อีก 5 ปีจะแกร่ง! ผอ.การเงินบาร์ซ่ายืนยัน บาร์ซ่าจะมีการเงินที่มั่นคงภายในปี 5 ปีหน้า

อีก 5 ปีจะแกร่ง! ผอ.การเงินบาร์ซ่ายืนยัน บาร์ซ่าจะมีการเงินที่มั่นคงภายในปี 5 ปีหน้า

เอดูอาร์ด โรเมว หัวหน้าฝ่ายการเงินของบาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่าพวกเขาประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเปลี่ยนแปลงทิศทางด้านเศรษฐกิจของสโมสร จากเดิมที่แย่สุดๆ ให้กลายเป็นสามารถไปต่อได้

จากการที่ โรเมว ได้มีโอกาสกล่าวถึงสถานการณ์ทางการเงินของสโมสรในเวลานี้นั้น โรเมว ได้ยืนยันว่าคณะกรรมการชุดปัจจุบันได้ “ช่วยบาร์ซ่าเอาไว้ได้ทัน แต่สโมสรก็ยังไม่แข็งแรงมากเท่าไหร่ ถ้ามองในแง่ของทางด้านเศรษฐกิจและการเงิน”

เขากล่าวว่า “ยังมีความจำเป็นสำหรับการจะต้องเพิ่มความเข้มงวดในด้านการเงิน และเรายังมีงานอีกมากที่ต้องทำเช่นกัน [ผมอยากทำนายไว้นะครับว่า] บาร์เซโลน่า อันเป็นที่รักของพวกเรา จะกลับมาฟื้นตัวและแข็งแกร่งขึ้น สภาพทางการเงินคล่องจนแกร่งสุดๆภายในห้าปี นั่นคือในฤดูกาล 2024-25 เราจะอยู่ในระดับที่เรียกว่ายืนหนึ่ง แบบที่เราควรจะเป็น”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า บาร์ซ่า จะต้องสูญเสียรายได้ในฤดูกาลหน้าไปพอสมควร เนื่องจากพวกเขาจะต้องโยกย้ายไปเล่นที่สนามชั่วคราวอย่าง มอนจูอิช แทนสนาม คัมป์นู “เราน่าจะเสียรายได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็คิดว่าน่าจะประมาณ 100 ล้านยูโรด้วยกัน ตามที่เราได้ศึกษาจากรายงานด้านรายรับที่เราทำได้ในทุกครั้งที่สโมสรลงเล่นในบ้าน แต่ก็ยังดีที่เรายังมีสนามแห่งอื่นรับรอง เราอาจจะรับรองแฟนบอลได้ไม่เต็มที่ แต่มันคือการลงแรงที่คุ้มค่า ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บางทีเราอาจจะเป็นสโมสรที่มีการเงินสะพัดก็ได้ มันจะคืนทุน แล้วก็ใช้งานคัมป์นูใหม่ไปได้อีกเป็นร้อยปี”

เนื้อหาใกล้เคียง