อดีตแข้งยูงทอง 6 คน ที่ไม่น่าเชื่อว่ายังเล่นอยู่

อดีตแข้งยูงทอง 6 คน ที่ไม่น่าเชื่อว่ายังเล่นอยู่

ใครก็ตามที่ติดตาม ลีดส์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ต้นปี 2000 แต่เหมือนกับเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของทีม เมื่อมีนักเตะที่เข้ามา และก็ผ่านไป แถมทีมยังตกชั้น กับช่วงเวลาที่อยู่ในแชมเปี้ยนชิพ และลีกวัน อาจจะไม่ใช่เรื่องดี แต่ปัจจุบันก็มีแฟนบอลไม่น้อยที่ยังตามเชียร์ ก่อนที่จะกลับขึ้นมายังลีกสูงสุดได้อีกครั้ง

มันจึงกลายเป็นเรื่องยากสำหรับการตามดูนักเตะที่มากกว่า 100 คน ที่เข้ามา และออกไปของลีดส์ ซึ่งหลายคนก็ยังเล่นอยู่ 6 คนในเวลานี้ มีทั้งคนที่น่าจะรู้จักกันดี และหลายคนอาจจะลืมไปแล้วก็ได้ พวกเราได้เลือกมาแล้วกับนักเตะที่เล่นกันอยู่ในปี 2021

สก็อตต์ คาร์สัน
เจมส์ มิลเนอร์ และอารอน เลนน่อน ยังคงโลดแล่นในพรีเมียร์ลีก ในขณะที่คาร์สัน ยังอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับอายุ 36 ปี หลังจากมีส่วร่วมกับลีดส์ ในฤดูกาล 2003-04 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ตกชั้น โดยลงสนามไป 3 เกม

ลูโบเมียร์ มิคาลิค
มิคาลิค ย้ายไปยังโบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ด้วยสัญญายืมตัวในปี 2007 ก่อนที่จะย้ายไปยังลีดส์ ซึ่งอยู่ในลีกวัน และลงสนามไปทั้งหมด 49 เกม แต่ก็ไม่ได้เลื่อนชั้น ก่อนที่จะเลื่อนชั้นมายังแชมเปี้ยนชิพ ในปี 2010 ก่อนที่กองหลังรายนี้จะย้ายไปยังคาร์ไลส์ ซึ่งปัจจุบันกับวัย 38 ปี เล่นให้กับทีมในสโลวาเกีย

อลัน ชีฮาน
กองหลังชาวไอริช ที่ผ่านการเล่นมากว่า 13 สโมสร นับตั้งแต่ประเดิมสนามกับเลสเตอร์ ซิตี้ เล่นให้กับลีดส์ 11 เกมในฤดูกาล 2008-09 ผ่านการเล่นให้กับสวินดอน, น็อตต์ส เคาน์ตี้, แบรดฟอร์ด, ลูตัน ทาวน์, ปีเตอร์โบโรห์ ยูไนเต็ด และลินคอล์น ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่นักเตะควบตำแหน่งโค้ชกับโอลด์แฮม แอธเลติก กับวัย 35 ปี

พอล กรีน
ลีดส์ เซ็นสัญญากรีน ไปร่วมทีมหลังฟุตบอลยูโร 2012 กับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ กับ 2 ปีในถิ่นเอลแลนด์ โร้ด เล่นให้กับทีมอื่นๆ ทั้งในแชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน และลีกทู ซึ่งปัจจุบันอยู่กับบอสตัน ยูไนเต็ด ในเนชั่นแนล ลีก นอร์ธ ด้วยวัย 38 ปี

ไอดี้ ไวท์
ไวท์ อายุเพียง 30 ปี เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ถูกคาดหวังอย่างมาก เมื่อเป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีในฤดูกาล 2009-10 แต่ด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้แทบไม่ได้ลงสนาม รวมถึงปี 2017 ถึงปี 2019 ที่ไม่มีต้นสังกัด ซึ่งปัจจุบันอยู่กับโรชเดล

เดวิด นอร์ริส
นอร์ริส อยู่กับทีมของนีล วอร์น็อค ในฤดูกาล 2012-13 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่น่าจดจำ และลงสนามไป 34 เกม ก่อนที่จะย้ายออกจากทีมในปี 2015 กับปีเตอร์โบโรห์ ยูไนเต็ด ผ่านการเล่นให้กับ 7-8 สโมสร ซึ่งปัจจุบันอยู่กับแลนคาสเตอร์ ซิตี้ กับวัย 40 ปี

เนื้อหาใกล้เคียง