นิโคลัส เปเป้ ผู้พา ไอ้ปืนใหญ่ กลับมาทวงแชมป์

นิโคลัส เปเป้ ผู้พา ไอ้ปืนใหญ่ กลับมาทวงแชมป์

“ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้จัดการทำลายสถิติสโมสรด้วยการคว้าตัว นิโคลัส เปเป้ ปีกทีมชาติไอเวอรี่โคสต์ จาก ลีลล์ ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นจุดพลิกผันในการพาพวกเขากลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

เปเป้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกเอิง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รองจาก คิเลียน เอ็มบับเป้ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยดาวเตะวัย 24 ปี เป็นที่ต้องการของทุกสโมสรชั้นนำในยุโรปในฤดูร้อนนี้

รายงานข่าวระบุตรงกันว่า ลีลล์ บรรลุข้อตกลงกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, นาโปลี กับ อินเตอร์ มิลาน ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ แอตเลติโก้ มาดริด ในศึกลา ลีกา สเปน สำหรับค่าตัวของ เปเป้ ได้เรียบร้อบแล้ว แต่เจ้าตัวเลือกจะมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทัพของ อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์ชาวสเปน ซึ่งเป็นปลายทางต่อไปของเขา

ค่าตัวจำนวนมหาศาล 72 ล้านปอนด์ ที่ อาร์เซน่อล จ่ายให้กับ ลีลล์ นั้น คุ้มค่ากับราคาความตื่นเต้นและคุณภาพของ เปเป้ เนื่องจากศักยภาพอันมากมายของเขา โดยตัวรุก ไอเวอรี่โคสต์ พาพลพรรค “ตราหมา” จบอันดับ 2 ได้อย่างน่าประหลาดใจในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยผลงาน 22 ประตู และ 11 แอสซิสต์

ภายในทีม อาร์เซน่อล ภายใต้การดูแลของ เอเมอรี่ นั้น มีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับ เปเป้ ในการปรับปรุงและพัฒนาฝีเท้าของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าเขาพึ่งก้าวเข้าสู่ทีมชุดแรกเพียงแค่สามฤดูกาลเท่านั้น

เปเป้ มาจากไหน เขาเดินทางมาจากทางไกลจริงๆ ในเดือนพฤษภาคม 2016 อดีตปีก ลีลล์ จบฤดูกาลอันงดงามด้วยผลงาน 7 ประตู ใน 29 แมตช์ กับการยืมตัวที่ ออร์เลออองส์ ในดิวิชั่นที่ 3 ของฟุตบอลฝรั่งเศส ซึ่งมีคนไม่มากนักที่จะรู้จัก รวมถึง อองเช่ร์ ซึ่งเป็นสโมสรต้นสังกัดของเขาเชื่อว่าเขาสามารถก้าวไปในระดับสูงสุด

ฤดูกาลแรกของ เปเป้ ในลีกเอิง 1 ตามมาหลังจากนั้น และช่วงการเรียนรู้ยังคงดำเนินต่อไปสำหรับแข้งใหม่ “ไอ้ปืนใหญ่” เขายิงได้เพียง 3 ประตู และทำได้ 1 แอสซิสต์ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าการแจ้งเกิดของเขานั้นอยู่ไม่ไกล เพราะเขาได้ปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นในกรอบเขตโทษคู่แข่ง

การระเบิดฟอร์มของ เปเป้ เกิดขึ้นหลังจากเขาย้ายไป ลีลล์ ในช่วงฤดูร้อนปี 2017 ในราคา 10 ล้านยูโร โดยเจ้าตัวทำการยิง 13 ประตู และทำไป 5 แอสซิสต์ในซีซั่นแรกกับพลพรรค “ตราหมี” จากนั้นในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาซัดไป 22 และ 11 สถิติเป็นรองแค่ เอ็มบับเป้ คนเดียวเท่านั้น

จุดแข็งและสไตล์ เปเป้ คือทั้งหมดที่เกี่ยวกับความเร็ว ทักษะและการเลี้ยงบอล การเล่นทางริมเส้นด้านขวามือในฐานะปีกแบบดั้งเดิมนั้น ช่วยให้เขาเลี้ยงบอลตัดเข้าไปข้างในด้วยเท้าซ้ายของตัวเองเพื่อหาโอกาสซัดประตู นอกจากนี้ เขายังมีความคิดสร้างสรรค์ที่ฉลาด และเคลื่อนไหวได้ดีอีกด้วย

อดีตเด็กปั้น อองเช่ร์ เป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดอันดับ 7 ของฤดูกาลที่ผ่านมาในลีก เอิง ที่เป็นผู้เล่นที่เลี้ยงบอลประสบความสำเร็จ 2.7 คนต่อเกม และยังเป็นผู้เล่นที่ติดอันดับ 2 ในฝรั่งเศส ที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งเนื่องจากกองหลังไม่สามารถรับมือกับความสามารถในการเลี้ยงลูกฟุตบอลของเขาได้

เปเป้ ชอบที่จะเอาลูกบอลมาไว้ที่เท้าของเขา

เปเป้ ชอบที่จะเอาลูกบอลมาไว้ที่เท้าของเขา และจากนั้นก็ลงมือสร้างสรรค์เกมด้วยตัวเอง เนื่องจากจังหวะและความสมดุลของเขาเป็นสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งมากสำหรับเกมของเขา และการเล่นของเขายังมักดึงตัวประกบให้กับเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ

เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา เปเป้ เกือบทำลาย เปแอสเช ด้วยผลงานสุดยอดซัดไป 1 ประตู และ 2 แอสซิสต์ ที่ ลีลล์ เขามีผู้เล่นอยู่รอบตัวเขา อย่าง โจนาธาน อีโคเน่ และ โจนาธาน บัมบา ผู้พัฒนาความเข้าใจและเคมีกับเขาอย่างไม่น่าเชื่อ

อเลซองดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสและ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง หังหอกทีมชาติกาบอง ซึ่งเป็น 2 กำลังสำคัญในแนวรุกของ อาร์เซน่อล ก็ควรที่จะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลกับสไตล์ของ เปเป้ และพวกเขาทั้ง 3 น่าจะเล่นร่วมกันได้เป็นอย่างดี

จุดอ่อนมีพื้นที่มากมายสำหรับการปรับปรุงสำหรับ เปเป้ ซึ่งยังไม่ใกล้เคียงกับบทความที่เสร็จสมบูรณ์ ในปัจจุบันมุ่งหน้าไปที่ลูกบอลไม่ใช่มือขวาของเขา และไม่ยิงด้วยเท้าขวาของเขา การสัมผัสครั้งแรกของเขาอาจจะดีขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเขาได้รับลูกบอลพร้อมกลับไปทำประตู

แม้ว่าการตัดสินใจของ เปเป้ จะยอดเยี่ยมในบางครั้งเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ก็ยังสามารถปรับปรุงได้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเขาจะต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วว่าจะทำอย่างไรกับบอล ในแง่ของความเป็นผู้ใหญ่นี่เป็นการย้ายทีมครั้งใหญ่สำหรับเขา เขาไม่เคยเล่นในต่างประเทศมาก่อน และไม่เคยเล่นใน ศึกยูฟ่าแชมเปรี้ยนส์ ลีก และในยูโรปา ลีกมาก่อน

ในปี 2017 และ 2019 ของศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่น กับทีมชาติไอเวอรี่ โคสต์ นับเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของ เปเป้ ในการเล่นฟุตบอล และไม่ใช่แต่ในประเทศฝรั่งเศสเท่านั้น อังกฤษ เป็นที่รู้จักอย่างมากสำหรับเขา และเขาจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ทั้งหมด

เปเป้ ยังคงเป็นนักเตะดาวรุ่ง และเพื่อสานต่อความก้าวหน้าของเขา เขาต้องการสโมสรที่ตัวเองสามารถแสดงความมั่นใจและไว้วางใจ อดีตแข้ง ลีลล์ รู้สึกว่า อาร์เซน่อล นั้นสมบูรณ์แบบสำหรับสิ่งนั้น มันเป็นขั้นตอนต่อไปสำหรับเขาในการพัฒนาเส้นทางนักฟุตบอล

ความหิวกระหายของ เปเป้ สำหรับการทำงานหนัก และการปรับปรุงนั้น น่าประทับใจ และเขารู้ว่าเขายังมีอะไรอีกมากมายให้เรียนรู้ เขาฟังคนอื่นอยู่เสมอ เขาไม่ได้ละทิ้งความพยายาม และเขาก็มีผู้ติดตามที่ดีเช่นกัน เขาไม่ฉูดฉาด แต่ค่อนข้างขี้อาย

สำหรับใครบางคนที่เคยไปฝรั่งเศสมาก่อนนี่เป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ แต่ปีก “ช้างดำ” ก็ยินดีต้อนรับความท้าทายใหม่ และพร้อมที่จะรับมัน แม้ว่าเขาจะรู้ว่าความกดดัน และความคาดหวังจะมาถึงเท่าไหร่ก็ตาม

เปเป้ จะเล่นตรงไหนในแนวรุกของ อาร์เซน่อล ใน 2 ฤดูกาลสุดท้ายของเขาในลีกเอิง ได้พิสูจน์คุณภาพและศักยภาพของเขาแล้ว แต่เขายังคงเป็นเพชรดิบที่ต้องการขัดมากกว่านี้ ในแง่นั้น เอเมอรี่ เป็นผู้จัดการที่สมบูรณ์แบบเพื่อช่วยให้เขาก้าวไปอีกระดับ

โค้ชชาวสเปนเก่งมากกับผู้เล่นดาวรุ่ง และ เปเป้ ต้องการเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของ อาร์เซน่อล เนื่องจากสโมสรดูเหมือนจะทำทุกย่างเพื่อกลับมาติดอันดับท็อปโฟร์อีกครั้ง เขามีความทะเยอทะยานและแข็งแกร่งทางจิตใจ และไม่เคยสูญเสียความเชื่อของเขา แม้ว่าเขาจะเล่นในดิวิชั่นต่ำของฝรั่งเศส เขาสามารถเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับทีมใดก็ได้

แต่โครงการของ อาร์เซน่อล แม้จะมีเพียงฟุตบอลยูโรปา ลีก ที่จะเสนอก็น่าสนใจสำหรับเขา เพราะเขาเห็นว่ามันเป็นเส้นทางที่ถูกต้องในการก้าวไปเป็นนักเตะระดับโลก เขาต้องการที่จะตอบแทนสโมสรที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา

เปเป้ ต้องการเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของ อาร์เซน่อล

เนื้อหาใกล้เคียง