อารอน แรมซีย์ หลั่งน้ำตาอำลาทัพ ไอ้ปืนใหญ่

อารอน แรมซีย์ หลั่งน้ำตาอำลาทัพ ไอ้ปืนใหญ่

อารอน แรมซีย์ กองกลางทีมชาติเวลส์ของ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หยุดร้องไห้ในสนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม ขณะที่อำลาแฟนบอล “เดอะ กันเนอร์ส” หลังจากที่เขาหมดสัญญากับทีม และจะย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

แรมซี่ย์ ย้ายจาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ มาค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2008 และค้าแข้งกับ “ไอ้ปืนใหญ่” มายาวนานถึง 11 ปี และในช่วงที่ผ่านมา เขาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนในเกมยูโรปา ลีก กับ นาโปลี ในรอบรองชนะเลิศที่เมื่อเดือนที่แล้ว

ห้องเครื่องวัย 28 ปี กลายเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางที่ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของ อาร์เซน่อล และเคยคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ร่วมกับทีม 2 สมัย ก่อนจะประกาศอำลาทีมร่วมกับ ปีเตอร์ เช็ด นายทวารจอมเก๋าชาวเช็ก หลังจบเกมลีกที่เสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดาวเตะทัพ “มังกรแดง” กล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่ามันเป็นอารมณ์ที่เศร้ามาก มันเป็นเรื่องน่าเศร้าของการเดินทางครั้งนี้ 11 ปีในชีวิตของผมกับ อาร์เซน่อล มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย เมื่อผมมองย้อนกลับไปคุณสามารถบอกด้วยเสียงของผมว่ามันมีความหมายกับผมมากแค่ไหน ผมเพียงแค่ขอบคุณสำหรับโอกาสในการเล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่นี้ และใช้เวลาหลายปีร่วมกับทีม”

“ผมใช้เวลา 11 ปีที่นี่ ผมมาที่นี่อายุ 17 ปี ผมยังเป็นแค่เด็กผู้ชายคนหนี่ง และผมกำลังจะเติบโต ตอนนี้ผมมีครอบครัว ภรรยาของฉันลูกๆของผมชอบสโมสรแห่งนี้ แต่เวลานี้เห็นได้ชัดว่าผมตื่นเต้นมากสำหรับความท้าทายใหม่ และบทบาทใหม่ในชีวิตของตัวเองที่ ยูเวนตุส”

“แต่วันนี้มันเกี่ยวกับเรื่องนี้ นี่คือสถานที่ที่ผมเติบโตมาที่นี่ ผมแค่อยากจะทำสิ่งนี้ในวันนี้ และปล่อยให้มันอยู่ในอีกสองสามวันก่อนที่ผมจะมองไปข้างหน้า และจดจ่อกับเรื่องนี้ การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ หลังจากเอาชนะ ฮัลล์ จะต้องเป็นที่ชื่นชอบเพราะเราไม่ได้แชมป์รายหารใหญ่มาหลายปีแล้ว”

“ผมเล่นได้ดีมากในฤดูกาลนั้น จนกระทั่งถึงวันคริสต์มาสเมื่อผมได้รับบาดเจ็บ และผมก็มีความพ่ายแพ้ไม่กี่อย่างเช่นกัน และมันก็น่าประทับใจมาก แต่หลังจากนั้น ผมกลับมาอีกครั้ง เราชนะในรอบชิงชนะเลิศซึ่งมีความหมายมาก”

แรมซี่ย์ กล่าวเสิรมว่า “ผมมุ่งหวังที่จะกลับไปเล่นฟุตบอลในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับทีม ยูเว่ ที่เพิ่งคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 8 ซีซั่นติดต่อกัน ผมจะไปที่นั่น และเล่นกับนักเตะระดับโลกอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้”

“และตอนนี้เวลของผมกับ อาร์เซน่อล ก็กำลังจะจบลงอย่างแท้จริง ดังนั้นผมจึงสามารถมุ่งหน้าไปรอบๆ ได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าและหวังว่าจะได้รับความท้าทายนั้น”

อารอน แรมซีย์ กองกลางทีมชาติเวลส์

ปีเตอร์ เช็ก โกลด์จอมเก๋า อาร์เซน่อล กล่าวว่า “เพื่อนร่วมทีมหลายคนบอกว่า การจากไปของเขาจะเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับสโมสร ผมคิดว่าเมื่อเขามาจาก คาร์ดิฟฟ์ ไม่มีใครรู้ว่าสโมสรนำผู้เล่นนคนนี้ข้ามาได้ดีแค่ไหนและฉันคิดว่า เขาให้ทุกสิ่งที่เขาสามารถทำได้ตลอด 11 ปีนี้ให้กับสโมสร”

“มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ทุกวันนี้ เขาไม่สามารถลงสนามได้ทุกนัดเพราะอาการบาดเจ็บ เพราะทุกสิ่งที่เขาทำเพื่อสโมสรเขาน่าจะสมควรได้ลงสนามในวันนี้ และบางทีคะแนนของพวกเขาอาจจะดีขึ้น” อดีตมือกาว เชลซี กล่าวปิดท้าย

ขณะเดียวกัน เดนนี เวลเบค หัวหอกชาวอังกฤษ ของ อาร์เซน่อล กำลังจะย้ายออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นเดียวกัน หลังจากที่ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดสัญญากับทัพ “ไอ้ปืนใหญ่”

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษวัย 28 ปี ไม่ได้ลงสนามให้กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าอย่างรุนแรง ในเกมยูโรปา ลีก กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จากโปรตุเกส และล่าสุด เวลเบค ประกาศอำลาแฟนบอล “เดอะ กันเนอร์ส” เรียบร้อยแล้ว หลังจบเกมกับ ไบรท์ตัน

อูไน เอเมอรี่ เทรนเนอร์ชาวสเปน ของ อาร์เซน่อล กล่าวว่า “ผมได้พูดคุยกับบอร์บดบริหารของสโมสรแล้ว และสถานการณ์เช่นนี้ มันเป็นการตัดสินใจของเขาอย่างชัดเจนว่า เขาจะจากไปแล้ว”

สำหรับ เวลเบค ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นกับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2014 และลงเล่นให้กับ “ไอ้ปืนใหญ่” ตลอดระยะเวลา 4 ปี ไปทั้งสิ้น 126 นัดรวมทุกรายการ และซัดไป 32 ประตู

ในซีซั่นหน้า อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ เอเมอรี่ หมดสิทธิ์ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนแล้ว ซึ่งน่าสนใจว่า การเสริมทัพของโค้ชชาวสเปน จะมีทิศทางเป็นอย่างไรต่อไป

เนื้อหาใกล้เคียง