็หวังว่าแฟนบอล เวสต์แฮม จะคิดเช่นนั้นเหมือนกัน สโมสรได้ชี้นำในแนวทางที่ถูกต้องให้กับผมนับตั้งแต่ที่ได้ย้ายมาร่วมทีมดังนั้นผมจึงต้องการทิ้งข้อเสนอพวกนี้ และช่วยให้สโมสรไจ่อันดับขึ้นไปให้ได้สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้บนตารางและพยายามที่จะพาทีมเป็นแชมป์ เอฟเอคัพ เรามาโฟกัสไปที่ช่วงที่เหลือของฤดูกาลไปด้วยกันและปล่อยใหเรื่องที่เกิดขึ้นมันผ่านไป”

เนื้อหาใกล้เคียง