เทียบสถิติ โซลชา คุมผีแดง, ซีดาน คุมราชันชุดขาว

เทียบสถิติ โซลชา คุมผีแดง, ซีดาน คุมราชันชุดขาว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องเจอกับความกดดันอย่างหนักในเวลานี้ กับการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อต้องเจอกับความคาดหวังอย่างสูง เมื่อทีมคว้า จาดอน ซานโช่, ราฟาเอล วาราน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเป้าหมายตรงเป้าที่จะยกระดับการเล่นของทีม รวมถึงความสำเร็จ

แต่ความเป็นจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้น กับตรงข้ามกับสิ่งที่แฟนบอล และทุกคนคาดหวังจากทีมของโซลชา แม้จะเริ่มต้นด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม เมื่อชนะได้ในช่วงแรก แต่ในช่วงเวลาหลายสัปดาห์หลังสุด ผลงานของแมนฯ ยูไนเต็ด กลับไม่แน่นอน และดูไม่มีทิศทาง หรือทรงบอลที่ดูดีมีความหวังเลย โดยเฉพาะกับความพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยิ่งทำให้อนาคตของกุนซือชาวนอร์เวย์ ต้องร้อนรนมากกว่าเดิม

แฟนบอลหลายคนเรียกร้องให้ปลดโซลชา ออกจากตำแหน่ง เมื่อมีมาอย่างต่อเนื่องหลายเดือนหลังสุด หลังเข้ามาคุมทีมในเดือนธันวาคม ปี 2018 และยังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ หรือประสบความสำเร็จใดๆ ได้เลย ในขณะที่ ซีเนดีน ซีดาน อดีตกุนซือของ เรอัล มาดริด คือหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทีมตลอด เมื่อประสบความสำเร็จกับทีมในสเปนไปมากมาย โดยเฉพาะแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน ก่อนที่จะตัดสินใจแยกทางกับทีม

ความสนใจ และข่าวลือเกี่ยวกับซีดาน กับแมนฯ ยูไนเต็ด จะมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน หากผลงานในการคุมโซลชา ยังไม่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่พวกเราก็ได้นำสถิติมาเทียบกันให้ดู และเห็นกันชัดๆ ไปเลย กับสถิติในการคุมทีมจากทุกรายการ แม้ความสำเร็จที่เห็นชัดๆ จะเป็นซีดาน ที่ดูดีกว่า แต่พวกเราได้คิดเป็นตัวเลข และสถิติต่างๆ มาให้ดูกัน และมาดูกันว่า จะแตกต่างกันขนาดไหน และจะออกมาเป็นอย่างไร

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา
คุม 167 เกม ชนะ 91 เสมอ 37 แพ้ 39
ทำได้ 308 ประตู
เสีย 108 ประตู
เก็บได้ 58 คลีนชีต
เฉลี่ยเก็บได้ 1.86 คะแนนต่อเกม
อัตราการคว้าชัยชนะ 54.5 เปอร์เซ็นต์
อัตราความพ่ายแพ้ 23.4 เปอร์เซ็นต์
เฉลี่ยทำได้ 1.84 ประตูต่อเกม
เฉลี่ยเสีย 1.08 ประตูต่อเกม

ซีเนดีน ซีดาน
คุม 263 เกม ชนะ 174 เสมอ 53 แพ้ 36
ทำได้ 605 ประตู
เสีย 264 ประตู
เก็บได้ 89 คลีนชีต
เฉลี่ยเก็บได้ 2.19 คะแนนต่อเกม
อัตราการคว้าชัยชนะ 66.2 เปอร์เซ็นต์
อัตราความพ่ายแพ้ 13.7 เปอร์เซ็นต์
เฉลี่ยทำได้ 2.3 ประตูต่อเกม
เฉลี่ยเสีย 1.0 ประตูต่อเกม

เนื้อหาใกล้เคียง