อันเชล็อตติ รับ “การตัดสินใจของ เบนเซม่า ทำให้ผมประหลาดใจ”

อันเชล็อตติ รับ “การตัดสินใจของ เบนเซม่า ทำให้ผมประหลาดใจ”

คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ยอมรับว่า การตัดสินใจย้ายออกจากทีมของ คาริม เบนเซม่า ทำให้เขาประหลาดใจ การตัดสินใจของ เบนเซม่า ได้ประกาศออกมาก่อนวัน อาทิตย์ ในเกมเสมอกับทีม แอธเลติก บิลเบา ในวันสุดท้าย เบนเซม่า ออกจากถิ่น เบอร์นาบิว ด้วยการทำประตูได้สำเร็จจากลูกจุดโทษ

อันเชล็อตติ ได้กล่าวว่า “ผมบอกลาเขาโดยที่รู้ว่า ผมได้ฝึกสอน 1 ในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และ 1 ในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก เขาเป็นคนที่ใจดีมาก ถ่อมตน และเป็นคนที่เอาจริงเอาจังที่สุด พวกเราไม่สามารถยินดีกับการจากไปของเขาได้ แต่พวกเราต้องเคารพการตัดสินใจของเขา เขาได้รับสิทธิ์ในการเลือก และพวกเราทั้งหมดขอขอบคุณเขาสำหรับทุกๆอย่างที่เขาได้ทำให้กับสโมสรนี้ เขาเป็นตำนาน เป็นบุคคลที่ไม่สามารถลืมเลือนได้ และเขาจะยังคงอยู่ในความทรงจำของสโมสรนี้ตลอดไป”

“การจากลาของเขาสร้างความประหลาดใจให้กับทุกๆคน แต่มันต้องเข้าใจ มันเป็นการตัดสินใจในนาทีสุดท้าย เมื่อวานนี้ เขาฝึกซ้อมตามปกติ และในวันนี้ เขาก็ได้ตัดสินใจ พวกเรายอมรับมัน ผมได้พูดคุยกับเขาในช่วงเช้านี้ และเขาได้พูดว่า เขากำลังจะย้ายออกจากทีม และผมก็เข้าใจ เขาทำได้ดีมากกับผมในช่วง 4 ปีนี้ และที่สโมสรนี้ก็เช่นกัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม ผมถึงต้องการขอบคุณเขา เขาคิดดีแล้ว และการตัดสินใจของเขาเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงของสโมสรนี้ ซึ่งเดินหน้าต่อไป และจะเดินหน้าต่อไปในปีหน้า พวกเรามีเวลาที่จะไตร่ตรองสิ่งที่พวกเราต้องทำ พวกเราจะมีทีมที่มีความสามารถในการแข่งขันในปีหน้า”

“สโมสรจะเตรียมตัวเฉลิมฉลองให้กับเขาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และพวกเราต้องคิดถึงบุคลิกของเขา เพราะว่าเขาขี้อายมาก ในวันนี้ นี่เป็นการตอบสนองของตัวตนแบบนั้น เขาไม่ชอบเป็นจุดเด่น เขาเลือกที่จะบอกลาในสนาม และมันเป็นการอำลากับนักเตะที่ยอดเยี่ยมและเป็นตำนานที่แท้จริง”

เนื้อหาใกล้เคียง