โรบินสัน ชี้ลูกยิง ชาก้า โหดเกิน เด เคอา จะรับได้

โรบินสัน ชี้ลูกยิง ชาก้า โหดเกิน เด เคอา จะรับได้

พอล โรบินสัน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงความผิดพลาดของ ดาบิด เด เคอา ในประตูแรกที่ถูก กรานิท ชาก้า ยิงจากนอกรอบเขตโทษ ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายให้แก่ อาร์เซนอล ไป 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โรบินสัน กล่าวว่าลูกยิงของมิดฟิลด์ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ในนาทีที่ 12 นั้นเป็นลูกโค้งที่โหดร้าย ทำให้มือกาวของทีม ปีศาจแดง หลงทางไม่สามารถป้องกันได้ โดยเขาได้อธิบายว่าวิถีของบอลที่ออกจากเท้านั้นมีการเปลี่ยนไปเล็กน้อยจึงกลายเป็นประตู

“มันเป็นบอลโค้งที่โหดร้ายมาก ๆ คุณสามารถวิเคราะห์ประตูนี้และบอกว่ามันเป็นความผิดพลาด แต่มันไม่ได้มากมายอย่างที่คิด สำหรับผมนั้นจากจุดเริ่มต้นคือเขายืนลึกเกินไปและห่างออกจากเส้นของตัวเอง ซึ่งคุณสามารถเห็นได้จากภาพรีเพลย์ เขาเคลื่อนที่ไปทางซ้ายและเท้าของบเขานั้นมันลอยจากพื้นไปแล้ว”

“ผู้รักษาประตูจะต้องพุ่งตัวออกไปในวินาทีที่ลูกบอลถูกยิงออกมา คุณซ้อมการคาดเดาทิศทางบอลอยู่ทุกวัน ก้าวแรกของเขาจึงต้องไปในทิศทางของบอลพุ่งมา แต่วิถีบอลมันโค้งมากและสิ่งที่เขาต้องทำคือการพยายามก้าวย้อนกลับมาหาบอล”

“ซึ่งตอนที่เขาทำแบบนั้น เท้าของเขามันไม่ได้อยู่ติดพื้นดังนั้นเขาก็เลยหันกลับไปอีกทางหนึ่งไม่ทัน มันเลยทำให้เขาดูแย่ไปเลย มันอาจจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดและมีองค์ประกอบของความโชคร้ายอยู่ในนั้น แต่เรากำลังเปรียบเทียบตัวเขากับระดับที่เขาตั้งไว้ซึ่งสูงมากในช่วงสองสามฤดูกาลที่ผ่านมา”

เนื้อหาใกล้เคียง