สถิติไร้พ่ายของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ลงสนามในแอนฟิลด์

สถิติไร้พ่ายของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ลงสนามในแอนฟิลด์

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ หนึ่งในกองหลังที่ได้รับการยอมรับถึงการเป็นระดับโลก พวกเราจะพาไปดูอีกหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ปราการหลังชาว เนเธอร์แลนด์ ได้รับการยอมรับ นับตั้งแต่ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มายังแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ ในเดือนมกราคม ปี 2018 เข้ามาเป็นกำลังสำคัญหลักให้กับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตั้งแต่นั้นมา

เกมล่าสุดที่ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล ด้วยสกอร์ 4-0 กลายเป็นอีกหนึ่งในเกมที่ทีมทำผลงานได้ดี และน่าประทับใจ กับความสำคัญของทีม นอกจากเกมรุกที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอดแล้ว เกมรับก็ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จด้วยเช่นเดียวกัน

ความแข็งแกร่งของฟาน ไดค์ และการยกระดับการเล่นเกมรับ ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้เลย กับศักยภาพของเจ้าตัว นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม กับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และคว้ามาได้สำเร็จ 1 สมัย รวมถึงมีส่วนช่วยทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้ง และสำเร็จไป 1 ครั้ง กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ และสร้างผลงานให้กับทีม และเป็นหนึ่งในขวัญใจของแฟนบอลอย่างเลี่ยงไม่ได้ กับสิ่งที่มอบให้กับทีม

สถิติของฟาน ไดค์ เมื่อลงสนามให้กับลิเวอร์พูล และเล่นในบ้าน หรือสนามแอนฟิลด์ และสถิติอีกหลายอย่างที่น่าเหลือเชื่อ และน่าจะดำเนินต่อไป

ชัยชนะเหนืออาร์เซน่อล ในเกมล่าสุด ทำให้ฟาน ไดค์ ช่วยทีมไม่แพ้ที่สนามแอนฟิลด์ ในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 53 เกมติดต่อกัน

สถิติทั้งหมด 53 เกม ทีมชนะ 45 และเสมอ 8 คิดเปอร์เซ็นต์ชนะอยู่ที่ 84.9 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

สถิติทั้งหมดที่เกิดขึ้น รวมถึงการพบกับอาร์เซน่อล 4 ครั้งในพรีเมียร์ลีก, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3 ครั้ง และพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ครั้ง

เมื่อฟาน ไดค์ ลงสนามให้กับลิเวอร์พูลในจำนวน 53 เกม ทีมเสียไปเพียง 38 ประตูเท่านั้น มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 0.7 ประตูต่อเกม

ฟาน ไดค์ ช่วยทีมเก็บได้ 25 คลีนชีต จากการลงสนามในแอนฟิลด์ 53 เกม นั่นหมายความว่า ค่าเฉลี่ยที่ทีมเสียประตูเกือบครึ่งนึงของเกมทั้งหมด

เมื่อฟาน ไดค์ ไม่ได้ลงสนาม ทีมแพ้เกมในบ้านถึง 6 จาก 17 เกมในพรีเมียร์ลีก หากนับเฉพาะตั้งแต่ทีมเซ็นสัญญาปราการหลังชาวดัตช์ มาร่วมทีม โดยเป็นอัตราความพ่ายแพ้อยู่ที่ 35.3 เปอร์เซ็นต์

หากนับตั้งแต่ลงสนามเปิดตัวในแอนฟิลด์ ในพรีเมียร์ลีก กับเกมที่เสมอกับสเปอร์ส ด้วยสกอร์ 2-2 ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2018 นั่นหมายความว่า ฟาน ไดค์ ช่วยทีมไม่แพ้ในบ้านมาแล้ว 1,388 วัน

เนื้อหาใกล้เคียง