เปเรซอธิบาย ทำไม “โด้” ย้ายออกจากมาดริด

เปเรซอธิบาย ทำไม โด้ ย้ายออกจากมาดริด

ประธานสโมสรเรอัล มาดริด อย่าง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ออกมาเปิดเผยว่าทำไม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกจากถิ่นสเปน โดยกองหน้าชาวโปรตุเกสตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญากับสโมสรในแดนตูรินในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี มันไม่ใช่การตัดสินใจของทางสโมสร โรนัลโด้เซ็นสัญญากับยูเวนตุส ด้วยราคากว่า 100 ล้านปอนด์ในช่วงฤดูร้อนโดยหลายคนเชื่อว่าทีมราชันชุดขาวต้องการให้ดาวเตะซุปเปอร์สตาร์นั้นย้ายออกจากทีม

เปเรซออกมาโต้ตอบโดยทันทีว่ามันเป็นความต้องการของนักเตะที่ต้องการย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆที่แดนตูรินเอง เปเรซบอกว่า “พวกเราไม่ต้องการที่จะขายเขา แต่เขาต้องการไปด้วยเหตุผลส่วนตัว”

โรนัลโด้ ทำประตูไปได้ 450 ประตูในศึกลาลีกาในช่วงเวลา 9 ปีที่อยู่กับทีมราชันชุดขาวและได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอลมาดริดว่า เขาต้องการออกไปเพื่อหาความท้าทายใหม่ๆจากสโมสรสเปนและยูเวนตุสเป็นทีมที่สนับสนุนด้วยเงินที่พวกเขาพร้อมจะจ่าย อย่างไรก็ดีแต่บอกว่า เขามีเงินมากพอที่โรนัลโด้ต้องการ ซึ่งตัวนักเตะนั้นได้แชมเปี้ยนลีกไปถึง 4 ครั้งระหว่างที่อยู่ที่ซานดิอาโก้ เบอร์นาเบว โดยเปเรซบอกว่า “พวกเรามีราคาสูงสุดเท่าที่เราจะให้ได้”

โรนัลโด้มีค่าฉีกสัญญา 100 พันล้านปอนด์แต่เปเรซได้ออกแถลงการณ์ว่าสโมสรสามารถหาเงินได้จากค่าฉีกสัญญาของโรนัลโด้ ซึ่งจะเป็นเงินจำนวนมหาศาลแต่ในกรณีที่ตัวนักเตะย้ายออกเปเรซบอกว่า “ค่าฉีกสัญญาไม่ได้ถูกจ่าย แต่มันเป็นการขาย พวกเราทำข้อตกลงกัน”

ในนัดล่าสุด โรนัลโด้ถูกไล่ออกจากสนามในเกมแชมเปี้ยนลีก ที่เจอกับบาเลนเซียในวันพุธที่ผ่านมาและ โรนัลโด้ตั้งใจจะพาทีมจากแดนอิตาลีให้ได้แชมป์แชมเปี้ยนลีกให้ได้

เนื้อหาใกล้เคียง