อนาคตของ ลีโอเนล เมสซี่ จะเป็นยังไงต่อไป

อนาคตของ ลีโอเนล เมสซี่ จะเป็นยังไงต่อไป

นับตั้งแต่ ลีโอเนล เมสซี่ ประกาศถึงความปรารถนาในการย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า อนาคตของนักเตะก็ไม่นิ่งอีกต่อไป เมื่อมีความเป็นไปได้สำหรับการย้ายทีมจริงๆ และก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่หลายคนคาดคิดเอาไว้ ยิ่งเวลาเริ่มนับถอยหลังมาเรื่อยๆ จนตอนนี้เหลือสัญญาอยู่ในถิ่นคัมป์ นู อีกเพียง 6 เดือน ความไม่แน่นอนและข่าวลือมากมายก็ยิ่งมากขึ้นไป

เมสซี่ออกมาให้สัมภาษณ์และอธิบายถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นและความเป็นไปได้ในอนาคต โดยบทความนี้จะมาดูถึงความเป็นไปได้สำหรับสโมสรต่อไปของนักเตะเจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ 6 สมัย เพราะคงมีไม่กี่สโมสรที่จะสามารถคว้าตัวกองหน้าชาวอาร์เจนติน่าไปร่วมทีมได้

บาร์เซโลน่า
แม้สัญญาของเมสซี่กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์และตอนนี้ยังไม่มีท่าทีในการต่อสัญญาฉบับใหม่ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้สูง สำหรับการอยู่กับทีมต่อไป เมื่อนักเตะออกมากล่าวเปิดโอกาสถึงการเจรจากับประธานสโมสรคนใหม่ หลังจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มกราคมนี้ พร้อมกับการยืนยันถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคต โดยจะเกิดขึ้นหลังจากจบฤดูกาล 2020-21 ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการโน้มน้าวใจของนักเตะล้วนๆ

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง
เปแอสเชเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับเมสซี่เหมือนกัน กับโอกาสที่จะได้ย้ายไปเล่นร่วมกับ เนย์มาร์ สตาร์ชาวบราซิลอีกครั้ง ซึ่งอาจจะรวมถึง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่งตัวเก่งของโลก ในขณะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมก็เพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุมทีมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แถมยังเป็นชาวอาร์เจนติน่าเหมือนกัน น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตัดไปไม่ได้เหมือนกัน ยิ่งมองถึงสถานะทางการเงินที่ไม่ได้มีปัญหาใดๆ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
แมนฯ ซิตี้ถูกยกให้เป็นตัวเต็งสำหรับการคว้าตัวเมสซี่ไปร่วมทีม เมื่อทีมไม่มีปัญหาเรื่องเงินสำหรับการจ่ายค่าเหนื่อยของนักเตะ หากได้ย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว ในขณะที่ตัวเมสซี่ยังเคยร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และประสบความสำเร็จร่วมกันไปมากมาย คว้าแชมป์ได้ทุกรายการที่มี หากได้ร่วมงานกันอีกรอบก็มีโอกาสที่จะเกิดสิ่งดังกล่าวขึ้นอีกครั้ง

นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี
เมสซี่เปิดเผยชัดเจนว่ามีความฝันในการไปเล่นในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ทำให้หลายทีมเริ่มมีโอกาส โดยนิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี เป็นหนึ่งในทีมที่อยู่ในเครือของเจ้าของสโมสรแมนฯ ซิตี้ ทำให้นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี อาจจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางของเมสซี่ได้เหมือนกัน

เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด
คำตอบเดียวสำหรับคำถามถึงโอกาสในการย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด นั่นก็คือคำว่า “เป็นไปไม่ได้”

เนื้อหาใกล้เคียง