หงส์ เซ็ง มาติป เจ็บพักยาวอีก 6 สัปดาห์

หงส์ เซ็ง มาติป เจ็บพักยาวอีก 6 สัปดาห์

ลิเวอร์พูล ได้รับความเดือดร้อนจากการบาดเจ็บที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งในแนวรับของทีมหลังจากที่ โจเอล มาติป จะต้องพักรักษาตัวประมาณ 6 สัปดาห์เนื่องจากกระดูกไหปลาร้าหัก มาติป ได้รับบาดเจ็บในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ นาโปลี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและได้เดินทางไปโรงพยาบาลทันทีหลังจากเกมจบและทำการสแกนถึงได้ทราบปัญหาอาการบาดเจ็บในครั้งนี้

กองหลังวัย 27 ปี ต้องเข้ารับการผ่าตัดและจะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในอีกหลายสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทางด้านของ โจ โกเมซ ก็ยังคงต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ ทำให้เวลานี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เหลือกองหลังอาชีพเพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ เวอร์จิล ฟานไดจ์ค และ เดยัน ลอฟเรน ในช่วงโปรแกรมคริสต์มาสที่ต้องลงแข่งหลายนัดติดๆกัน

มาติป เพิ่งจะได้สนุกกับการลงสนามให้กับต้นสังกัดซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของตนเองในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะจากการที่ โกเมซ ไม่สามารถลงสนามได้ ดังนั้น นี่จึงเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับเขามากที่สุดครั้งหนึ่งซึ่งทำให้ คล็อปป์ ต้องเหลือผู้เล่นจำกัดในทีม อดีตกองหลังทีมชาติแคเมอรูนต้องอดทนรอโอกาสของตนเองกว่าที่จะสามารถเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของตัวเองกลับมาหลังจากที่ย้ายจาก ชาลเก้ 04 มาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ลิเวอร์พูล จะเผชิญหน้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ และยังต้องพบกับ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงเทศกาล การสูญเสีย มาติป และ โกเมซ หมายความว่า คล็อปป์ ไม่สามารถเจอกับปัญหาบาดเจ็บใดๆในตำแหน่งกองหลังตัวกลางได้อีกแล้ว นอกจากนี้กุนซือชาวเยอรมันยังต้องพบกับอาการบาดเจ็บของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ – อาร์โนลด์ อีกรายก่อนการไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากที่แบ็คดาวรุ่งลงเล่นเต็มเกมในนัดที่พบกับ นาโปลี แแล้วได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูล สามารถใช้ เจมส์ มิลเนอร์ เล่นเป็นฟูลแบ็คแทนได้ในกรณีฉุกเฉินหรือถ้าจำเป็น ฟาบินโญ่ ก็มีประสบการณ์ในตำแหน่งนี้มาแล้ว

เนื้อหาใกล้เคียง