เด ลอเรนติส ยืนยัน “สปัลเล็ตติ กำลังจะย้ายออกจากทีม เขาเป็นอิสระ”

เด ลอเรนติส ยืนยัน “สปัลเล็ตติ กำลังจะย้ายออกจากทีม เขาเป็นอิสระ”

ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี ได้ออกมาประกาศว่า ผู้จัดการทีมอย่าง ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ กำลังจะย้ายออกจากทีม หลังจากที่คว้า สคูเด็ตโต้ ได้ ในตอนนี้ สปัลเล็ตติ กำลังจะย้ายออกจาก อัซซูร์รี่ แม้ว่าจะคว้าแชมป์ได้ก็ตาม

“สปัลเล็ตติ เป็นคนที่มีอิสระ เมื่อบางคนเข้ามาหาคุณและพูดว่า เขาได้ทำทุกๆอย่างที่เขาสามารถทำได้แล้ว และยุคสมัยของชีวิตของเขาได้สิ้นสุดลงไปแล้ว… เขาบอกกับผมว่า เขาอยากมีวันหยุดประจำปี คุณจะทำอะไรได้หลังจากนั้นล่ะ? คุณจะคัดค้านหรือไม่?” เด ลอเรนติส ได้กล่าวผ่านทางรายการ Che Tempo Che Fa ของ Rai 3

“เขามอบสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้กับผม ผมขอบคุณเขามาก ในตอนนี้ มันเป็นเพียงสิ่งที่ถูกต้องเท่านั้นที่เขาจะทำสิ่งที่เขารักต่อไป ในเดือน มิถุนายน เมื่อปีที่แล้ว ผมได้จัดการแถลงข่าว พวกเราจัดการกับนักเตะหลายคนที่พิจารณาว่ามีความสำคัญ แต่สำหรับผมแล้ว มันหมดเวลาของพวกเขาแล้วที่ นาโปลี”

“นักข่าวถามผม เมื่อพิจารณาจากการอำลาทั้งหมด ผมคิดอะไรในการตั้งเป้าหมายสำหรับฤดูกาลนี้ และผมก็ได้พูดว่า ผมคิดว่า พวกเราควรคว้า สคูเด็ตโต้ ได้ ทุกๆคนตกใจ แม้แต่ สปัลเล็ตติ ก็มองมาที่ผมด้วยความตกใจ เพราะเขาไม่รู้ว่า ใครที่พวกเราจะซื้อเข้ามา เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมกับลูกทีมเหล่านี้ ผู้จัดการทีมแบ่งออกเป็นคนที่ต้องการควบคุมตลาดซื้อขายนักเตะ และคนที่มุ่งมั่นในการฝึกสอน พวกเรามอบสิ่งที่พิเศษในการทำงานให้กับเขา และเขาก็ช่วยให้พวกเราพัฒนาขึ้น”

เนื้อหาใกล้เคียง