เป๊ปยกย่อง ปิเก้! เป็นยอดนักเตะตัวจริง หลังประกาศเลิกเล่น

เป๊ปยกย่อง ปิเก้! เป็นยอดนักเตะตัวจริง หลังประกาศเลิกเล่น

เราจะคิดถึงนายเสมอนะ! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมากล่าวยกย่องและสดุดีเรื่องราวของ เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังของบาร์เซโลน่า ที่ได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว

ปิเก้ ได้ประกาศอำลาวงการค้าแข้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่เขาได้เป็นแค่อะไหล่สำรองในทีมบาร์เซโลน่า แถมเขาเองก็เลิกเล่นให้กับทีมชาติสเปนมานานสี่ปีแล้วด้วยอีก ทำให้การอำลาวงการค้าแข้งนั้นไม่ยาก กล่าวกันว่า สาเหตุที่ทำให้ ปิเก้ ถึงกับต้องประกาศเลิกเล่นบอลอาชีพนั้น มันเกิดขึ้นเพราะว่าเขาไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากเท่าที่ควรจำเป็นนั่นเอง

กวาร์ดิโอล่า กล่าวถึงอดีตผู้เล่น บาร์ซ่า ของเขาไปว่า “ผมต้องขอให้เขาโชคดี กับเขาและครอบครัวของเขา ผมรู้ว่าพ่อกับแม่ของเขาเป็นบุคคลที่เหลือเชื่อมากๆ ผมเคยแจอกับพวกเขามาก่อน พวกเขาเป็นคนที่ดีที่สนับสนุน เคราร์ด มาโดยตลอดเลยนะ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เหมาะสมสำหรับเกมใหญ่ เขาไม่เคยพลาดเกมเหล่านั้น หรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอะไรเลยนะ”

“ผู้คนต้องการผู้เล่นประเภทนั้นเสมอ ยิ่งเป็นสโมสรใหญ่ๆ พวกเขาจะมีบทบาทสำคัญมากด้วยเช่นกัน อนาคตจะสดใสแน่นอน เพราะเขาเป็นคนฉลาด เขาเป็นคนที่หัดวางแผนนู่นนี่เอาไว้อยู่ตลอดเวลาเลยนะ เป็นเกียรติสำหรับผมมากๆ ที่ได้มีโอกาสเป็นผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า ในยุคที่มีเขาอยู่ในทีม” เป๊ป เป็นคนกระตุ้นให้บาร์ซ่า ดึงตัว ปิเก้ กลับมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2008แล้วก็ประสบความสำเร็จร่วมกัน

เนื้อหาใกล้เคียง