เชลซี ไม่ยอมต่อสัญญา ดาวิด ลุยซ์ เนื่องจากอายุเกิน 30 ปีแล้ว

เชลซีไม่ยอมต่อสัญญา ดาวิด ลุยซ์ เนื่องจากอายุเกิน 30 ปีแล้ว

อนาคตของเซ็นเตอร์แบ็คสิงห์บูล ดาวิด ลุยซ์ กำลังได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น หลังจากเขายิงประตูได้ในเกมสำคัญจนช่วยให้สิงห์บูลเอาชนะแมนซิตี้ไปได้ 2-0 ในบิ๊กเกมเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม แต่อนาคตของเขาในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ใกล้จะจบสิ้นลง หลังจากบอร์ดบริหารเชลซียืนยันไม่เต็มใจจะเปลี่ยนแปลงนโยบายต่อสัญญาระยะยาวเกิน 1 ปีกับนักเตะที่มีอายุเกิน 30 ปีแล้ว

ตอนนี้ทาง เชลซี พยายามจะต่อสัญญากับนักเตะตัวหลักๆ และอายุยังไม่เกิน 30 ปี ออกไปให้นานมากที่สุด เนื่องจากพวกเขากำลังโดนฟีฟ่าสอบสวนเรื่องการละเมิดกฎในการซื้อตัวนักเตะต่างชาติที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีและสิงห์บูลอาจโดนลงโทษทันทีหากคณะกรรมการของฟีฟ่าพิจารณาแล้วว่าสโมสรมีความผิดจริง และ เชลซี อาจจะโดนสั่งห้ามไม่ให้ซื้อนักเตะใหม่อีกเป็นระยะเวลานาน ดังนั้นบอร์ดบริหารจึงได้ขยายสัญญาระยะยาวกับ มาร์กอส อลอนโซ่ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ออกไปเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ก็กำลังเร่งเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่กับเซ็นเตอร์แบ็คตัวหลัก อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ซึ่งคาดว่าจะเซ็นต่อสัญญาในเร็วๆ นี้

ส่วนนักเตะสำคัญที่มีอายุเกิน 30 ปีแล้ว ทั้ง ดาวิด ลุยซ์, เชส ฟราเบกาส และ แกรี่ เคฮิลล์ นั้นก็กำลังก้าวเข้าสู่ช่วง 6 เดือนสุดท้ายก่อนสัญญาสิ้นสุดลง ทางด้านนายใหญ่ เมาริโซโอ ซาร์รี่ ต้องการรั้งตัวเซ็นเตอร์แบ็คบราซิเลี่ยนไว้ โดยเสนอให้บอร์ดต่อสัญญากับ ดาวิด ลุยซ์ ออกไปอีกอย่างน้อย 1 ปี หลังจากเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสามารถโหม่งทำประตูและยืนเป็นนักเตะแกนหลักในแนวรับให้กับทีมชุดนี้ หลังจากจบเกมที่เชลชีเปิดบ้านเอาชนะแมนซิตี้ไปได้ 2 -0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กุนซือ ซาร์รี่ ออกมาย้ำกับสื่ออีกว่าเขาต้องการใช้งาน ดาวิด ลุยซ์ ต่อไปอีกหลังจากเขาช่วยยิงประตูตอกย้ำชัยชนะให้กับสิงห์บูล อย่างไรก็ตามทาง ดาวิด ลุยซ์ อดีตเซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติบราซิล ต้องการต่อสัญญาใหม่ให้นานกว่า 12 เดือนเพราะเขาต้องการให้มีหลักประกันว่า อาชีพนักเตะของเขาในอนาคตจะยังทำเงินได้ดีอยู่ และเดือนมกราคมนี้ ดาวิด ลุยซ์ จะสามารถเริ่มต้นเจรจาการย้ายทีมกับสโมสรอื่นได้เลย เพราะเขาจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ทันทีหลังฤดูกาลนี้สิ้นสุดลง ส่วนบอร์ดบริหารเชลซีก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าพวกเขาไม่เต็มใจจะต่อสัญญาระยะยาวกับนักเตะที่มีอายุเกิน 30 ปีแล้ว นั่นคือมีความเป็นไปได้สูงมากว่า ลุยซ์ จะเล่นอยู่ในถิ่นสแตมป์ฟอร์ดบริดจ์ซีซั่นนี้เป็นซีซั่นสุดท้าย ก่อนจะย้ายไปเล่นกับทีมอื่นโดยไม่มีค่าตัวตามกฏบอสแมน

“ผมแค่อยากจะสนุกกับตัวเองเหมือนทุกๆ วันที่ผมกำลังทำอยู่ แน่นอนมากเลยว่า ที่นี่พวกเขาให้สิ่งที่ดีที่สุดกับผม กับนักเตะคนอื่น กับกองเชียร์ เชลซี มาโดยตลอด เรายังอยู่ในขั้นเจรจา ใกล้จะรู้ผลและอนาคตว่าจะเป็นยังไงต่อไป ผมรักสโมสรแห่งนี้ซึ่งทุกคนก็รู้ดีอยู่แล้วว่าผมต้องการอยู่ที่นี่ต่อไป” ดาวิด ลุยซ์ ให้สัมภาษณ์หลังรู้ผลว่าอนาคตของเขากับเชลซีเริ่มไม่มีความแน่นอน

อดีตเซ็นเตอร์แบ็คตัวหลัก แกรี่ เคฮิลล์ คงจะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับทีมอื่นในเดือนมกราคมนี้ ก่อนที่จะย้ายออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังจากจบฤดูกาลนี้ ส่วนเพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋า เชส ฟราเบกาส ซึ่งเป็นเพียงตัวสำรองของ จอร์จินโญ่ มีโอกาสได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น คงจะย้ายออกจากทีมไปเล่นลีกอื่นหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งมีหลายๆ สโมร ทั้งในลีกอิตาลีและลีกฝรั่งเศสให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง

เนื้อหาใกล้เคียง