เคน หวังคว้าแชมป์ เนชัน ลีกส์ กับ สิงโตคำราม

เคน หวังคว้าแชมป์ เนชัน ลีกส์ กับ สิงโตคำราม

แฮร์รี เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่าทีมทรีไลออนส์ สามารถต่อยอดความสำเร็จของพวกเขาจากปี 2018 ได้ด้วยการผลงานอันแจ่มจรัสในอีก 12 เดือนข้างหน้า หลังจากที่พาทีมสิงโตคำรามทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกในฟุตบอลโลก 2018 และการกลับมาเอาชนะ สเปน และ โครเอเขีย ได้จนสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เนชีนส์ลีก เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งนับเป็นผลงานอันน่าจดจำของทาง แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม

บรรดานักเตะได้กลับมารวมตัวกันเป็นครั้งแรกในปี 2019 โดยจะลงเล่นในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือกในการพบกับ สาธารณรัฐเช็ค และ มอนเตเนโกร และจากนั้นก็จะกลับไปทำหน้าที่ในสโมสรจนจบฤดูกาลและจะกลับมาเล่นในนามทีมชาติอีกครั้งในการชิงชนะเลิศ เนชันส์ลีกที่ โปรตุเกส ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเคน กล่าวว่าการเป็นแชมป์รายการนี้จะเป็นอะไรที่ทำให้ลืมความสำเร็จที่ รัสเซีย เมื่อกลางปีที่แล้วไปได้

“หวังจะเป็นเช่นนั้น ผมหวังว่าเราจะสามารถคว้าถ้วยแชมป์ได้ ถ้าเราสามารถเป็นแชมป์ เนชันส์ ลีก ได้ เราก็จะขึ้นไปอยู่ในระดับท็อปได้ ผมเคยพูดมาก่อนหน้านั้นถึงเรื่องโอกาสในการคว้าแชมป์ภายใต้สีเสื้อของทีมชาติอังกษ ซึ่งมันไม่ได้มีกันบ่อยนัก ถ้าเราลงเล่นและมีช่วงซัมเมอร์ที่ดีและเราเป็นแชมป์ได้ ในสายตาผมมองว่ามันจะเป็นอะไรที่ดีกว่าเมื่อปี 2018 เสียอีก แน่นอนว่าปีก่อนหน้านั้นมันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก แต่สำหรับผมแล้วสิ่งที่สำคัญก็คือการได้แชมป์กับทีม” เคน กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง