ราฟาเอล วาราน กับนัดชิงชนะเลิศ 13 ครั้ง และชนะได้ 12 ครั้ง

ราฟาเอล วาราน กับนัดชิงชนะเลิศ 13 ครั้ง และชนะได้ 12 ครั้ง

ราฟาเอล วาราน หนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก ปฏิเสธไม่ได้เลย กับความสำเร็จของนักเตะในช่วงที่ผ่านมา ทั้งกับ เรอัล มาดริด และ ฝรั่งเศส แม้จะต้องพิสูจน์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน

โคปา เดล เรย์ ปี 2014
ไฮไลท์ของเกมนี้คือจังหวะที่ แกเร็ธ เบล กระชากผ่านเซร์คิโอ บุสเกตส์ ที่ริมเส้น ก่อนที่จะทำประตูชัยในนาทีที่ 85 กับนัดชิงชนะเลิศ ที่ชนะบาร์เซโลน่า โดยวาราน ถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 90 แทนคาริม เบนเซม่า

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2014
เกมนี้แตกต่างจากโคปา เดล เรย์ เมื่อวาราน ลงสนามเป็นตัวจริง พบกับแอตเลติโก มาดริด กับจังหวะดราม่าที่ เซร์คิโอ รามอส ทำประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 ก่อนที่จะเกมจะจบลงในเวลาปกติด้วยสกอร์ 1-1 และในช่วงต่อเวลาพิเศษกลายเป็นมาดริดที่ชนะไปด้วยสกอร์ 4-1

ชิงแชมป์สโมสรโลก ปี 2014
วาราน ที่อายุเพียง 21 ปี ลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมนี้ หลังรามอส และเปเป้ ยังเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งกองหลังตัวกลางของทีม

ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ปี 2016
วาราน เพิ่งจะเจอกับความผิดหวังในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 ในการเจอกับทีมชาติโปรตุเสก แต่ก็กลับมาช่วยทีมเอาชนะแอตฯ มาดริด ในยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ได้สำเร็จ โดยเป็นดานี กาบาร์ฆาล ที่ทำประตูชัยในนาทีที่ 119 ช่วยทีมชนะไปด้วยสกอร์ 2-1

ชิงแชมป์สโมสรโลก ปี 2016
วาราน ลงสนาม 120 นาทีเต็มในเกมนัดชิงชนะเลิศ ในการเจอกับคาชิม่า แอนเลอร์ส โดยเป็นชัยชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยสกอร์ 4-2

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2017
วาราน เปลี่ยนมาใส่เสื้อเบอร์ 5 ในฤดูกาลนี้ โดยเป็นครั้งแรกที่มาดริด คว้าแชมป์ลาลีกา และแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ดับเบิ้ลแชมป์ กับชัยชนะเหนือยูเวนตุส ทีมใหญ่จากเซเรียอา อิตาลี ด้วยสกอร์ 4-1 ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์

ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ปี 2017
มาดริด เอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของโชเซ่ มูรินโญ่ ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยอิสโก้ เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ ในขณะที่วาราน ลงสนามเต็มเกม

ชิงแชมป์สโมสรโลก ปี 2017
ชัยชนะเหนือเกรมิโอ จากบราซิล ด้วยสกอร์ 1-0 เพียงพอที่จะทำให้โลส บลังโกส คว้าแชมป์ไปครองได้อีกสมัย โดยวาราน กลายเป็นหัวใจหลักในเกมรับของทีม หลังเปเป้ ย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาล 2016-17

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2018
กับความผิดพลาดของลอริส คาริอุส จากลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศ ทำให้กลายเป็นสิ่งที่ผู้คนจดจำ แต่ก็ทำให้ทีมจากสเปน กลายเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน และแน่นอนกับความสำคัญของวาราน

ฟุตบอลโลก ปี 2018
เหมือนกับปีทองของวาราน เมื่อคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก กับทีมชาติฝรั่งเศส ช่วยทีมเก็บได้ 4 คลีนชีตในรายการนี้ และชนะโครเอเชีย ในนัดชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 4-2

ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ปี 2018
ความพ่ายแพ้เดียวของวาราน ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อเจอกับแอตฯ มาดริด

ชิงแชมป์สโมสรโลก ปี 2018
แม้ว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และซีเนดีน ซีดาน จะแยกทางออกไป แต่ทีมก็ยังคว้าแชมป์รายการนี้ได้ พร้อมกับการลงสนาม 90 นาทีเต็มของวาราน

ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ปี 2021
สดๆ ร้อนๆ กับชัยชนะเหนือทีมชาติสเปน ในรอบชิงชนะเลิศ หลังจากเอาชนะเบลเยี่ยม ในรอบรองชนะเลิศมาได้

เนื้อหาใกล้เคียง