เชลซี อาจใช้ออปชั่นซื้อ อาเก้ กลับถิ่น

เชลซี อาจใช้ออปชั่นซื้อ อาเก้ กลับถิ่น

เชลซี ตกเป็นข่าวว่ากำลังพิจารณาว่าจะเรียกใช้ออปชั่นในการซื้อตัวกลับ(buy-back clause) ของ นาธาน อาเก้ ที่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่เคยขายไปให้กับ บอร์นมัธ กลับมายังสโมสรอีกครั้ง โดย อาเก้ ย้ายจาก เชลซี ไปอยู่กับ บอร์นมัธ ด้วยราคาค่าตัว 20 ล้านปอนด์ในเดือนมิถุนายน 2017 หลังจากสร้างความประทับใจในระหว่างการถูกส่งมายืมตัวครั้งแรกและ อาเก้ ก็ได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะสมาชิกคนสำคัญในทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ที่ ดีนคอร์ต

ฟอร์มการเล่นของกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ได้ดึงดูดความสนใจจากสโมสรในพรีเมียร์ลีกหลายทีมและตามรายงานของสื่อในฮอลแลนด์ระบุว่า เชลซี กำลังชั่งน้ำหนักความเป็นไปได้ที่จะนำ อาเก้ กลับไปที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง ซึ่งทีมสิงโตน้ำเงินครามมีการระบุออปชั่น buy-back clause หรือการซื้อตัวกลับไปด้วยจำนวนเงิน 39 ล้านปอนด์ในสัญญาของ อาเก้ ที่ทำไว้เมื่อตอนที่ขายมาให้กับ บอร์นมัธ ซึ่งหมายความว่าสโมสรจะต้องยอมรับข้อเสนอหากว่ามีจำนวนเงินดังกล่าวมาจากทีมจากลอนดอน

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กำลังต้องการที่จะจัดการเรื่องแผงหลังของทีมใหม่ในช่วงฤดูร้อนนี้เนื่องจาก แกรี่ เคฮิลล์ คาดว่าจะออกจากสโมสรและความไม่แน่นอนในอนาคตของ ดาวิด ลุยซ์ ซึ่งสัญญากำลังจะหมดอายุลงเช่นกันในตอนท้ายของฤดูกาลนี้ แต่ทั้งนี้การเคลื่อนไหวใดๆของการที่ เชลซี

จะขอซื้อ อาเก้ กลับมานั้นจะขึ้นอยู่กับว่าบทลงโทษเรื่องการโดนแบนในตลาดนักเตะ 2 รอบจะมีผลหรือไม่ กองหลังวัย 24 ปี ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ไปเพียง 14 นัดให้กับ เชลซี เท่านั้นในช่วงที่อยู่กับสโมสรในขณะที่ตอนนี้ อาเก้ ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 72 นัดให้กับ บอร์นมัธ จนถึงเวลานี้

เนื้อหาใกล้เคียง