โซล่า เผย วิลสัน อาจจะย้ายมา เชลซี เดือนหน้า

โซล่า เผย วิลสัน อาจจะย้ายมา เชลซี เดือนหน้า

หนังสือพิมพ์เดอะมิลเรอร์รายงานว่าโค้ชหมายเลข 2 ของ เชลซี จิอันฟรังโก้ โซล่า ได้ออกมายืนยันว่า แคลลั่ม วิลสัน น่าสนใจและทีม บอร์นมัธ ก็พร้อมจะขายให้กับสิงห์บูลด้วย เพื่อทำกำไรเข้าคลังสโมสรกองหน้าตัวเป้า แคลลั่ม วิลสัน ของทีม บอร์นมัธ กำลังจะเปิดดีลเรื่องการย้ายทีมเข้าไปร่วมงานกับ เชลซี หลังจากเขาสามารถโชว์ผลงานได้ดีระดับหนึ่งจนบอร์ดบริหาร โค้ช และแฟนบอลสิงห์บูลค่อนข้างประทับใจในเกมคาราบาวคัพรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ บอร์นมัธ จะออกมาเยือนถิ่นสแตมป์ฟอร์ดบริดจ์ และ เชลซี เอาชนะไปได้ 1-0 เมื่อคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา

ฟอร์มการเล่นของเขาในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกคาราบาวคัพ คือบททดสอบหนึ่งในผลงานของเขาว่าสามารถสร้างความประทับใจให้กับย่านสแตมป์ฟอร์ดบริดจ์ได้ดีในระดับหนึ่ง นั่นคือมีโอกาสมากที่สิงห์บูลจะดึงตัวเขาเข้ามาร่วมทีมในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งนายใหญ่ของ เชลซี เมาริซิโอ ซาร์รี่ ก็ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า เขาเป็นกองหน้าตัวเต็งที่โค้ชอยากจะดึงเข้ามาร่วมทีม เชลซี ในเดือนหน้า

ดาวซันโวประจำทีม บอร์นมัธ แคลลั่ม วิลสัน วัย 26 ปี ฤดูกาลนี้เขายิงไปแล้ว 10 ประตูจาก 19 เกมในทุก จนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และสามารถยิงประตูแรกในทีมชาติให้กับตัวเองได้ในนัดกระชับมิตรระว่างอังกฤษกับสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันค่าตัวของ แคลลั่ม วิลสัน คงไม่น้อยกว่า 35 ล้านปอนด์ และ บอร์นมัธ คงไม่อาจต้านทานอำนาจเงินของทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกได้แน่นอน หากทีมเหล่านี้ต้องการจริง

จิอันฟรังโก้ โซล่า กล่าวว่า “ผมมั่นใจว่ามีนักเตะหลายคนที่เรากำลังสนใจอยู่ แน่นอนว่า แคลลั่ม วิลสัน โชว์ฟอร์มได้ดีมากกับทีมของเขา เขาจึงดูน่าสนใจมาก ไม่ใช่แค่ทีมเราแค่ทีมเดียวเท่านั้น ทีมอื่นๆ ก็สนใจเขาด้วย”

ทางด้านโค้ชใหญ่ บอร์นมัธ เอ็ดดี้ ฮาว ก็กล่าวหลังจบเกมนี้ว่าเขาแนะนำแล้วไม่ทำให้ แคลลั่ม วิลสัน เสียสมาธิไปกับเรื่องการย้ายทีม โดยให้ดาวซันโวของทีมพยายามมุ่งเน้นความสนใจไปที่เกมกลางสนามแทน เขากล่าวว่า “แคลลั่ม วิลสัน เป็นผู้ใหญ่แล้ว นั่นคือ การย้ายทีมก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ สำหรับเขา”

เอ็ดดี้ ฮาว ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็นครั้งแรกให้ทีม บอร์นมัธ หลังจากเขาพาทีมผ่านเข้ามาเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศในศึกคาราบาวคัพ เขาได้กล่าวว่า “ประวัตศาสตร์เป็นอีกเพียงแง่มุมหนึ่ง เรากระตือรือร้นอย่างมากที่อยากจะคว้าถ้วยรางวัลมาให้ได้สักครั้ง เรากระตือรือร้นกันอย่างมากที่จะสร้างความสำเร็จครั้งใหม่ต่อไป และนำพาสโมสรก้าวขึ้นไปอยู่จุดที่สูงขึ้นจากความสำเร็จในอดีต ระดับที่พวกเรายังก้าวขึ้นไปไม่ถึง มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา พวกเราได้ทำดีที่สุดแล้ว พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ผ่านเข้ามาเล่นรอบลึกๆ และพยายามจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแต่ยังไม่สำเร็จ นี่คือครั้งแรกทีมที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ มันสำคัญมากสำหรับพวกเรา ที่จะต้องพยายามอีกครั้งเพื่อผ่านเข้าถึงรอบลึกๆ ใหม่ เราต้องมีแรงจูงใจมากกว่านี้อีกมาก ทุกคนมุ่งมั่นที่จะทำให้สิ่งนั้นเป็นจริงขึ้นมา เรามีอุปสรรคมากมายเพื่อเอาชนะความท้าทายที่ยากลำบากมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือผมพยายามที่จะทำให้นักเตะและสตาฟฟ์ยังเพลิดเพลินกับเกมฟุตบอลต่อไป ผมรู้ว่าพวกเราสามารถทำได้ แต่จะต้องโชว์ฟอร์มให้ยอดเยี่ยมเท่านั้น”

เนื้อหาใกล้เคียง