เทียบสถิติ คล็อปป์ คุมหงส์, ทูเคิ่ล คุมสิงห์ 50 เกมแรก

เทียบสถิติ คล็อปป์ คุมหงส์, ทูเคิ่ล คุมสิงห์ 50 เกมแรก

โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาสร้างผลงานให้กับ เชลซี ได้แทบจะทันที หลังเข้ามาคุมทีมแทนตำแหน่งของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในช่วงเดือนมกราคม ก่อนที่จะพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ โดยพวกเราจะนำสถิติไปเทียบกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเพื่อนร่วมชาติเยอรมนี ที่เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2015 แทนตำแหน่งของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

เชลซี รังอยู่ในอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กับช่วงเวลาที่ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทีม ในขณะที่คล็อปป์ เข้ามาคุมลิเวอร์พูล เมื่อตอนที่รั้งอันดับ 10 โดยพวกเราจะนำสถิติในการคุมทีม 50 เกมแรกรวมทุกรายการมาเทียบให้ดูกัน และดูผลของช่วงเวลาดังกล่าว กับความสำเร็จที่ทำให้กับทีม

แม้ว่าความสำเร็จของทูเคิ่ล จะเกิดขึ้นกับแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แต่คล็อปป์ ก็ยังพาต้นสังกัดเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ลีก คัพ และยูฟ่า ยูโรป้าลีก แต่สุดท้ายต้องพบกับความพ่ายแพ้ทั้งสองเกม กลายเป็นรองแชมป์ทั้งสองรายการ ซึ่งเกมยุโรปเกิดขึ้นในการคุมทีมเกมที่ 52 ให้กับลิเวอร์พูล

แต่อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ มีสถิติในการทำประตูมากกว่าสิงห์บลู กับช่วงเวลาของทูเคิ่ล แต่ทีมก็เสียประตูมากกว่าสองเท่าด้วยกัน หลังจากผ่านไป 50 เกม แม้ว่าสุดท้ายแล้วหลายคนจะมองว่า ทีมในกรุงลอนดอนที่ถูกเข้ามาคุมทีมจะดูมีความแข็งแกร่ง และท้าชิงแชมป์หลายรายการมาตลอด ทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับการเข้ามาคุมทีมของทูเคิ่ล และความสำเร็จของทีม

โธมัส ทูเคิ่ล
50 เกม ชนะ 32 เสมอ 11 แพ้ 7
ทำได้ 81 ประตู เสีย 24 ประตู 31 คลีนชีต
เฉลี่ยเก็บได้ 2.14 คะแนนต่อเกม
อัตราการคว้าชัยชนะ 64 เปอร์เซ็นต์
อัตราความพ่ายแพ้ 14 เปอร์เซ็นต์
เฉลี่ยทำได้ 1.62 ประตูต่อเกม
เฉลี่ยเสีย 0.48 ประตูต่อเกม
แชมป์ 2 รายการ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ)

เจอร์เก้น คล็อปป์
50 เกม ชนะ 23 เสมอ 16 แพ้ 11
ทำได้ 85 ประตู เสีย 54 ประตู 18 คลีนชีต
เฉลี่ยเก็บได้ 1.7 คะแนนต่อเกม
อัตราการคว้าชัยชนะ 46 เปอร์เซ็นต์
อัตราความพ่ายแพ้ 22 เปอร์เซ็นต์
เฉลี่ยทำได้ 1.7 ประตูต่อเกม
เฉลี่ยเสีย 1.08 ประตูต่อเกม
ไม่มีแชมป์

สิ่งที่ออกมาเป็นตัวเลขอาจจะเห็นได้ชัดกับความเป็นรูปธรรม แต่เมื่อมองถึงองค์ประกอบ และนักเตะที่อยู่ในทีม มันจึงกลายเป็นความคิดเห็นที่แตกต่างกันระหว่างทั้งสองทีม และเป็นสิ่งที่ไม่ได้เปรียบกันง่ายๆ อย่างชัดเจน

เนื้อหาใกล้เคียง