ไม่มีประโยชน์! นักเตะสตาร์ที่ เชลซี ควรโละทิ้ง

นักเตะสตาร์ที่ เชลซี ควรโละทิ้ง

เป็นที่ทราบกันดีถึงฟอร์ม เชลซี ในขณะนี้ หลังจากการไปของ อันโตนิโอ คอนเต้ เชลซี ก็ยังคงใช้นักเตะชุดเดิมสะส่วนใหญ่ โดยเป้าหมายของ เชลซี ในฤดูกาลนี้ก็คือต้องจบอันดับท็อปโฟร์ให้ได้ หลังจากหมดลุ้นแชมป์ลีก และบอลถ้วยในประเทศก็ตกรอบไปจนหมด อีกเพียงความหวังเดียวคือแชมป์ยูโรป้า นั้นเป็นความหวังเดียวของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนใหม่ของทีม ว่าจะได้ทำทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่ แต่ฟอร์มทั้งหมดก็จะโทษ ซาร์รี่ เพียงคนเดียวก็ไม่ถูกส่ะหมด เพราะนักเตะระดับสตาร์ของทีมบางคนกลับทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาก ดังนั้น เชลซี ควรจะโละนักเตะที่ค่าเหนื่อยแพงๆ และมันถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่อาจจะต้องให้โอกาสดาวรุ่งฝีเท้าดีภายในทีม ถึงแม้ฤดูกาลหน้า เชลซี จะถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับตลาดนักเตะก็ตาม และนี้คือ 3 สตาร์ เชลซี ที่สมควรถูกโละออกจากทีม

3 สตาร์ที่สิงห์บลูส์ไม่ควรเอาไว้

มาร์กอส อลอนโซ่

ด้วยฟอร์มล่าสุดของ มาร์กอส อลอนโซ่ มันช่างห่างไกลกับคำว่าสัญญาใหม่เหลือเกิน อลอนโซ่ เปลี่ยนตัวเองจากวิงแบ็คที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในยุโรป กลายมาเป็นนักเตะที่อาจจะถูกตั้งค่าตัวเพื่อถูกขายออก ฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังในแมตช์ที่แพ้ให้กับ เอฟเวอร์ตัน นำไปสู่การตั้งคำถามถึงมาตรฐานของวิงแบ็คชาวบราซิลว่าดีพอหรือไม่ จากฟอร์มที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอของ อลอนโซ่ เมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้วนั้น ทำให้นักวิจารณ์ต่างมองว่าแบ็คสำรองอย่าง เอมเอร์สัน สมควรได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้หรือยัง นักเตะชาวบราซิลคนนี้ค่อนข้างมีความมุ่งมั่นและแสดงศักยภาพให้เห็นแล้วในหลายๆนัด ที่ได้รับโอกาสลงเล่น แถมในฤดูกาลหน้า เชลซี จะได้ โอลา ไอน่า แบ็คสัญชาติอังกฤษที่ปล่อยตัวให้ โตริโน่ ยืม จากซีเรียเอ คืนทีมอีกต่างหาก โดยในฤดูกาลนี้ อลอนโซ่ ลงเล่นไปเพียง 538 นาทีเท่านั้น

กอนซาโล่ อิกวาอิน

กอนซาโล่ อิกวาอิน ถือว่าเป็นนักเตะที่ เชลซี เห็นว่า ดีกว่า โมราต้า เชลซี จึงตัดสินใจปล่อยยืม โมราต้า ให้ทีมตราหมี และเซ็น อิกวาอิน มาแบบชั่วคราว พร้อมออพชั่นซื้อขาด นี้อาจจะเป็นดีลที่ดูจะล้มเหลวที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวที่ผ่านเลยก็ว่าได้และมันก็ล้มเหลว เพราะกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ทำได้เพียง 3 ประตู จาก 7 นัดในเกมลีก แต่ทางด้านของ โมราต้า กลับทำประตูให้ ตราหมี 3 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ ด้วยจำนวนนาทีที่ลงสนามเพียง 105 นาทีเท่านั้น เชลซี และแฟนๆต่างคาดหวังในตัว อิกวาอิน มากๆ เพราะ อิกวาอิน เคยมีฤดูกาลที่ดีกับ ซาร์รี่ สมัยอยู่ นาโปลี ด้วยกันมาหลายปี และมันก็อาจจะเป็นเหตุผลเดียวที่ เชลซี มุ่งเป้าไปเซ็นกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์มา แต่มันก็ไม่ได้เป็นไปตามที่หลายๆฝ่ายๆ หลายๆคนคาดหวังในที่สุด

เปรโดร โรดิเกวซ

เปรโดร เป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้สูงสุดเป็นอันดับสองของทีม รองจาก อาซาร์ โดยตำแหน่งของ เปรโดร คือกองหน้ากึ่งปีกมันสะท้อนให้เห็นว่ากองหน้าของ เชลซี ไร้ซึ่งประสิทธิภาพในการทำประตู เพราะอันดับดาวซัลโว และรองดาวซัลโวนั้นมันไม่ใช่ตำแหน่งกองหน้าธรรมชาติ แต่นับว่าเป็นความโชคดีของ เปโดร กับตัวเลข 8 ประตูของ เปรโดร แต่จำนวนประตูแทบทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อต้นฤดูกาลแต่สถานการณ์ตอนนี้ เปโดร กับปืนฝืด และ เปรโดร ก็ต้องดิ้นรนถามหาประตูของตนเองให้ได้ โดย 13 นัดหลังสุดนั้น อดีตผู้เล่น บาร์เซโลน่า ทำได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น เปโดร มักยิงทิ้งยิงกว้าง ใช้โอกาสสิ้นเปลืองมาตลอด ปัจจุบัน เปรโดร ก็อายุกว่า 30 ปี และดูเหมือนอนาคตในสแตมป์ฟอร์ด บริดจ์ ของ เปรโดร ดูท่าจะไม่แน่นอนเสียแล้ว และในฤดูกาลหน้า เชลซี จะได้ผู้เล่นใหม่ป้ายแดงอย่าง คริสเตียน พูลิซิช เข้าสู่ทีม และยังมี คัลลั่ม ฮัคสัน โอดอย ดาวรุ่งฝีเท้าดี ที่รอคอยโอกาสอย่างอดทนมาโดยตลอด และ โอดอย ก็สมควรได้รับโอกาสนั้น ดังนั้น เชลซี ควรตัดสินใจขายสตาร์ 30 ล้านยูโรออกจากทีมเพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้เล่นรายใหม่บ้าง

สตาร์ที่สิงห์บลูส์ไม่ควรเอาไว้

เนื้อหาใกล้เคียง