วอร์ด-พราวส์ฉลาด! ใช้แรงบ้าคลั่งของแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน มาเป็นตัวกระตุ้นให้นักบุญเอาชนะ

วอร์ด-พราวส์ฉลาด! ใช้แรงบ้าคลั่งของแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน มาเป็นตัวกระตุ้นให้นักบุญเอาชนะ

เจมส์ วอร์ด-พราวส์ เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมเซาแธมป์ตัน ได้ยอมรับว่าการใช้บรรยากาศในสนามกูดิสัน พาร์ค ให้เป็นประโยชน์สำหรับตัวเองที่เป็นทีมเยือนนั้นเป็นแผนการเล่นที่ชาญฉลาดที่สุดแล้ว

พลพรรค “นักบุญแดนใต้” ได้เดินทางมาทำศึกกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่สนาม กูดิสัน พาร์ค โดยพวกเขาเองก็ทราบดีเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมโดยรอบๆ สโมสร ที่ซึ่งแฟนบอลเอฟเวอร์ตันนั้นขึ้นชื่อเรื่องความเถื่อนอยู่แล้ว

แฟนบอลของเอฟเวอร์ตัน ไม่พอใจต่อผลงานของทีม ถึงขั้นว่ามีประท้วงเจ้าของทีมและไม่พอใจโค้ช นักเตะ จนถึงขั้นว่าล้อมรถบัสของทีมเอฟเวอร์ตันเลยทีเดียว แถมในเกมดังกล่าว เซาแธมป์ตัน ยังเป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาอีกต่างหาก “ใช่ เราได้มีโอกาสพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่นะ และเราก็ได้สัมผัสกับโมเมนต์แบบนั้นเล็กน้อยด้วยเช่นกัน” เขาบอกกับ BBC Radio 5 Live

“ทุกครั้งที่ผมมาที่นี่ (กูดิสัน พาร์ค) มันเป็นบรรยากาศที่วิเศษมากเลยจริงๆ แฟนบอล จะทำตัวเป็นศัตรูราวกับแค้นเรามาตั้งแต่ชาติปางก่อน และสนามกูดิสัน พาร์ค ก็เป็นสถานที่ที่มีพลังงานผลักดันที่สูงมาก ทำให้เราอยากที่จะเล่น อยากเอาชนะ เรามุ่งเน้นไปที่ตัวเองเป็นหลักและสิ่งที่เราสามารถทำได้ก็คือควบคุมเกม และเอาชนะพวกเขาให้ได้ ผมคิดว่าเราทำได้ดีนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งหลัง เราเล่นได้สุดยอด ทำได้ทุกอย่างตามแผนที่เราวางเอาไว้เลยจริงๆ”

เนื้อหาใกล้เคียง