มาร์คิซิโอ อยากเห็น เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมยูเวนตุส

มาร์คิซิโอ อยากเห็น เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมยูเวนตุส

ผู้จัดการทีมชาวอิตาลีของยูเวนตุส ยังคงไม่รู้ชะตากรรมของตัวเองว่าจะอยู่หรือไป แต่สำหรับอดีตนักเตะของโมสร ก็ชัดเจนแล้วว่าอยากให้ออกไป แลัวดึงผู้จัดการทีมของลิเวอร์พูล เข้ามาทำงานแทน เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ อดีตมิดฟิลด์ของยูเวนตุส ออกมาเปิดเผยว่า เขานั้นอยากที่จะเห็น เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาทำงานที่ยูเวนตุส แทน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี แม้ว่าจะยอมรับว่าคงเป็นเรื่องที่ยากอย่างแน่นอน

อนาคตของ อัลเลกรี กับสโมสร ยูเวนตุส นั้นยังคงไม่แน่นอน หลังจากที่เขานั้นไม่สามารถพาสโมสรเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยน ลีก ได้สักที “ถ้าหาก อัลเลกรี นั้นต้องถูกปลดออกจากสโมสรจริงๆ คนที่น่าจะเข้ามาแทนที่ได้ ผมนึกออกแค่คนเดียวก็คือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผมชอบแนวทางการทำทีมของเขามาก และเขาน่าจะทำงานได้ดีมากๆในอิตาลี” มาร์คิซิโอ กล่าว

“แต่ถ้าหากสุดท้ายแล้ว อัลเลกรี ได้อยู่กับทีมต่อไป ผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเช่นกันนะ เพราะเขาเป็นผู้จัดการทีมที่พร้อมจะพาสโมสรเป็นแชมป์ได้เช่นกัน” อดีตผู้จัดการทีม เอซี มิลาน และ ซัซซูเอโล่ อย่าง อัลเลกรี ทำงานให้กับยูเวนตุส มาแล้วทั้งหมด 5 ปีด้วยกัน พาสโมสรยูเวนตุสเป็นแชมป์ เซเรีย อา ได้ 5 สมัย โคปป้า อิตาลี อีก 4 สมัย แบะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยน ลีก ได้อีก 3 ครั้ง แต่ยังไม่เคยได้แชมป์

เนื้อหาใกล้เคียง