เชลซี เล็ง ฟลอริย็อง โตแว็ง ปีกจากทีม มาร์กเซย

เชลซี เล็ง ฟลอริย็อง โตแว็ง ปีกจากทีม มาร์กเซย

เชลซี กำลังติดตามและเฝ้าดูฟอร์มของ ฟลอริย็อง โตแว็ง ตัวรุกทางริมเส้นฝั่งซ้ายของสนามมาอย่างต่อเนื่อง และคาดกันว่าพวกเขาจะพาปีกซ้ายคนนี้กลับมาเล่นพรีเมียร์ลีกอีกครั้งที่ถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดขึ้นรอบสองเดือนมกราคมนี้ โดยหวังว่าด้วยกำลังเงินที่เหนือกว่าทีมอื่น พวกเขาจะสามารถเสนอจำนวนเงินค่าตัวของกองหน้าทีม โอลิมปิก มาร์กเซย ได้สูงกว่าทีมอื่น

ในปี 2015 ปีกซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ฟลอริย็อง โตแว็ง ก็เคยย้ายจาก มาร์กเซย มาเล่นให้กับทีม นิวคาสเซิ่ล ในพรีเมียร์ลีกแล้วครั้งหนึ่ง แต่เขากลับล้มเหลวโดยสิ้นเชิงไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงได้เลย ตลอดครึ่งซีซั่นนั้นเขาได้ลงสนามเพียง 16 เกม พอจบครึ่งซีซั่นแรกเขาก็เลยย้ายกลับไปเมือง มาร์กเซย อีกครั้งภายในปีนั้นด้วยสัญญาแบบยืมตัว แต่ในทีม มาร์กเซย เขาสามารถเล่นได้ยอดเยี่ยมอีกครั้งจนน่าแปลกใจ ก่อนจะเปลี่ยนจากสัญญายืมตัวมาเป็นสัญญาแบบถาวรในปี 2017

เมื่อซีซั่นที่แล้ว ฟลอริย็อง โตแว็ง วัย 25 ปี ก็ทำผลงานกับ มาร์กเซย ได้ดีมากๆ เขายิงให้ทีมไปได้ 33 ประตูจาก 50 เกมในทุกรายการ จน ดิดิเยร์ เดชองส์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศสได้เลือกให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ในปี 2018 สำหรับซีซั่นนี้ตัวรุกริมเส้นฝั่งซ้ายของทีม มาร์กเซย ก็โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นอีกเหมือนเดิม จนกลายเป็นดาวยิงสูงสุดประจำทีมที่ 11 ประตูและเป็นรองดาวซันโวสูงสุดของลีกเอิงอยู่ในขณะนี้ ตามหลัง เอ็มบัปเป้ อยู่แค่เพียงลูกเดียว ฟลอริย็อง โตแว็ง เคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวมาก่อนว่า หากฤดูกาลหน้าทีม มาร์กเซย ไม่ได้ไปเล่นรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก เขาจะย้ายออกจากทีมทันที หลังจากเขาให้สัมภาษณ์ไปก็มีหลายทีมชั้นนำของยุโรปก็เล็งคว้าตัวเขาไปร่วมทีม เมื่อสถานะการณ์ของ มาร์กเซย ยังอยู่อันดับ 5 บนตารางลีกเอิง ตามหลังจ่าฝูงทีม พีเอสจี อยู่ถึง 18 คะแนน

หนังสือพิมพ์ฟร้านซ์ฟุตบอลยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า มีทั้ง เชลซี บาเยิร์น มิวนิค และ แอตเลติโก้ มาดริด ที่กำลังจับตามองและอาจจะเปิดดีลซื้อตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าหรือช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ สำหรับ ฟลอริย็อง โตแว็ง วัย 25 ปี ยังมีสัญญาฉบับเก่าอยู่กับ มาร์กเซย ไปจนถึงปี 2021 และคาดกันว่าค่าตัวของเขาอยู่ที่ 45 ล้านยูโร (41 ล้านปอนด์) ปีกซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสยืนยันว่าเขาจะใช้เวลาพิจารณาทางเลือกใหม่มากหน่อย เพราะความทรงจำในอดีตที่เขาย้ายไปเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล แต่ไม่ประสบความสำเร็จเลย

“ผมต้องการคว้าถ้วยแชมป์ นั่นคือสิ่งที่ผมยังไม่เคยสัมผัสในอาชีพนักเตะ ก่อนที่ผมจะผ่านจุดสูงสุดของตัวเองไป สำหรับลีกของประเทศอื่นๆ ลีกสเปนคือความฝันของผมในสมัยก่อน ส่วนลีกเยอรมันผมชอบมากเพราะมันอาจจะเข้ากับสไตล์การเล่นของผม แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดเกี่ยวกับอนาคตมากเท่าไร ผมเคยเลือกย้ายไปเล่นลีกอื่นกับ นิวคาสเซิ่ล มาแล้ว ซึ่งผมไม่มีความสุขเลย อนาคตอันใกล้นี้ผมควรจะใช้เวลาคิดนานหน่อย ที่นี่ก็ยังดีสำหรับผมอยู่ ผมไม่ควรรีบร้อนที่จะย้ายออกไป” ฟลอริย็อง โตแว็ง เคยให้สัมภาษณ์กับแอลอีคิเป้ ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เนื้อหาใกล้เคียง