เบ็ค เผย เซอร์เฟอร์กี้ หนุน โซลชา รับงานคุม ผีแดง ถาวร

เบ็ค เผย เซอร์เฟอร์กี้ หนุน โซลชา รับงานคุม ผีแดง ถาวร

เดวิด เบ็คแฮม เชื่อว่าด้วยพลังของแฟนบอลและการสนับสนุนของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะช่วยให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ได้รับงานผู้จัดการทีมถาวรในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และนำความสำเร็จมาสู่สโมสรในอนาคต

เบ็คแฮม และ โซลชา ร่วมกันคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย เอฟเอคัพ 2 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 1 สมัย ในระหว่างที่พวกเขาได้รเล่นด้วยกันที่ ยูไนเต็ด โดยอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เห็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของทำผลงานให้กับสโมสรได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากที่รับงานแทน โชเซ มูรินโญ ที่ถูกปลดออกจากทีมไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

อดีตกองกลางรูปหล่อกล่าวว่า ความสำเร็จของกุนซือนอร์วีเจี้ยนไม่ได้ทำให้เขาแปลกใจกับเรื่องนี้มากนัก “การได้เห็น โอเล ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมนั้นมันชัดเจนว่ามันเป็นอะไรที่สุดยอด โดยเฉพาะในฐานะแฟนบอล แต่ในฐานะเพื่อนและอดีตเพื่อนร่วมทีม การที่ได้เห็นใครสักคนที่รู้จักและเข้าใจสโมสรเข้ามาทำงานและสร้างผลงานได้เป็นอย่างดี มันเป็นเรื่องที่ดีมาก”

“เขาแค่นำนักเตะกลับมารวมกันอีกครั้ง และบรรดาผู้เล่นก็ตอบสนองไปในแนวทางที่ถูกต้อง และทำในสิ่งที่แฟนบอลคาดหวัง เขาได้รับประสบการณ์มาจาก นอร์เวย์ และในช่วงเวลาที่ได้คุมทีม คาร์ดิฟฟ์ แต่ตอนนี้เขากลับมาที่นี่และประสบความสำเร็จในสิ่งที่เขาได้ทำ ซึ่งมันทำให้อดีตเพื่อนร่วมทีมหลายคนภูมิใจในตัวเขามาก แต่ผมก็ไม่ได้ประหลาดใจเรื่องนี้เท่าไหร่นัก เพราะเรามีนักเตะที่ยอดเยี่ยม มีพรสวรรค์ และมีโครงสร้างพื้นฐานที่ดีที่สโมสร ซึ่งนี่คือทุกสิ่งทุกอย่างที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี” เบ็คแฮม กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง